
ชวนส่องประสบการณ์การทำคอนเทนต์
- ยุ้ย สุภาภรณ์: การทำคอนเทนต์ Live Streaming ทำให้เห็นภาพกว้างของคนที่เข้ามาปรึกษา และทำให้ครีเอเตอร์หันมาเห็นคุณค่าของความรักมากขึ้นผ่านเรื่องราวของผู้ชมทุกคน นอกจากนี้ผู้ใช้จะต้อง Self-Understanding เพื่อให้คนกลับมาเห็นคุณค่าในตัวเองมากขึ้นในความรักฉบับของตัวเอง
- คาร่ายูไนเต็ด: บางทีเราอาจจะเจอเหตุการณ์ทำร้ายใจกว่าที่เศร้ากว่าการอกหักอย่างบอลแพ้ ทำให้เราควรหาสิ่งอื่น ๆ มาโฟกัส และไม่เสพคอมเมนต์แย่ ๆ เพื่อสร้างพลังบวกให้กับตัวเอง
- Jan January: การทำคอนเทนต์เกี่ยวกับรีวิวหนังสือ ทำให้เราได้ Explore เรื่องราวต่าง ๆ ผ่านตัวอักษร และได้มีโอกาสเลือกทำคอนเทนต์ไปเจอเพื่อนที่ไม่เคยเจอมา 10 ปี เพื่อทำความรู้จักกัน นอกจากนี้การทำคอนเทนต์เกี่ยวกับหนังสือจิตวิทยายังเป็นการแชร์สิ่งดี ๆ ให้กับผู้อื่นอีกด้วย
ครีเอเตอร์กับคอนเทนต์สุขภาพจิต
สิ่งสำคัญในการสร้างคอนเทนต์ คือ ครีเอเตอร์จะต้องสร้าง Awareness เพื่อให้ผู้ใช้รู้เท่าทันความรู้สึกตัวเอง เพราะเราป่วยกายได้ ทำไมจะป่วยใจไม่ได้
การถ่ายทอดคอนเทนต์ที่มีคุณค่าจะทำให้ผู้ใช้สามารถเรียนรู้ที่จะทำความรู้จักกับอารมณ์ และตัวเองมากขึ้น เพราะมันไม่ผิดที่เราจะมีความรู้สึกในเชิงบวก หรือลบเกิดขึ้นกับตัวเอง
และสำหรับครีเอเตอร์ที่สนใจเรื่องสุขภาพจิต การอินกับมันเป็นเรื่องสำคัญ เพราะถ้าเราไม่มีกำลังใจที่จะไปต่อ และไปโฟกัสที่อัลกอรึทึม รวมถึงให้คิดว่าอาจมีคน ๆ หนึ่งเห็นคลิปเราแล้วได้แรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตต่อ
เพราะการทำคลิปหนึ่งคลิปไม่ใช่แค่การให้ความรู้ แต่เป็นการส่งความรู้สึกออกไปด้วย