Case StudySocialTwitter

Avatar

Passapornpor March 13, 2018

Twitter เริ่มทำกำไรครั้งแรก หลังจากเปิดกิจการมา 11 ปี

ซึ่งกำไรขั้นต้นที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้จากเดิมที่ 686 ล้านเหรียญ ทวิตเตอร์สามารถทำได้สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ที่ 732 ล้านเหรียญ ซึ่งเพิ่มขึ้น 2% จากปี 2016

 

นอกจากนี้ทวิตเตอร์ยังได้ประกาศรายชื่อผู้ใช้ที่มีการแอ้คทีฟจริงล่าสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมาอยู่ที่ 300 ล้านราย ส่งผลให้หุ้นของทวิตเตอร์พุ่งสูงขึ้นกว่า 14% หลังจากจากประกาศข่าวภายใน 1 ชม.

 

“ไตรมาสที่ 4 กลายเป็นไตรมาสที่แข็งแกร่งที่สุดในรอบปีที่ผ่านมา” แจ็ก ดอร์ซี ได้เล่าต่อว่าเขาภูมิใจที่บริษัทมีรายได้ที่เติบโตขึ้น และประสบความสำเร็จทำกำไรได้ตามเป้าหมายของหลักบัญชีมาตรฐานสากลหรือ GAPP และเขายืนยันที่จะมุ่งมั่นในสิ่งที่เขากำลังทำต่อไป

 

ภาพแสดงผลประกอบการตลอดทั้งปี 2017 ที่ผ่านมา

 

 

กว่าจะมาถึงวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ทวิตเตอร์เคยต้องเลิกจ้างพนักงานใหม่กว่า 300 คน ปิดกิจการ Vine แอปคลิปวิดีโอ 60 วินาทีลง อีกทั้งยังต้องขายแพลตฟอร์มพัฒนาแอปพลิเคชั่น Fabric ให้กับ Google รวมถึงยกเลิกการโปรโมทโปรดักซ์​ TellApart อีกด้วย

 

เริ่มต้นโมเดลการไลฟ์สตรีม

การเริ่มต้น Live VDO ในทวิตเตอร์ คือเป้าหมายหลักตลอดปี 2017 ที่ทวิตเตอร์ให้ความสนใจเป็นพิเศษ โดยทวิตเตอร์ได้ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ Bloomberg และมีข้อตกลงระหว่างโชว์ต่างๆอีกมากมายกว่า 1,140 อีเวนท์ ตลอดไตรมาสที่ 4 ของปี 2017

รวมถึงได้มีข้อตกลงร่วมกันระหว่างสำนักข่าว และสื่อต่างๆด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ทวิตเตอร์ยังเซ็นสัญญาเป็นพาร์ทเนอร์กับอีกกว่า 22 บริษัท เพื่อให้มีการไลฟ์สตรีมสดบนทวิตเตอร์อย่างต่อเนื่องในปี 2018

 

วิดีโอบนทวิตเตอร์ถูกให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ ต่างการเฟสบุ๊ค ซึ่งต้องมีการซื้อเพื่อให้อยู่บนอันดับต้นๆเท่านั้น ทวิตเตอร์กระหายที่จะให้มีไลฟ์สตรีมบนแพลตฟอร์มของตัวเองอย่างมาก
ดอร์ซีเล่าว่าผู้คนมักต้องการเข้ามาดูว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง และการไลฟ์วิดิโอก็เป็นอีกทางหนึ่งที่ช่วยให้คนมากมายเข้าถึงสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว และสำคัญยิ่งกว่าการสนทนาในรูปแบบใดก็ตาม ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่ทีมงานมุ่งมั่นที่จะสร้างให้มีอีเวนท์อีกมากขึ้นไปอีก ซึ่งดอร์ซีเล่าว่าทีมงานได้เริ่มทดลองกับการไลฟ์สตรีมคอนเทนต์กีฬาเป็นอันดับแรก

 

ซึ่งผลตอมรับบนไทม์ไลน์นั้นต่างจากคู่แข่งอย่างเฟสบุ๊ค ที่มีการแยกฟีดไปตามข่าวท้องถิ่นวันนี้ เพจที่ผู้ใช้ไม่ได้ติดตาม และรูปแบบวิดิโอของ Watch โดยทวิตเตอร์

สำหรับเรื่องการละเมิดต่างๆที่เกิดขึ้นในทวิตเตอร์ ทีมงานก็ไม่ได้นิ่งดูดาย หามาตรการ และเครื่องมือมาเพื่อยับยั้งป้องกัน ให้ผู้ที่ไม่ต้องการเห็นสิ่งที่ตนไม่สบายใจบนไทม์ไลน์สามารถหลีกเลี่ยงได้ มีการตรวจสอบพฤติกรรมการใช้ และห้ามไม่ให้เกิดเนื้อหาแนว Hate Speech เกิดขึ้นในทวิตเตอร์

 

ผู้รับชมโฆษณาที่แท้จริงมีมากแค่ไหน?

อย่างไรก็ตามดอร์ซีได้หลีกเลี่ยงที่จะตอบคำถามโดยตรงสำหรับผู้ชมที่แท้จริงที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต ดอร์ซีกล่าวเพียงว่าในไตรมาสที่ 4 ของปี 2017 ทีมงานพยายามพัฒนาการวัดผลผู้ชมที่เข้ามาดูโฆษณามากให้เพิ่มขึ้นถึง 62% รวมทั้งพยายามหาผู้ชมที่หลากหลายเพื่อมารับชมโฆษณามากขึ้นอีกด้วย

ในส่วนของเรื่องบัญชีทวิตเตอร์ปลอมซึ่งเป็นบอทนั้น ทวิตเตอร์เองก็พยายมจัดการให้มีคอนเทนต์ที่แท้จริง และมีการตรวจสอบบัญชีต้องสงสัยว่าเป็นบัญชบอทให้มากขึ้น ซึ่งดอร์ซีกล่าวว่าเขาพยายามคัดเนื้อหาคุณภาพ และน่าเชื่อถือ ซึ่งสร้างประโยชน์ให้กับผู้ใช้ได้มากขึ้นกว่าเดิม

 

ที่มา : Mashable 

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save