ตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา YouTube เปิดตัววิธีใหม่ในการแชร์ Community Posts ของช่อง ซึ่งตอนนี้ได้อัปเดตให้สามารถแชร์โพสต์ข้อความเหล่านี้ออกไปยังแพลตฟอร์มอื่น ๆ ได้แล้ว พร้อมทั้งเพิ่มของขวัญแบบโต้ตอบ (Interactive Gifts) ภายในไลฟ์สตรีม เพื่อกระตุ้นให้แฟน ๆ สนับสนุนครีเอเตอร์ผ่านการโดเนตมากขึ้น
โดย Community Posts จะคล้ายกับกระดานสนทนา (Discussion Board) เพื่อทำให้ครีเอเตอร์ และผู้ติดตามได้มีปฏิสัมพันธ์กันมากขึ้น นอกจากการแชร์บน YouTube แล้ว ตอนนี้ผู้ติดตามยังสามารถส่งลิงก์ออกไปแพลตฟอร์มอื่น ๆ เพื่อให้ผู้รับคลิกกลับมาที่ช่องได้ง่ายกว่าเดิม เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทางในการโปรโมตช่อง และเพิ่มโอกาสในการมีส่วนร่วมของผู้ติดตาม
นอกจากนี้ YouTube ยังเพิ่ม ของขวัญแบบโต้ตอบ (Interactive Gifts) ใหม่ ๆ โดยซื้อได้ผ่านระบบ Jewels เหรียญที่ใช้กันบนแพลตฟอร์ม เพื่อนำไปแลกสติกเกอร์ส่งขึ้นไปบนหน้าจอระหว่างดูไลฟ์สตรีม คล้ายกับฟีเจอร์บน TikTok ที่ออกแบบมาให้ผู้ชมสามารถสนับสนุนครีเอเตอร์ที่ชื่นชอบได้
ซึ่งตัวเลือก 5 Gift Effects ที่แพลตฟอร์มเปิดตัวใหม่ ได้แก่ Cat Ears, Good Job, Flower Crown, Celebrate และ Royal Crown จะปรากฏบนหน้าจอเป็นเวลา 8 ถึง 15 วินาที ซึ่งจะทำให้ผู้ชมรู้สึกสนุกระหว่างโดเนต ขณะเดียวกันครีเอเตอร์ก็ได้รับรายได้จากส่วนแบ่งการไลฟ์ที่มากขึ้นด้วย
สุดท้ายนี้ YouTube ระบุว่าครีเอเตอร์สามารถตั้ง Gift Goal ได้ด้วยการกดไอคอนรูปเป้า (Bullseye) ระหว่างไลฟ์สตรีม จากนั้นสามารถกำหนดจำนวนเป้าหมายและระยะเวลา เพื่อกระตุ้นให้ผู้ชมทำภารกิจไปสู่เป้าหมาย โดยฟีเจอร์ทั้งหมดที่กล่าวมาเปิดให้ทดลองในอเมริกาแล้ว ส่วนประเทศไทยต้องรอประกาศต่อไป