
ในปีนี้ TikTok ได้เชิญชวนเหล่าแบรนด์ เอเจนซี และครีเอเตอร์ผู้สร้างสรรค์ผลงาน มาแชร์เครื่องมือ Generative AI ใหม่ที่เทศกาล Cannes Lions International Festival of Creativity พร้อมกับระบบนิเวศของแพลตฟอร์มที่ตั้งใจจะช่วยให้ชาว TikToker ปลดล็อกในการเติบโตทางธุรกิจ โดยการร่วมมือกับ Adobe Express และ WPP Open
ซึ่งนั่นก็คือการอัปเกรดวิวัฒนาการครั้งใหม่ของ TikTok Symphony ที่ถูกออกแบบมาเพื่อเป็นเครื่องมือในการสร้างสรรค์คอนเทนต์โดยเฉพาะ แต่ครั้งนี้ Image to Video, Text to Video และ Showcase Products ได้ถูกเพิ่มเข้ามา
อย่างที่ Andy Yang หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์ และแบรนด์ระดับโลกก็มองว่านี่คือยุคใหม่ของ TikTok ที่ AI ไม่ได้เข้ามาช่วยในการจินตนาการ แต่กลับสร้างสิ่งที่คิดให้เกิดขึ้นจริงได้ด้วย TikTok Symphony ไม่ว่าจะเป็น
Symphony Image to Video

การป้อนพรอมพ์โปรดักต์ และการโฆษณาที่ต้องการพร้อมทำให้ภาพนิ่งมีชีวิตมากขึ้น หรือจะทำเป็นมู้ดบอร์ด และสามารถต่อยอดเป็นคลิปวิดีโอ TikTok ความยาว 5 วินาทีที่สามารถนำมาต่อกันเพื่อสร้างโฆษณาที่น่าสนใจมากขึ้นได้ ซึ่งฟีเจอร์ Image to Video ถือเป็นฟีเจอร์ที่มีการใช้งานง่าย และมีประสิทธิภาพสำหรับนักการตลาด
Symphony Text to Video

จากนี้แค่มีพรอมพ์ตามที่ต้องการในการเปลี่ยนข้อความให้กลายเป็นวิดีโอบน TikTok จะกลายเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น เพราะบางครั้งเราก็มักจะมีไอเดีย แต่ไม่รู้ว่าไอเดียนั้นเมื่อเปลี่ยนไปเป็นวิดีโอจะเวิร์กหรือไม่ ทำให้ฟีเจอร์ Text to video จะช่วยเปลี่ยนจินตนาการมาเป็นวิดีโอได้นั่นเอง แถมยังเป็นตัวช่วยทดสอบในการสร้างคอนเซปต์สำหรับแคมเปญด้วย
Symphony Showcase Products

ฟีเจอร์ที่น่าจะถูกใจฝั่งแบรนด์ เพราะสามารถสร้างโฆษณาโดยรวมกับฟีเจอร์ Symphony Digital Avatars เพื่อสร้างอวตารในการโปรโมตสินค้าโดยไม่ประหยัดเวลาในการดีลงานกับ KOL อีกทั้งเพียงแค่อัปโหลดรูปภาพ และเลือกอวตารที่ต้องการเพื่อเป็นการจำลองโฆษณา ก็สร้างเป็นคลิปความยาว 5 วินาทีบน TikTok ได้เช่นกัน
ไม่ว่าจะเป็นอวตารที่กำลังถือโปรดักต์ อวตารที่กำลังลองเสื้อผ้าของแบรนด์ หรืออวตารที่ถือโทรศัพท์เพื่อโชว์หน้าแอป หรือเว็บเบราว์เซอร์ที่ต้องการก็ทำได้ทั้งหมดเหมือนกับ KOL จริง ๆ แต่คอนเทนต์ที่มีอวตารจะมีป้ายกำกับอัตโนมัติว่าสร้างโดย AI และต้องผ่านการตรวจสอบความปลอดภัยหลายรอบ ตั้งแต่การอัปโหลดภาพหรือข้อความแจ้งเตือน ไปจนถึงเนื้อหาภายในคอนเทนต์ที่สร้างขึ้น
นอกจากนี้ยังมี Symphony AI Dubbing , Generate & Remix videos และ Symphony Digital Avatars ช่วยพัฒนาคอนเทนต์บน TikTok ให้ยกระดับขึ้นไปอีก
เรียกได้ว่า Symphony Creative Studio ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้การสร้างคอนเทนต์บน TikTok เป็นเรื่องง่าย ด้วยการมีเครื่องมือที่ล้ำมากขึ้น และสามารถใช้งานได้ฟรีเมื่อเชื่อมกับบัญชี TikTok for Business ของตัวเอง
แต่สำหรับใครที่ต้องการทดลองใช้เครื่องมือ Image to Video ใหม่ในวันนี้ ก็สามารถเข้าสู่ระบบ Symphony Creative Studio ได้ แต่หากต้องการขอรับสิทธิ์เข้าถึง Text to Video หรือ Showcase Products ก่อนใคร ก็สามารถติดต่อตัวแทน TikTok ได้เลย
ที่มา: https://www.socialmediatoday.com/news/tiktok-adds-new-ai-powered-video-generation-options/750862/