Short Video Ads บน Facebook เล่นลูปได้! ยิ่งสั้นจะยิ่งเล่นซ้ำ และสร้าง Awareness แบรนด์มากกว่า

ดูเหมือนใครที่ลงโฆษณาแบบคลิปสั้น (Short Video Ads) บน Facebook ก็จะมีการเล่นแบบอัตโนมัติ (Auto-play) หลายครั้งมากขึ้น ซึ่งน่าจะเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่อาจทำให้หลาย ๆ แบรนด์ได้เปรียบมากขึ้น

โดย Meta ได้อธิบายว่าส่วนใหญ่โฆษณาวิดีโอบน Facebook ที่มีความยาวไม่เกิน 30 วินาที จะมีการเล่นซ้ำประมาณ 90 วินาที ซึ่งการเล่นซ้ำของวิดีโอหมายถึงการเล่นซ้ำหลังจากเล่นจบเท่านั้น

ดังนั้นโฆษณาวิดีโอบน Facebook จะมีการเล่นซ้ำตามระยะเวลาที่มี ไม่ใช่การเล่นซ้ำตามจำนวนครั้งที่โฆษณาถูกเล่น ฉะนั้นยิ่งวิดีโอโฆษณาสั้นเท่าไหร่ ก็จะมีการเล่นซ้ำได้มากขึ้นเท่านั้นภายในกรอบเวลา 90 วินาที เหมือนกับตัวอย่างคือ

หากวิดีโอมีความยาว 30 วินาที ก็จะถูกเล่นวนซ้ำ 3 รอบรวมเป็น 90 วินาที หรือหากมีวิดีโอความยาว 16 วินาที ก็จะถูกเล่นซ้ำ 6 ครั้ง รวมเป็น 96 วินาที เนื่องจาก 96 วินาทีนั้นใกล้เคียงกับ 90 มากกว่า 80 วินาที

แต่การลูปซ้ำของวิดีโอโฆษณาก็ขึ้นอยู่กับว่าผู้ชมจะยินยอมให้มีการเล่นซ้ำอีกหรือไม่ก็เลื่อนผ่านไปขณะที่โฆษณาเล่นซ้ำ ๆ แต่ในบางกรณีที่โฆษณาสั้นถูกเล่นซ้ำมากกว่า ก็จะได้เปรียบในการสร้างการรับรู้ (Awareness) ของแบรนด์ได้มากกว่าวิดีโอโฆษณาแบบยาว

เพราะ Meta ก็บอกมาเช่นกันว่าการเล่นวิดีโอโฆษณาซ้ำบน Facebook จะมีการปรับไดนามิกเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดของโฆษณา เพราะตามมาตรฐานการลูปแล้ว วิดีโอจะเล่นซ้ำไม่ถึง 90 วินาที หรือสูงสุดแค่ 180 วินาทีเท่านั้น

และหลังจากการเล่นซ้ำจบก็จะขึ้นมาพร้อมภาพ Thumbnail และมีปุ่มที่สามารถกดรับชมได้อีกครั้งบน Facebook ต่างจากบน Instagram ที่วิดีโอทุกความยาวจะเล่นซ้ำอย่างต่อเนื่อง ตราบใดที่วิดีโอโฆษณานั้นยังอยู่บนหน้าจอ

ซึ่งเมื่อเทียบกันแล้วการเล่นโฆษณาต่อไปเรื่อย ๆ บน Instagram โดยไม่คำนึงถึงความยาว กับวิดีโอโฆษณาบน Facebook ที่เปิดค้างไว้น่าจะสร้างคุณค่าให้กับแบรนด็ได้มากกว่า

ที่มา: https://www.socialmediatoday.com/news/shorter-video-ads-on-facebook-get-more-looping-replays/753761/

https://www.facebook.com/business/help/1160942077279936?id=603833089963720

Copyright © 2025 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save