NewsShortsYoutube

Avatar

Thesky September 16, 2022

YouTube เพิ่มการโฆษณาแบบ Vertical ปรับคลิปแนวนอนให้พอดีกับ Shorts

เพราะผู้คนนิยมดูคลิปสั้นแบบแนวตั้งมากกว่าแนวนอน ทาง YouTube เลยช่วยชาวโฆษณา และแบรนด์ให้เข้าถึงผู้คนมากขึ้น ด้วยการรองรับให้คลิปโฆษณาแนวนอน สามารถปรับให้พอดีกับจอแนวตั้งของ Shorts ได้เลยอัตโนมัติ

เรียกได้ว่าเป็นการสร้างประสบการณ์อีกทางหนึ่งให้ผู้ใช้ได้รับชมโฆษณาได้สะดวกมากขึ้น พร้อมทั้งเพิ่มยอดเอ็นเกจเมนต์ และยอดออแกนิกให้กับโฆษณาไดเง่ายขึ้นอีกด้วย

โดยหน้าโฆษณาจะมีการแสดงโลโก้ของแบรนด์ พร้อมกับ CTA (Call-to-Action) ลิงก์ยัง’Visit Site’ เพื่อเข้าสู่หน้าเว็บไซต์ของแบรนด์ได้โดยตรงเลย

แสดงให้เห็นว่าแพลตฟอร์มหรือโซเชียลมีเดียยังคงโฟกัสไปที่คอนเทนต์วิดีโอสั้น เพราะต้องการเพิ่มช่องทางโฆษณาแบบคลิปสั้นแนวตั้งให้มากขึ้น รวมถึงพร้อมปรับคลิปแนวนอนให้เข้ากับฟอร์แมตแนวตั้งด้วยนั่นเอง

YouTube vVOD presentation

นอกจากนี้ YouTube ยังอัปเดตการพรีวิวคลิปยาวต่าง ๆ รวมถึงภาพปกคลิปเป็นฟอร์แมตแนวตั้งด้วย เพื่อรองรับให้คนไม่ต้องคอยกลับด้านดูได้แค่แนวนอนเท่านั้น

ซึ่งในอนาคตเราอาจจะได้เห็น YouTube ผลักดันโฆษณาที่เป็นคลิปวิดีโอแนวตั้งเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ แแน่นอน

ที่มา: Social Media Today

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save