
Instagram กำลังขยายการเข้าถึง 2 ฟีเจอร์ใหม่สำหรับ ‘Business Users’ หรือยูสเซอร์ที่ตั้งค่าแอ็กเคานท์ให้สามารถดูอินไซต์ได้ และใช้ในเชิงธุรกิจด้วย ต่อให้ครีเอเตอร์บางคนอาจจะสามารถใช้ฟีเจอร์นี้ได้ในระยะหนึ่งมาแล้วก็ตาม แต่ช่วงนี้ก็นับเป็นช่วงโปรโมตฟีเจอร์โดยตรง เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างทั่วถึงด้วย DM (Direct Messages) นั่นเอง
โดยปกติแล้ว DM ของ Instagram จะเป็นเพียงฟังก์ชันที่ใช้พูดคุยเท่านั้น แต่เมื่อต้นปีที่ผ่านมาก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ในการแปลภาษาทั้งแชตมาให้ด้วย เพื่อเป็นตัวช่วยในการขยายการสื่อสารกับภูมิภาคต่าง ๆ ด้เข้าใจมากขึ้น โดยเฉพาะการสื่อสารเพื่อธุรกิจ
และยังสามารถแปลภาษาแชตนั้นได้มากถึง 99 ภาษาทั่วโลกด้วย ฉะนั้นหากต้องการแปลข้อความที่คุยอยู่ ก็สามารถกด DM ที่ต้องการค้างไว้ และเลือก ‘Translate’ เพื่อแปลข้อความทั้งหมดที่พูดคุยกันไว้ได้เลย โดยข้อความที่ถูกแปลแล้วจะแสดงอยู่ใต้ข้อความต้นฉบับทันที เพื่อไม่ให้ความหมายผิดเพี้ยน และเช็กได้ว่าแปลถูกต้องหรือไม่
ซึ่งผู้ใช้ก็ยังสามารถตั้งค่าภาษาได้ด้วย เพื่อให้ DM แปลเป็นภาษาที่ตั้งค่าไว้ได้อัตโนมัติเมื่อมีการใช้ฟีเจอร์ Translate ใน DM ซึ่งเป็นอีกฟีเจอร์ที่ช่วยให้การพูดคุยกันไร้พรมแดนมากขึ้น และไม่ต้องเสียเวลาออกไปแปลภาษาผ่านแอปอื่นเป็นประโยคเอง
นอกจากฟีเจอร์ Translate แล้ว DM ก็ยังมีฟีเจอร์ ‘Schedule’ สำหรับตั้งเวลาในการส่งข้อความใน DM ได้ด้วย เพราะหากทำการสื่อสารหลาย ๆ ภูมิภาคที่เวลาไทม์โซนไม่ตรงกันในแต่ละประเทศ การตั้งเวลาส่งให้เหมาะสมกับประเทศนั้น ๆ ก็เป็นสิ่งสำคัญ
ใครที่อยากตั้งเวลาส่งข้อความก็จะต้องพิมพ์ข้อความที่ต้องการส่งให้เสร็จก่อน แล้วค่อยกดปุ่ม ‘Send’ ค้างไว้ เพื่อเลือกวันที่ และเวลาที่ต้องการส่งข้อความได้
และโดยสรุปแล้วทั้ง 2 ฟีเจอร์นี้ Instagram จะทยอยเปิดตัวให้กับผู้ใช้ในแต่ละภูมิภาคต่าง ๆ มากขึ้น แม้ว่าอาจจะไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่ตอนนี้ก็กำลังถูกโปตโมตให้กับ Business Users อยู่