Brand Marketing

Avatar

Thesky January 27, 2023

LINE MAN Wongnai รุกธุรกิจโฆษณาดิจิทัล มุ่งสู่ End-to-end Food Ecosystem รายเดียวในไทย

เมื่อแพลตฟอร์มของ LINE MAN Wongnai ได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์คนไทยทุกช่วงเวลา ตั้งแต่ตื่นนอนยันเข้านอน บน Customer Journey ทั้งโลกออนไลน์ และออฟไลน์ เพื่อช่วยให้แบรนด์เข้าถึงกลุ่มลูกค้า ร้านค้า ไรเดอร์ ครบวงจร แบบ End-to-end Food Ecosystem ก็ถึงเวลาที่จะรุกธุรกิจโฆษณาดิจิทัลเต็มตัวแล้วในปีนี้

คุณสุธาวัลย์ ประสงค์ดี ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายพัฒนาธุรกิจ LINE MAN Wongnai เผยว่า LINE MAN Wongnai มีโซลูชันการตลาดครบวงจร

  • Awareness สร้างการรับรู้ของผู้บริโภค ผ่านโฆษณาออนไลน์ In-app banner ในแอป LINE MAN และโฆษณาออฟไลน์บนกระเป๋าของไรเดอร์
  • Consideration สร้างปฏิสัมพันธ์ที่มีความหมายผ่านคอนเทนต์และ KOLs สายอาหาร ความงาม ท่องเที่ยว ไลฟ์สไตล์ของ Wongnai
  • Activation ยกระดับประสบการณ์ร่วมของลูกค้ากับแบรนด์ผ่านกิจกรรมออฟไลน์ อย่างเทศกาลอาหาร Food Festival Event และกิจกรรม Exclusive Dinner เฉพาะของแบรนด์
  • Conversion เพิ่มการตัดสินใจซื้อของลูกค้า ด้วยการแจกสินค้าตัวอย่างผ่านออเดอร์ LINE MAN
  • Loyalty กระชับความสัมพันธ์กับผู้ใช้ผ่านการมอบคูปองส่วนลดพิเศษ LINE MAN จากแบรนด์

จึงเป็นจุดที่ทำให้ LINE MAN Wongnai เริ่มขยายสู่ธุรกิจโฆษณามากขึ้นในปีนี้ด้วย 3 กลยุทธ์ คือ

  • Nano-Influencer & User-generated Content: สร้าง Hub of KOLs เป็น One-stop solution ช่วยให้แบรนด์สามารถเชื่อมต่อกับ Nano-Influencer ตัวจริงในพื้นที่ 77 จังหวัดทั่วประเทศ
  • Online & Offline Intergration: นำเสนอตำแหน่งของสื่อโฆษณาสำหรับแบรนด์ต่าง ๆ ทั้งรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ที่เชื่อมโยงกัน โดยไฮไลท์ในปีนี้คือการกลับมาของเทศกาลอาหารที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย “LINE MAN Wongnai Food Festival 2023” ที่จะจัดขึ้นในรูปแบบไฮบริดเป็นครั้งแรก
  • Shoppertainment & Games: สร้างประสบการณ์ความบันเทิงระหว่างการสั่งอาหารออนไลน์ ด้วยการตลาด แบบนำเกมเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์กับผู้ใช้งาน ในปีนี้จะเพิ่มตำแหน่งของสื่อโฆษณาแบบ Microsite Page บนแอปฯ LINE MAN ที่เปิดโอกาสให้แบรนด์มาสร้างแคมเปญได้เองโดยมีเครื่องมือสร้างการรับรู้และการตอบสนองต่อโฆษณา

นอกจากนี้ยังมีมุมมองเกี่ยวกับ “Brand Transformation” และอัปเดตเทรนด์การตลาด จาก

  • คุณจิตราวิณี วรรณกร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย
  • คุณริชา ซิงห์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด โคคา-โคล่า ประจำประเทศไทย เมียนมา และลาว
  • คุณธนวรรธ ดำเนินทอง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เบอร์เกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
  • คุณเอกลักษณ์ วิริยะโกวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ Lifestyle & Solution Services จาก LINE MAN Wongnai

โดยสามารถสรุปแนวโน้ม และทิศทางของแบรนด์ที่ควรปรับตัวในปี 2023 กับยุคที่ Digital Disruption เติบโตมากขึ้น ฉะนั้นควรมีการ ‘Lift up your business’ ให้ยังคงอยู่ในใจของลูกค้าได้ดังนี้

  • ตลาด Localised Marketing จะกลายเป็น Blue Ocean สำหรับนักการตลาด และแบรนด์ เพื่อเชื่อมต่อกับคนที่ไม่สามารถเข้าถึง Digital Marketing ได้
  • ยุคนี้แบรนด์ต้องปรับตัวทั้ง Adapt และ Adopt ให้เป็น
  • เทรนด์ Self-conscious ในผู้บริโภคกำลังมา เพราะคนคำนึงถึงการดูแลตัวเอง และมองหา Limited Edition มากขึ้น
  • การทำแคมเปญของแบรนด์ควรมี Solutions ทั้งออฟไลน์ และออนไลน์
  • Security และ Privacy คือสิ่งที่แบรนด์ควรให้ความสำคัญกับผู้บริโภคมากที่สุด
  • ไม่ว่าจะสร้างแคมเปญหรือธุรกิจอะไร ต้องคำนึงถึงความยั่งยืน (Sustainability)
  • ความครีเอทีฟไม่ควรอยู่แค่ปลายทาง แต่ระหว่างทางที่สื่อสารกับผู้บริโภคต้องมีความครีเอทีฟด้วย
  • แบรนด์ และนักการตลาดต้องบาลานซ์เรื่องการเป็น Top of Mind แบบ Long term Margeting มากขึ้น
Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save