NewsTikTok

Avatar

Thesky January 19, 2022

TikTok โชว์อินไซต์ ‘Trend Discovery’ อัปเดตเทรนด์ทั่วโลกใน Creative Center

เพราะสมัยนี้การรู้ว่าอะไรปัง หรือโซเชียลกำลังให้ความสนใจกับอะไรอยู่เป็นสิ่งสำคัญ TikTok เลยเพิ่มอินไซต์ใหม่ด้วย ‘Trends Selection’ ที่มีชื่อว่า “Trend Discovery” ใน Creative Center เพื่อให้เหล่าครีเอเตอร์หรือคนที่สนใจอยากตามเทรนด์มาดูได้ว่าในตอนนี้อะไรกำลังฮิตบ้าง!

ซึ่ง “Trend Discovery” ถูกจัดเป็นหมวดหมู่เพื่อการค้นหาเทรนด์ที่ง่ายยิ่งขึ้น และยังสามารถค้นหาเทรนด์ได้ตามประเทศต่าง ๆ ด้วย โดยแบ่งการเสิร์ชเป็นระยะเวลา 7 วันและ 30 วัน

Trend Discovery

  • Songs: เพลงที่กำลังเป็นที่นิยมในหมู่ครีเอเตอร์บนแอป TikTok
  • Hashtags: แฮชแท็กที่มี
  • TikToks: คลิปวิดีโอ TikTok ที่เป็นที่นิยม และแบ่งเสิร์ชได้ตามยอดไลก์, คอมเมนต์, และแชร์

Top Ads

การเสิร์ชโฆษณาที่ Performance ปังที่สุดด้วย ‘Ad Library tool’ โดยแบ่งการเสิร์ชเป็นหมวดหมู่โฆษณาประเภทต่าง ๆ เช่น Fast-Moving Consumer Goods (FMCG), Food & Beverage, Games, Healthcare, Home Building เป็นต้น ซึ่งหมวดนี้เปิดตัวมาตั้งแต่เดือนมีนาคมปีที่แล้วนั่นเอง

Showcases

การรวบรวมอินไซต์เพื่อนำไปใช้ในเชิงธุรกิจ เพื่อให้รู้ว่าการทำธุรกิจบน TikTok แบบไหนถึงจะมัดใจชาว TikToker ได้ เพราะสามารถเสิร์ชได้ทั้ง Industry, Ad Format และ Campaign ocjective ของโฆษณาในแต่ละประเทศเลยทีเดียว

ซึ่ง “Trend Discovery” ที่ประกอบไปด้วยอินไซต์ในด้านต่าง ๆ นี้กำลังถูกพัฒนาเพื่อให้แบรนด์และเอเจนซี ไปจนถึงเหล่าครีเอเตอร์สามารถเข้ามาเช็คได้แบบ Real-time มากขึ้น โดยเข้าไปเช็คอินไซต์ทั้งหมดได้ที่ trends.tiktok.com.

ที่มา: Social Media Today

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save