InstagramNews

Avatar

Thesky May 25, 2023

Instagram เตรียมขึ้นโฆษณาจากแอป Third-Party ขึ้นโปรโมตหลังเสิร์ชคีย์เวิร์ด

ในที่สุด Instagram ก็จะมีพื้นที่โปรโมต และโฆษณาแบบแอป Third-part เพิ่มแล้ว โดยจะมี “Ads Placement” บนหน้าเสิร์ช โชว์พร้อมคีย์เวิร์ดที่ค้นหาเลย

ย้อนไปในช่วงเดือนมีนาคม Instagram ได้มีการแสดงหน้าโปรโมตโปรโมชันของแบรนด์จากหน้าเสิร์ชไปแล้ว ครั้งนี้ก็จะเปิดให้แอป และโซเชียลมีเดียต่าง ๆ มาอยู่หน้าผลลัพธ์การเสิร์ชโฆษณา

เรียกได้ว่าเป็นโอกาสดีมาก ๆ ที่จะทำให้เหล่าแบรนด์ และนักการตลาดได้มีพื้นที่โปรโมตเพิ่มเติมด้วย Marketing API แม้จะเป็นแอป Third-Party

นอกจากนี้ยังสามารถให้ลูกค้าสร้าง หรือพรีวิวโฆษณาบนหน้ารวมผลการเสิร์ชของ Instagram ผ่าน API ได้ด้วย

ซึ่ง Ads Placement นี้จะสามารถดูผลวเคราะห์โดยรวมได้ แต่ต้องใช้แอปแสดงอินไซต์โฆษณาบน Instagram ในการจัดการเพิ่มเติม โดยสามารถรันโฆษณาให้ขึ้นหน้าผลลัพธ์การเสิร์ชได้ ตามนี้

  1. ไปที่หน้า “Ads Manager”
  2. เลือก “สร้าง” (Create)
  3. เลือกวัตถุประสงค์ที่ซัพพอร์ตกับ Ads Placement บน Instagram
  4. เลือก “ไปต่อ” (Continue)
  5. ใส่รายละเอียดสำหรับ Ad Set
  6. หลังจากเลือกวัตถุประสงค์ กลุ่มเป้าหมาย และบัเจ็ตสำหรับแคมเปญแล้วก็เลือก “Manual Palcements” ในเซ็กชัน Placement กับ Ad Set ที่สร้างไว้ได้เลย
  7. ติ๊กถูกสำหรับ “Instagram search results” เพื่อให้โฆษณาแสดงผลหน้าเสิร์ชหลังจากใส่คีย์เวิร์ด ส่วนหน้าฟีดจะถูกเลือกไว้ให้อยู่แล้ว
  8. เลือก “ไปต่อ” (Continue) ก็จะสร้างโฆษณาได้แล้ว

แต่ในตอนนี้ Search Results Placement  ของ Instagem ยังคงเป็นเวอร์ชันพัฒนาอยู่

อ้างอิง: Instagram – Help Center

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save