WebsiteZero to Hero

miss arisa January 1, 2019

ประกาศผลรางวัล RAiNMaker Awards 2018

RAiNMaker Awards 2018 กิจกรรมมอบรางวัลออนไลน์ให้แก่ Publisher ที่มาแรง น่าสนใจ และผลิตคอนเทนต์คุณภาพออกมาสู่สาธารณะ ในปี 2018 โดยมีด้วยกันทั้งหมด 13 สาขา รางวัลเหล่านี้ทีมงาน RAiNMaker ตั้งใจมอบให้แก่คนทำงานวงการสื่อและคอนเทนต์โดยเฉพาะ ผลรางวัลจะมีใครได้ไปบ้าง เชิญชมได้เลย ณ บัดนี้ The Winner is ….

The Winner

Bunlue Group
จากหนังสือการ์ตูนไทยที่ปรับตัวสู่มีเดียต่างๆ ซึ่งบรรลือปรับตัวมาตลอด ไม่ได้รอให้มีการ disturb วงการสื่อสิ่งพิมพ์แล้วค่อยเริ่มสนใจ อย่างสื่อออนไลน์บรรลือมองเห็นและเข้ามาเล่นบนโลกออนไลน์มาช่วงเวลาก่อนที่ทุกคนจะเข้ามาด้วยซ้ำและการลงมาทำออนไลน์ที่ไม่จำกัดตัวเองอยู่แค่การ์ตูน ปัจจุบันบันลือกรุ๊ปมีสื่อในเครือทั้ง Bunbooks ,Salmon HouseThe MATTERM.O.M และอื่นๆ
Nominees

Mono Group
ในสภาวะที่ดิจิทัลทีวีและเว็บไซต์ โดยโซเชียลเข้ามาแทนที่ แต่โมโนกลับฝ่ากระแส พาช่อง Mono 29 และเว็บไซต์MThai สู่การเป็นสื่อขวัญใจชาวไทยด้วยการทำงานที่รวดเร็วและสื่อตรงจากเหตุการณ์ถ้ำหลวง ทั้งยังแพลนคอนเทนต์ตาม Seasoning อย่างการฉาย Harry Potter มาราธอน ในช่วงใกล้ๆกับการเข้าฉายของ Fantastic Beats เป็นการยิงคอนเทนต์ให้ตรงกับความสนใจของผู้ชมได้อย่างมีกึ๋น เมื่อจับกลุ่มคนดูหนังได้อยู่แล้วก็ต่อยอดไปขายสมาชิกกับช่อง MONO MAX ได้อีก

Workpoint TV
เจ้าแห่งวงการเกมส์โชว์ Workpoint นำคอนเทนต์จากประเทศเกาหลี ไม่ใช่แค่นำมาฉาย แต่ผลิตเป็นเวอร์ชั่นประเทศไทยไม่ว่าจะเป็น I Can See Your Voice ,The Return of Superman , Let Me In จนมาประสบความสำเร็จมากๆในช่วงกลางปี 2560 กับรายการ The Mask Singer และเป็นรายการแรกๆที่ถ่ายทอดสดลง Facebook LIVE แบบ HD คมชัดไม่แพ้ดูจากทีวี จึงได้ฐานคนดูไปทั้งทีวีและออนไลน์ วางรากฐานให้ The Mask Singer ต่อยอดไปได้อีกหลายซีซั่น รวมถึงการขายสินค้า และโชว์คอนเสิร์ตที่สร้างรายได้ตามมาอีกมหาศาล และล่าสุดยังได้รับสิทธิ์ผลิตรายการให้ Facebook กับ Confetti Thailand

The Winner 

echo 
วิดีโอครีเอเตอร์ที่ประเด็นดี ประสงค์ดี สร้างการตั้งคำถาม และกล้าเล่นกับประเด็นที่ไม่มีใครพูดถึงโดยเน้นการนำเสนอที่เหมือนกับมีเพื่อนมานั่งเล่าเรื่องสนุกๆ ให้ฟังบนโต๊ะอาหาร ตั้งแต่เรื่องใกล้ตัวที่เจอกันทุกวัน เช่น รถติด, หวย, ขี้ ไปจนถึงเนื้อหาหนักๆ อย่างเรื่องเศรษฐกิจ, การเมือง ในส่วนของ Engagement ก็ดีและเติบโตอย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญงานคุณภาพมาก ๆ โปรดักส์ชั่นจริงจัง คิดการเล่าเรื่องมาอย่างดี

Nominees

ปังปอนด์ออนทัวร์
มีหลายคนที่พยายามจะทำคอนเทนต์ดิบๆ ภาพไม่สวย เรียลๆ แต่มันไม่เวิร์ค ไปไม่รอด แต่กับปังปอนด์ด้วยการเล่าเรื่องที่ทำให้ภาพธรรมดาดูมีอะไร ยิ่งเลื่อนอ่านยิ่งเจอพีคในพีค ในพีค คาดเดาไม่ได้เลยว่าชายผู้นี้จะทำอะไรต่อ และคอนเทนต์จบยังไง สร้างสีสันให้อินเทอร์เน็ตไทยมาก
.
The Supporter
The Supporter สื่อที่นำเสนอเรื่องราวของอาชีพสาย Support หรือคนที่อยู่เบื้องหลังเรื่องราวความสำเร็จต่างๆ ซึ่งปกติแล้วคนทั่วไปอาจจะไม่เคยรู้ว่าพวกเขามีตัวตนอยู่ หรือไม่เคยทราบมาก่อนว่าชีวิตเขาเป็นอย่างไร เช่น Foley Artist คนสร้างเสียง effect ในภาพยนตร์, นักแปลภาษาทางทวิตเตอร์, คนทำซับซีรีส์ เป็นต้น อีกทั้งยังเป็นวิดีโอครีเอเตอร์ที่ภาพสวย คุณภาพของงานดีและมีลายเซ็นต์เป็นของตัวเอง
.
ตามใจตุ๊ด
คอนเทนต์ท่องเที่ยวมีเยอะมากในโซเชียลตอนนี้ แต่มันเยอะไปทางฮิปสเตอร์ ไปเที่ยวต่างประเทศ ทั้งๆที่คนส่วนใหญ่อาจจะมีความต้องการอยากเทียวง่ายๆปกตินี่ละ จังหวัดไหนมีร้านนั่งดื่มอยู่ตรงไหน ตลาดไหนน่าไปเดิน บวกกับคาแรคเตอร์ของเอมเอง ก็ตลก เฟรนด์ลี่ รีเรทกับคนหมู่มากได้ เลยทำให้ Engagement ถล่มทลายอย่างมีนัยยะสำคัญ ดูแล้วบันเทิง คลายเครียด ถูกใจคนไทยทั่วประเทศ แม้ว่าคลิปเกินสิบนาทีก็ยังดูได้เพลินๆ ใช้เวลาไม่ถึงปีในการแตะ 1 ล้านเพจไลค์

The Winner

พี่เอ็ด7วิ 
คลิปของเอ็ดดี้ แห่งเสือร้องไห้ สามารถดึงเอาคาแรคเตอร์ของความเป็นนักดนตรีออกมาใช้ แล้วมันมีสเน่ห์บางอย่างในการทำคอนเทนต์ ลำดับแรกดูแล้วบันเทิง ลำดับต่อไปอยากติดตาม พอจบด้วยขายของแล้วก็เคลิ้มตามเลย เมื่อเรามีใจให้กับเพลงของเขา มุขของเขา จะขายอะไรมาก็โอเคหมด คนอะไรจะขายของได้สนุกขนาดนี้

Nominees

ปังปอนด์ออนทัวร์
ไม่มีใครคาดคิดว่า ปังปอนด์ออนทัวร์ จะขายผ้านามัยได้ ทำให้ปังปอนด์เป็นอีกหนึ่ง Influencer ที่ขายของได้แอดวานซ์มาก ขายของใช้ ขายแอป ขายขนม ได้หมด เพราะความครีเอทีฟมันได้ คาแรคเตอร์ได้ ลูกบ้าเยอะ ที่สำคัญไม่ยัดเยียดเกินไป
.
นายฮ้อย wongnai.com
อย่างที่บอกว่านายฮ้อยเป็นแบรนด์ไปแล้ว ทุกคลิปเราก็เตรียมใจนะว่าต้องมีขายของ แต่เราอยากดูความครีเอทีฟ วิธีการนำเสนอของเขามากกว่า มันสร้างคุณค่าให้กับลูกค้าที่มาจ้างเขาด้วยว่าคุณมีความจริงใจระดับหนึ่งที่ต้องการบอกเล่า Story Line มากกว่าที่จะอัดโปรโมทชั่นหรือเพียงแค่จะบอกว่ามันดีโดยที่ไม่ได้พิสูจน์อะไร
.
ตือสนิท
วิธีการขายโต้งๆ มีน้อยรายนักที่ทำแล้วจะได้ผล แม้กับป้าตือเองก็มีช่วงที่คนเบื่อป้าตือเหมือนกันว่าขายของอีกและ แต่ด้วยความวงใน ความเป็นคนเบื้องหลัง คอนเนคชั่นต่างๆของป้าตือ และเราเองอยากดูคอนเทนต์หลังเวทีของป้าตือมากกว่า Value ของป้าตือคือตรงนั้น ป้าจะขายของทุก Ep. ก็ยอม เพราะในจุดที่ป้าไป คนทั่วไปเสนอคอนเทนต์แบบนั้นไม่ได้จริงๆ

The Winner

เจ้าป่าเข้าเมือง
ติ๊ก เจษฎาภรณ์ เป็นนักแสดงที่เข้าถึงคนทุกเพศ ทุกวัยอย่างแท้จริง เพราะเป็นคนที่วางตัวดี มีเสน่ห์อยู่แล้ว การผันตัวมาทำรายการ การขายของต่างๆ มันพอดี ไม่เยอะไปน้อยไป เลยทำให้น่าติดตาม เป็นแบบอย่างของ Influencer ในทุกยุคสมัย แม้ในยามที่เจอสถานการณ์ยากรับมือ แต่พี่ติ๊กจะยิ้มแย้มแถมแบกคนทั้งรายการผ่านให้ไปได้ แบบสบายๆ ทุกฝ่ายแฮปปี้ ไม่มีสะดุดหรือเอะใจอะไรเลยProfessional เลยของจริง #ใครที่ร้องไห้อยู่ไม่ต้องร้องแล้วนะคะ

Nominee

นายฮ้อย wongnai.com
นายฮ้อยชวนชิม มีทีเด็ดที่ความยูนีคของพิธีกร ซึ่งการดำเนินการรายของนายฮ้อยชวนชิมจะมีพิธีกรทั้งหมด 2 คนคือ นายฮ้อยซาลาห์ ซึ่งเราก็ยังไม่เคยได้ยินเสียงและรอยยิ้มของเขา กับ ล่ามทรง เป็นคนที่ดำเนินรายการหลักคือพูดอยู่คนเดียวทั้งวีดีโอ คือคนคาแรคเตอร์แบบนี้หายากนะ วงในเองก็ฉลาดที่วางคาแรคเตอร์ให้เค้าไม่พูด ดูน่าค้นหา บางทีไม่ได้ทำหน้าอร่อย แต่ก็อยากกินตามอยู่ดีทำให้นายฮ้อยเป็น Influencer ที่แข็งแรงทีเดียว

สู่ขวัญ 
ผู้หญิงหลายๆคนมีสู่ขวัญเป็นไอดอลนะ ในทุกๆด้านเลย ความสวย เก่ง เป็นกันเอง พอหยอดโปรดักส์เกี่ยวกับผู้หญิงเข้าไป สู่ขวัญจะสร้าง Value ให้กับโปรดักส์เข้าไปอีก แม้ในเริ่มแรกเราจะได้รู้จักคุณสู่ขวัญในบทบาทของ Influencer ผ่านรายการ Celeb Blog แต่ความเป็น Influencer อยู่ในคาแรคเตอร์ของเธอนานแล้วต่างหาก ไม่ว่าจะขยับตัวไปไหนทำอะไร ทุกคนพร้อมจะอินตามมีเธอเป็นคบเพลิงนำทางเสมอ

The Winner
Major Group

ทุกวันนี้ใครที่เล่น Social Media ต้องเคยเห็นคอนเทนต์เรียลไทม์ของ Major อย่างแน่นอน มีความไวระดับปีศาจ มีความแสตนบายกัน 24 ช.ม. เรียกว่าหลายครั้งเราเห็นคอนเทนต์ที่เป็นกระแสจากเพจ Major ก่อนที่จะเป็นเรื่องราวต้นฉบับเสียอีก ถึงแม้บางครั้งจะมีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมบ้าง แต่ถ้าพูดถึงความเรียลไทม์ต้องบอกว่ายอมเค้าจริงๆ

Nominees

Pentel (Thailand)

แบรนด์เครื่องเขียนจากญี่ปุ่น ที่ปกติแล้วเรามักจะไม่ค่อยได้เห็นแบรนด์เจแปนทำคอนเทนต์นอกกรอบสักเท่าไร โดย Pentel เรียกว่าเป็นแบรนด์แรกๆ บน Social Media ที่เราจะได้เห็นคอนเทนต์แนวกวนๆ น่ารักๆ เห็นแล้วยิ้มมุมปาก โดยที่เนื้อหาทุกโพสต์ยังคงมีสินค้าออกมาให้เราเห็นว่านี่คือ Pentel

Spaceth.co

เพจที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับอวกาศในเชิงวิทยาศาสตร์ แต่ใครจะไปคิดว่าเพจที่ดูเนิร์ดๆ จะสามารถ blend เนื้อหาให้เข้ากับกระแสได้อย่างแนบเนียน บางครั้งก็ขยี้เรื่องราวเข้าไปอีก ทำให้เราได้อ่านเนื้อหาที่มีความรู้และยังสนุกอีกด้วย ใครว่าเพจวิทยาศาสตร์ต้องมีเนื้อหาเนิร์ดๆ อ่านยาก ผู้ติดตามเฉพาะกลุ่ม แนะนำให้มาดู Spaceth.co เป็นตัวอย่างเลย

Tops Thailand – ท็อปส์ ไทยแลนด์

Tops แบรนด์ร้านสะดวกซือในเครือเซ็นทรัลที่ประสบความสำเร็จในการทำเนื้อหาบน Social Media คอนเทนต์ส่วนใหญ่จะโดดเด่นด้วยภาพกราฟิกที่นำสินค้าภายในร้านมาเล่นกับกระแสที่เกิดขึ้นในสังคม ถึงแม้ว่าจะมีเรื่องราวดราม่าผ่านเข้ามาบ้าง แต่ก็ยังคงรักษาฟอร์มได้อย่างต่อเนื่อง กลายเป็นความน่ารักที่อยู่คู่ Social Media ของไทยไปแล้ว

The Winner 

Cherprang BNK48

เฌอปราง อารีย์กุล ในปีนี้ไม่มีใครที่ไม่รู้จักเธออย่างแน่นอน จนทำให้หลายคนทราบตำแหน่งของปุ่ม ฌ บนคีย์บอร์ด โดยในปี 2018 นี้ เป็นปีที่เฌอปรางเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้นในหลากหลายบทบาท อย่างการแสดงภาพยนตร์ การเลือกตั้ง แน่นอนว่าเมื่อเป็นคนดังก็จะมีทั้งคนที่ชื่นชมพร้อมกับโจมตีในเรื่องต่างๆ ซึ่งเฌอปรางก็ถือว่าวางตัวและรับมือกับทุกๆ สถานการณ์ได้ค่อนข้างดี

Nominees
Phum Viphurit

ภูมิ วิภูริศ เด็กหนุ่มผู้ที่หลงไหลในเสียงดนตรี ที่ทุ่มเทให้กับการฝึกซ้อมเล่นเครื่องเล่นดนตรีและการร้องเพลง ภูมิเป็นเด็กผู้ชายที่มีทั้งพรสวรรค์และพรแสวง ที่ในตอนนี้กำลังโด่งดังไประดับโลกจากผลงานเพลงและฝีมือที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

NONKUL

จากเด็กผู้ชายโนเนมในหนังโฆณาของพี่เต๋อ นวพล จนได้มาแจ้งเกิดในภาพยนตร์และซีรีส์ของนาดาว นนกุลเป็นนักแสดงมากความสามารถที่มาจากความพยายาม โดยไม่ใช่แค่พัฒนาในตัวเองเฉพาะทักษะการแสดง แต่เรียนรู้ทักษะหลายด้านเพื่อเป้าหมายของตัวเองในแบบที่หาได้ยากในนักแสดงวัยรุ่น ตอนนี้ความฝันสูงสุดคือการได้เป็นนักแสดงฮอลลีวูด

The Winner
Thai PBS

ตอนที่ติดตามข่าวถ้ำหลวงอย่างใกล้ชิด Thai PBS ทำให้หลายคนเชื่อใจมากกว่าช่องข่าวอื่นๆ ตั้งแต่เนื้อหาที่คัดกรองมาเป็นอย่างดีแต่ยังมีความฉับไว ไม่เสนอเนื้อหาข่าวที่ทำให้ผู้ชมเข้าใจผิด ไม่ดึงดราม่า และนักข่าวเองก็มีความจริงใจ เชื่อว่าหลายคนจะทำสิ่งเดียวกันคือเปิดทีวีค้างไว้ที่ช่อง Thai PBS พร้อมกับดู feed บน Twitter ของ MThai คู่กันไป

Nominee

PPTV HD 36

PPTV เป็นสื่อที่ทำ Live ผ่านทาง Social Network ได้ดี มีเนื้อหาที่ชัดเจนและเชื่อถือได้ ไม่นำข่าวที่ไม่ชัวร์มาเล่าทำให้หลายคนเชื่อใจและดูถ่ายทอดผ่านทาง PPTV เป็นจำนวมาก ถึงแม้จะมีพลาดในกรณีบินโดรนในช่วงเวลาที่ไม่เหมาะสม แต่ก็ได้ออกมายอมรับพร้อมทั้งทำหนังสือชี้แจงออกมาอย่างชัดเจน

MThai

แจ้งเกิดจากกรณีข่าวถ้ำหลวง ด้วยความไวและความถูกต้อง เกาะติดสถานการณ์พร้อมกับบอกเล่าเรื่องราวให้กับผู้ที่ติดตามเหมือนเพื่อนโทรมาเมาท์ให้ฟังแบบเรียลไทม์ ถึงแม้ว่ามีบางจังหวะที่มันไวไปและไม่เช็คข่าวให้ชัวร์จึงเกิดการผิดพลาด แต่ก็ได้ได้ใจตรงที่ออกมายอมรับและขอโทษ กล้าเอาตัวเองมาเป็นบทเรียนให้กับคนอื่นว่าไม่ให้ทำพลาดแบบเขา ในส่วนนี้ต้องชื่นชมทีมงาน MThai ในครั้งนั้นมากจริงๆ

The Winner

เพลง ประเทศกูมี – Rap Against Dictatorship

เพลงนี้เริ่มต้นโปรเจ็คมากว่า 2 ปีแล้ว ซึ่งนำมาปล่อยได้ถูกจังหวะในช่วงที่ใกล้การเลือกตั้ง สังคมตื่นตัวเรื่องการเมืองมากขึ้น ภาพและเนื้อหาใน MV ยังทิ้งให้คนที่ได้รับชมคิดต่อและพูดคุยกันในวงกว้าง ไปจนถึงผู้ใหญ่ในบ้านเมืองเรายากที่จะอยู่เฉย ซึ่งยิ่งทำให้เกิดอิมแพคมากขึ้นไปอีก

เชื่อว่าอีกเป็นสิบปี เราก็จะยังได้เห็นคำว่า “ประเทศกูมี” อยู่

สามารถรับชมได้ที่ : https://www.youtube.com/watch?v=VZvzvLiGUtw

Nominee

The Winner

K PLUS เธอ เธอ :
https://www.youtube.com/watch?v=PzfWjl5FQ1s

เป็นการเล่าเรื่องโดยที่อยากบอกคนรุ่นใหม่ว่าใครๆ ก็ใช้แอป K PLUS กันทั้งนั้น เล่าเรื่องในแบบที่คนรุ่นใหม่จะหยุดดู ด้วยเรื่องราวง่ายๆ อย่างการหาเพื่อน โดยที่ในหนังก็เล่าด้วยว่า K PLUS ทำอะไรได้บ้าง โดยที่ผู้ชมไม่ได้รู้สึกอึดอัด และสนุกไปกับหนัง

Nominees

The Haunting of Hill House – Netflix :
https://web.facebook.com/overhyp/videos/the-haunting-of-hillhouse-at-saladang/181594522717877

เป็นเรื่องราวที่ทำให้ผู้ชมที่ได้เห็นรู้สึกประมาณว่า โอ้ววว กูโดนแล้ว เห็นการโปรโมทแนวนี้สักพักในต่างประเทศแล้วค่อนข้างชอบ เลยดีใจที่เริ่มเห็นการสไตล์นี้ในบ้านเราบ้าง ซึ่ง Netflix ก็ทำออกมาได้ค่อนข้างน่าสนใจเลยกับยุคที่คนชอบถ่ายทุกสิ่งที่เห็นลง Story

เงินติดล้อ Rebranding :
https://www.youtube.com/watch?v=Z-Ra4x0nN0I

เป็นคอนเทนต์ประกาศการรีแบรนด์ที่ดูแล้วแบบ เอ้อ! โอเค ง่าย สั้น กระชับ เข้าใจ และจำได้ทันที สไตล์เงินติดล้อ พูดถึงคอนเทนต์ของเงินติดล้อเองก็ทำได้สนุกและน่าสนใจหลายตัว ด้วยการเล่าเรื่องจากปัญหาง่ายๆ ที่เกิดขึ้นกับทุกคน ถึงแม้ไม่ได้เป็นกลุ่มลูกค้าแต่ก็ดูแล้วรู้สึกบันเทิง นั่งดูเพลินๆ ไม่เสียสายตา

The Winner

แท่ง & กบ (เลือดข้นคนจาง Nadao Series)

ฉาก กู๋เมธ (แท่ง) ยิง ประเสริฐ (กบ) ฉากสำคัญจากละครเลือดข้นคนจาง Meme ดังที่ชาวเน็ตและเพจดังต่างร่วมใจกันโชว์ความครีเอทจาก Meme ของละครทุกตอนที่ฉาย ถึงแม้คนที่ไม่ได้ดูละครก็เก็ต ทั้งสีหน้าตัวละคร อารมณ์ในเหตุการณ์ และฉากที่เว้นว่างให้ใส่ข้อความ มันลงตัวจนกลายเป็นสุดยอด Meme

Nominee

Thai Political Crisis Breakup (ไข่แมวx

ไข่แมวX เพจการเมืองในบ้านเราโดยใช้การ์ตูนเล่าสถานการณ์ Meme เป็นฉากที่แสดงถึงอารมณ์ได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งนำไปใช้เล่าได้หลากหลายสถานการณ์ แถมยังไปโด่งดังบนเว็บไซต์ Reddit จนกลายเป็น Meme ที่รู้จักกันไปทั่วโลก

อ. แอปเปิ้ล (Apple Store) 

Apple Store สาขาแรกของเมืองไทย ที่ทาง Apple ใช้ตัวอักษรไทย อ. อ่าง มาเป็นโลโก้ในช่วงโปรโมท แต่แล้วก็มีหลายคนเริ่มนำโลโก้มาทำภาพตลกๆ เป็นอีกหนึ่ง Meme ที่แต่ละคนหยิบมาใช้โชว์ความครีเอทีฟกันอย่างสนุกสนาน

นาฬิกายืมเพื่อนมา 

… (จงเติมคำในช่องว่าง)

The Winner

TNEWS – ทีนิวส์ 
สื่อออนไลน์ที่รู้จักกันในวงกว้าง เป็นที่พูดถึงกันมากโดยเฉพาะในวงการสื่อด้วยกันเอง โดดเด่นจากข่าวที่หลากหลายหมวดหมู่และตามกระแสได้ค่อนข้างไว ใช้ source บนอินเตอร์เน็ตให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมไปถึงการเป็น hub ที่ได้เนื้อหาข่าวจากหลายแหล่งที่มา จนมีบางท่านประทับใจจนถึงกับทำหนังสือเพื่อชวนมารับประทานอาหารเลยทีเดียว

Nominee

The Winner

Natherine BNK48 

รางวัลพิเศษสำหรับไอดอลที่ใช้ Social Network ได้ดีงามและเฉียบจนเราอยากมอบให้ แนทเทอรีน เป็นเด็กสาวคอลูกหนัง ที่มาพร้อมกับตำแหน่งเทพธิดาชาวสวน (แทงสวน) ที่ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย เธอเชียร์ทีมไหนทีมนั้นแพ้หมด ทั้งยังมีอารมณ์ขัน เล่นมุกเก่ง จนบรรดาแอดมินเพจดังเข้ามาเล่นด้วยในคอมเมนต์คนละห้าบาทสิบบาท
บนแฟนเพจแนทเทอรีนจะคอยตอบและอ่านคอมเมนต์อยู่เสมอ วันไหนที่มีบอลคู่ใหญ่อย่าลืมเข้าไปอ่าน รับรองบันเทิง

Nominee

The Winner 

นายฮ้อย ไก่อบฟาง : https://web.facebook.com/Wongnai/posts/2180470901970823

คอนเทนต์แจ้งเกิดของนายฮ้อยจาก wongnai.com สะดุดตาด้วยการใช้นายฮ้อยที่มีคาแรคเตอร์จัด ทั้งตลก น่าติดตาม และยังใช้ดึงเนื้อหาที่อยากสื่อออกมาได้ดี

ทำให้หลายคนติดตามซีรีส์นี้ คอยดูฉากนายฮ้อยฟินว่าจะมีมุกอะไรใหม่ๆ เป็นการเปิดมุมมองใหม่ของคอนเทนต์อาหารว่าเราทำอะไรได้มากกว่าการถ่ายภาพสวยๆ หรือวิดีโอแพนกล้องไปมา

Nominees

ละครเลือดข้นคนจาง : https://tv.line.me/v/4484937/list/274468 

เป็นคอนเทนต์ที่ดึงดูดคนทำคอนเทนต์อีกที คุณภาพของตัวละคร และความน่าสนใจดึงดูดคนติดตามจำนวนมาก

ชื่นชมการโปรโมทต่างบน Social Media ทั้งการปั่นกระแสเรื่องว่ามีเค้าโครงมาจากเรื่องจริง การใช้ Meme ต่างๆ การโยนเบาะแสให้คนดูก่อนฉาย ตัวคอนเทนต์เองจริงๆละครเรื่องนี้ตั้งใจจะแจ้งเกิด 9×9 โปรเจ็ค 4Nologe ซึ่งมันก็ได้ผลในมุมหนึ่ง แต่กับตัวบุคคลเองอย่างนาน่า หรือตัวละครรุ่นใหญ่ก็กลับเอ็ฟเฟคคนดูได้มากกว่า

K PLUS เธอ เธอ : 
https://www.youtube.com/watch?v=PzfWjl5FQ1s

เป็นโฆษณาตัวนี้คือมันไม่ได้เล่าถึงฟังก์ชั่นโดยตรง อย่างจ่ายค่าน้ำ โอนเงิน อะไรทำนองนั้น แต่เล่าในมุมว่าใช้แอปในการเริ่มสนทนากับคนอื่น นานครั้งจะเห็นสไตล์นี้จากโฆษณาธนาคาร เป็นคอนเทนต์ที่บ่งบอกถึงสไตล์ของผู้กำกับ เปิดมา 3 วินาทีแรกแล้วรู้แทบจะทันทีว่าเป็นหนังของใคร ซึ่งแบรนด์ที่ออกมาก็ถือว่ายังโดดเด่นและขายได้

MV ซ่อนกลิ่น :
https://www.youtube.com/watch?v=wqJsZYibWcI 

MV เล่าเรื่องเล่นกับคำว่าซ่อนกลิ่น เนื้อหาเหมือจะไม่มีอะไรมาก แต่เบื้องหลังเหตุการณ์ที่ดูไม่มีอะไร มันมีอะไรเกิดขึ้นมากมายในใจของคนหนึ่ง แอบซ่อนเรื่องราวมากมายเอาไว้ ทำให้คนกลับมาดูซ้ำหลายรอบ เพิ่ม engagement ได้เยอะมาก เฉียบมาก Filmmaker นอกจากนี้เพลงซ่อนกลิ่นเองยังคงมีความเศร้าที่มาพร้อมกับความไพเราะของเพลง สไตล์ปาล์มมี่สุดๆ ดีงามทั้งเพลง ทั้ง MV

และนี่ก็เป็นทั้งหมด 13 รางวัลแห่งปี 2018 ไม่แน่นะในปีหน้าคุณเองอาจมีส่วนร่วมกับ RAiNMaker Awards ด้วยก็ได้ ติดตามเราไว้เลยแล้วเจอกันใหม่ปลายปี 2019 !