
Meta ได้ประกาศเครื่องมือที่เป็นตัวช่วยนักลงโฆษณาและแบรนด์ใหม่ หลังจากการอีเวนต์ Brand Building Summit 2025 ไปแล้ว ซึ่งตัวเลือกการโฆษณาใหม่นี้เป็นการอัปเกรดสำหรับ Reels และ Threads เพื่อให้ AI ช่วยทำให้เจอกับกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ผ่านโฆษณาได้มากขึ้น
โดย Meta ได้ขยายเครื่องมืออย่าง ‘Reels Trending Ads’ ให้กับเหล่าแบรนด์และนักลงโฆษณาได้มีโอกาสใช้พื้นที่คอนเทนต์ที่สร้างโดยครีเอเตอร์ที่พูดถึงแบรนด์กลายเป็นพื้นที่ลงโฆษณาได้ ซึ่งคอนเทนต์นั้นจะถูกคัดเลือกด้วย AI ว่ามีความเกี่ยวข้องกีบแบรนด์ และเป็นคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมด้วย
ฉะนั้นการที่โฆษณาได้วางข้าง ๆ กับคลิปที่ได้รับความนิยมอยู่แล้วก็จะได้เพิ่มการเข้าถึงกับกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์มากขึ้น พร้อมสถิติการสร้างการรับรู้ของแบรนด์ (Awareness) เพิ่มขึ้น 20% พร้อม AI ในการคัดเลือกคอนเทนต์ที่มีความเฉพาะเจาะจงได้มากขึ้น

ไม่ว่าจะเป็นคอนเทนต์ประเภทสัตว์เลี้ยง, แฟชั่นและความงาม, รถยนต์ ไปจนถึงคอนเทนต์ที่คาดว่าจะได้รับความนิยมอีกในอนาคตข้างหน้า ทำให้เครื่องมืออย่าง Reels Trending Ads เหมาะสำหรับแบรนด์ที่กำลังทำโปรโมชันหรือมีแคมเปญใหม่ ๆ
และยังมี ‘Value Rules’ ในการช่วยกำหนดกลุ่มเป้าหมายของโฆษณา เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ได้แบบเฉพาะเจาะจงอีกด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ Value Rules จะมีเฉพาะสำหรับแคมเปญในการขายและในแอปเท่านั้น แต่ตอนนี้จะขยายไปสู่การกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น

พร้อมการปรับ Landing Page View เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นในการปรับเปลี่ยนตัวเลือกต่าง ๆ ได้มากขึ้น และทำให้แบรนด์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและสร้างการรับรู้ได้มากที่สุด

สำหรับ Threads ทาง Meta ก็ได้เพิ่มตัวเลือกการโฆษณาใหม่ ๆ อย่าง Carousels Ads และการขยายฟอร์แมตรูปภาพสำหรับการโฆษณาโปรดักต์เช่นกัน รวมถึงการแสดงผลโฆษณาแบบ 4:5 ทั้งรูปภาพและวิดีโอแบบ Single Post ด้วย
ซึ่ง Threads Catalog Ad จะทำหน้าที่เป็นส่วนขยายของโปรโมชัน Advantage+ Catalog ของ Meta ด้วย และแบรนด์ที่ไม่มีแอ็กเคานท์ Threads ก็จะสามารถขยายแคมเปญจาก Instagram หรือ Facebook ไปยัง Threads ได้แล้ว
ที่มา: https://www.facebook.com/business/news/from-culture-to-conversion-with-metas-brand-building-tools