NewsSocialYoutube

Avatar

doyoumind November 29, 2021

YouTube ทดสอบเครื่องมือ ‘Search Insights’ ใหม่ ช่วยวางแผนคอนเทนต์ตามข้อมูลการค้นหา

ยูทูบเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ‘Search Insights’ สำหรับดูข้อมูลอินไซต์ใน YouTube Studio ซึ่งให้ข้อมูลว่าผู้คนค้นหาอะไรบนแอปพลิเคชัน ทั้งที่เกี่ยวข้องกับช่อง คอนเทนต์ที่เจาะเฉพาะเรื่อง และคอนเทนต์ที่คนค้นหาทั่วไป

ข้อมูลในอินไซต์ล้วนมีค่ากับการวางแผนคอนเทนต์ของช่องอย่างมาก ซึ่งฟีเจอร์นี้จะอยู่ในแท็บ Analytics/Research และจะแยกออกเป็นสองแท็บ

แท็บแรก ‘Your viewers’ searches’ จะเป็นส่วนที่ลิสต์ว่าผู้ชมของช่องเราค้นหาอะไรบนยูทูบมากที่สุด ซึ่งในแท็บก็จะแสดงให้เห็นหัวข้อที่เป็นที่น่าสนใจของคนดู พร้อมด้วย Search Volume ของแต่ละอัน รวมถึงจำนวน Traffic ทั้งหมดที่ช่องได้

นอกจากนี้ยังสามารถใช้ ‘Content Gap’ ในช่วยให้ครีเอเตอร์สามารถโฟกัสการสร้างคอนเทนต์ เพื่อให้ไปทิศทางเดียวกันกับคำที่คนค้นหาบ่อยได้

และแท็บที่สอง คือ ‘Searches Across YouTube’ ที่จะช่วยให้ดูอินไซต์ที่คนค้าหาเยอะผ่านคีย์เวิร์ด เข่น อยากรู้ว่ามีคอนเทนต์ How to แบบไหนที่คนค้นหาเยอะที่สุด ก็สามารถค้นหาได้ด้วยคีย์เวิร์ด How to เลย ขณะนี้ Search Insights ยังเป็นแค่ช่วงทดสอบ และวางแผนที่จะปล่อยในอีกไม่ช้า

ที่มา : Social Media Today

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save