GoogleNewsSocial

Avatar

doyoumind July 11, 2025

สรุป 6 ฟีเจอร์ใหม่ใน Google Search จากงาน Marketing Live Southeast Asia

Google ได้จัดงาน Google Marketing Live Southeast Asia ที่สิงคโปร์ พร้อมเปิดตัวเครื่องมือใหม่ ๆ ที่ทำงานด้วย AI ทั้งใน Google Search และ YouTube เพื่อตอบโจทย์การใช้งานแบรนด์ นักการตลาด รวมถึงผู้ใช้งานทั่วไปมากขึ้น หลังจากพฤติกรรมของผู้ใช้งานทั้งฝั่งแบรนด์ นักการตลาด และผู้ใช้ทั่วไปเปลี่ยนเป็นหันไปใช้ AI มากขึ้น

โดยในทุกวันมีผู้ใช้ Google Search และ YouTube ในการค้นหาข้อมูลมากมาย คิดเป็นราว 5 ล้านครั้งต่อปี นอกจากการค้นหาด้วยคีย์เวิร์ด ปัจจุบันคนยังค้นด้วยรูปภาพ เสียง และวิดีโอด้วยเครื่องมือ AI อย่าง Google Lens, Circle to Search, AI Overview และ AI Mode ซึ่งวันนี้เราได้รวบรวมฟีเจอร์ที่เป็นไฮไลต์จากงานมาฝากกันถึง 6 ฟีเจอร์ดังนี้

  • Ads in AI Overviews in Search: ข้อมูลที่สรุปภาพรวมในหน้าค้นหาโดย AI ที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 1.5 พันล้านคนทั่วโลก รวมถึงเปิดให้ใช้งานในภาษาอังกฤษในฟิลิปปินส์ มาเลเซีย สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย เพิ่มโอกาสให้โฆษาแสดงในเวลาที่ผู้ใช้งานต้องการค้นหามากที่สุด
  • Asset Studio: ศูนย์รวมพื้นที่ทำงานใน Google Ads ที่ใช้ Generative AI รวมถึงโมเดลการสร้างภาพและวิดีโออย่าง Imagen และ Veo
  • AI Max For Search: เครื่องมือที่ทำงานด้วย AI ช่วยให้แสดงผลเมื่อมีคำค้นหาที่เกี่ยวข้อง โดยระบบจะใช้ Gemini เพื่อทำความเข้าใจเว็บไซต์ และสร้าง Headline ที่เหมาะกับสิ่งที่ผู้ใช้ค้นหาอัตโนมัติ
  • AI Mode: การค้นหาที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยมีการให้เหตุผลขั้นสูง และประมวลผลข้อมูลได้หลายแบบ รวมถึงเจาะลึกคำถามเพิ่มเติม และติดตามผลได้ด้วย
  • YouTube Creator Partnerships Hub: เครื่องมือใหม่จาก Google Ads ช่วยจับคู่แบรนด์และครีเอเตอร์บน YouTube ด้วย AI โดยสามารรถเลือกคีย์เวิร์ด หมวดหมู่ หรือเทรนด์ได้เอง นอกจากนี้ยังสามารถดูข้อมูลเชิงลึกได้ด้วย ตอนนี้ยังใช้งานได้แค่สิงคโปร์และอินโดนีเซีย และจะเปิดตัวในประเทศอื่นเพิ่มเติมเร็ว ๆ นี้
  • Agentic Capabilities: Agentic AI เป็นผู้ช่วยของ Google Ads และ Google Analytics ที่ออกแบบมาให้ทำงานร่วมกับนักการตลาดโดยเฉพาะ โดย Agentic AI จะเรียนรู้จากข้อมูลที่ป้อน เพื่อสร้างและดูแลแคมเปญบน Google Ads อัตโนมัติ

การพัฒนาฟีเจอร์ AI ออกมาอย่างต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะการใช้ค้นหาข้อมูลต่าง ๆ และคาดว่าในอนาคตทั้ง Google และแพลตฟอร์มอื่น ๆ จะมุ่งพัฒนาเครื่องมือและฟีเจอร์ที่ทำงานโดย AI ออกมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานได้ดีมากยิ่งขึ้นไปอีก

Copyright © 2025 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save