
เมื่อ X พยาพยามที่จะทดลองหาวิธีสร้างรายได้เพิ่มเติมบนแพลตฟอร์ม โดยเฉพาะการที่ผู้ใช้จะสามารถเพิ่มการเข้าถึงโพสต์ของตัวเองได้มากขึ้น เพื่อแค่เสียเงินค่าแพ็กเกจเพิ่มแลกกับยอด Reach และยอด Impressions ที่เพิ่มขึ้นตามที่ต้องการได้
โดย X จะมีตัวเลือกแพ็กเกจให้ผู้ใช้ได้เลือกในการเพิ่มยอด Reach พร้อมกับปุ่ม Boost ใหม่ที่เมื่อแตะแล้วจะทำให้ตัวเลือกนำไปใช้กับโพสต์ได้ทันที ไม่ว่าจะเป็น
- 11K – 27K Impressions: 50 ดอลลาร์ (ประมาณ 1,600 บาท)
- 23K – 54K Impressions: 100 ดอลลาร์ (ประมาณ 3,180 บาท)
- 116K – 272K Impressions: 500 ดอลลาร์ (ประมาณ 16,000 บาท)
- 225K – 543K Impressions: 1,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 31,860 บาท)
และจากแพ็กเกจราคาทั้งหมดก็ดูจะมีราคาที่ค่อนข้างสูง เมื่อเทียบกับการบูสต์โพสต์โฆษณาปกติ ฉะนั้นจึงยังไม่แน่ชัดว่าการที่ X เพิ่มแพ็กเกจนี้เข้ามาจะช่วยเพิ่มความสนใจผู้ใช้ได้หรือไม่ เพราะอาจจะต้องแลกกับการเสียเงินจำนวนมากเพื่อเพิ่มการเข้าถึงด้วย
แต่ผู้ที่สมัคร X Premium นั้น จะได้รับการเพิ่มการเข้าถึงและเพิ่มยอด Reach อยู่แล้ว ทำให้กลุ่มเป้าหมายที่น่าจะจ่ายเงินเพื่อเข้าถึงแพ็กเกจใหม่นี้ อาจจะต้องเป็นผู้ที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพโพสต์ของตัวเองให้มากที่สุด เพราะผู้ใช้บางกลุ่มก็อาจจะเลือกใช้ X Premium แทน
และปัญหาที่อาจตามมาจากการมีแพ็กเกจนี้ ก็คงอยู่ในความสนใจของแอ็กเคานท์ที่เป็นสแกมเมอร์หรือมิจฉาชีพด้วย เพราะมีโอกาสเพิ่มยอด Reach ให้กับโพสต์ของตัวเองได้มากขึ้น ต่อให้จากผลสำรวจของ X จะพบว่า ผู้ใช้กว่า 80% ไม่เคยโพสต์หรือแม้แต่จะมีส่วนร่วมกับแอปในการรีพลายเท่าไหร่ก็ตาม
แต่สำหรับครีเอเตอร์ที่มี X เป็นแพลตฟอร์มหลักในการทำคอนเทนต์ ก็คงต้องวางแผนให้ดีว่าจะใช้เงินกับการลงทุนเพื่อบูสต์โพสต์อย่างไรให้มีประสิทธิภาพที่สุด ซึ่งตอนนี้จะใช้ได้กับผู้ใช้พรีเมียมบน iOS ก่อนเท่านั้น
ที่มา: https://www.socialmediatoday.com/news/x-formerly-twitter-adds-option-pay-to-boost-posts/760573/