8 เทรนด์ Graphic Design สำหรับการทำ Marketing ปี 2022

อีกหนึ่งสิ่งสำคัญในการสร้างคอนเทนต์คงหนีไม่พ้นเรื่องของกราฟิกดีไซน์ ที่มีการอัปเดตและเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เช่นเดียวกันกับเทรนด์การทำกราฟิกในปี 2022 ที่กำลังจะมาถึงนี้ ที่มีดีไซน์ใหม่ ๆ น่าสนใจในการนำมาใช้ในงานกราฟิก ไม่ว่าจะการทำภาพกราฟิประกอบคอนเทนต์ทั่วไป หรือทำแคมเปญต่าง ๆ เพื่อเพิ่มยอดเอ็นเกจเมนต์ก็ตาม

วันนี้ RAiNMaker เลยรวบรวม 8 เทรนด์น่าสนใจสำหรับสายกราฟิก ในการทำผลงานออกมาให้ตีตลาดได้และตอบโจทย์ผู้คนบนโลกออนไลน์ในยุคนี้กันค่ะ จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยดีกว่า

Visual ที่เป็นตัวแทนความหลากหลาย

ภาพที่เป็นส่วนเสริม แสดงให้เห็นถึงความหลากหลายของคน เป็นเหมือนค่าเริ่มต้นของสิ่งที่เป็นไอคอน รูปภาพของกลุ่มคน เช่น ความหลากหลายของเพศ ชนชาติ สีผิว หรือรูปร่าง เป็นต้น เพื่อเป็นตัวแทนของหลากหลายกลุ่มของตลาดนั่นเอง

การแสดงข้อมูลเชิงสร้างสรรค์

ภาพของข้อมูลที่แสดงออกมา อาจไม่ใช่แค่กราฟธรรมดา ๆ ที่ดูเป็นทางการอีกต่อไป การเพิ่มกิมมิกใส่ความคิดสร้างสรรค์ลงไป เพื่อให้ข้อมูลน่าอ่านและดูง่ายมากยิ่งขึ้น จะทำให้ผู้รับสารรู้สึกสะดวกสบายในการรับข้อมูล แถมยังช่วยเพิ่มยอดเอ็นเกจเมนต์ได้อีกต่างหาก

เน้นพื้นหลังโดดเด่น

การเพิ่มพื้นหลังให้มีสีสันสดใสเริ่มกลับมาเป็นเทรนด์อีกครั้ง เนื่องจากสีเหล่านี้จะช่วยดึงดูดสายตาได้ดีเลยทีเดียว และยังทำให้ข้อมูลต่าง ๆ โดดเด่นออกมาอีกด้วย

ไอคอนและภาพประกอบ

การใช้ไอคอนและภาพประกอบที่มีสีสันก็จะช่วยให้สารที่จะสื่อไปสะดุดตาผู้คนได้ง่ายขึ้น แถมประกอบยังช่วยเป็นตัวแทนในการสื่อความหมายบางอย่างได้ดี นอกจากนี้ไอคอนยังถือเป็นสัญลักษณ์สากลที่สื่อความหมายให้คนทั่วโลกสามารถเข้าใจตรงกันได้อีกด้วย ทั้งไอคอนและภาพประกอบจึงนับเป็นสิ่งสำคัญสำหรับงานกราฟิกที่ช่วยสร้างพลังให้การสื่อสารผ่านผลงาน

ฟอนต์แบบ Serif

การใช้ฟอนต์แบบ Serif คือ ฟอนต์ที่มีเชิง หรือประเภทของฟอนต์ที่มีขีดเล็ก ๆ อยู่ที่ปลายตัวอักษร เรียกว่าเป็นฟอนต์คลาสสิกที่สามารถใช้ได้ตลอดกาล เพื่อช่วยสร้างความแตกต่างจากฟอนต์ปกติทั่วไป นิยมนำมาใช้เป็นหัวข้อเพื่อทำให้โดดเด่นมากขึ้น

สื่อสารผ่านมีม

มีมเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากเป็นเพียงภาพและมีแคปชันบ้างเล็กน้อย แต่สามารถทำให้คนทั่วโลกสามารถเข้าใจได้ทันทีที่เห็น โดยครีเอเตอร์หรือแบรนด์สามารถนำมีมมาใช้ต่อยอดไอเดียที่ต้องการจะสื่อสารออกไป ยิ่งถ้าเป็นมีมที่มีความไวรัล ก็จะช่วยทำให้ผู้คนมามีเอนเกจกับคอนเทนต์ได้มากยิ่งขึ้นไปอีก

โควตจากเหล่าคนดัง

โควตเป็นสิ่งที่มีให้เห็นบนโซเชียลมีเดียอยู่บ่อย ๆ โดยเฉพาะเมื่อมีโควตจากองค์กร ผู้เชี่ยวชาญ เหล่าคนดังที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่เราทำ เราก็ควรเอาโควตเหล่านั้นมาทำเป็นภาพกราฟิกสวย ๆ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้รับรู้ด้วยเช่นกัน

ภาพแคปจากโซเชียลต่างแพลตฟอร์ม

การใช้ภาพแคปคอนเทนต์จากโซเชียลมีเดียอีกแพลตฟอร์มหนึ่ง เพื่อเป็นการยกกรณีศึกษา หรือนำมาแสดงความคิดเห็นต่อเพิ่มเติมในอีกแพลตฟอร์ม แต่ต้องระวังเรื่องของลิขสิทธิ์ ขออนุญาตเจ้าของโพสต์ก่อนแคปมาลงด้วยนะคะ

ที่มา : Social Media Today

 

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save