
ล่าสุด X กำลังทดสอบวิธีใหม่ในการเปิดลิงก์จากโพสต์ เพื่อเพิ่มยอดเอนเกจเมนต์ หลังจากมีครีเอเตอร์หลายคนรายงานว่าโพสต์ที่มีลิงก์แนบมักมียอด Reach น้อย เนื่องจากคนส่วนใหญ่ลืมกด Like, Reply หรือ Repost หลังเปิดอ่านข้อมูลผ่านลิงก์
Nikita Bier หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ X เปิดเผยว่ากำลังทดสอบประสบการณ์การเปิดลิงก์แบบใหม่ โดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องกกดออกจากหน้าโพสต์ทั้งหมด ซึ่งผู้ใช้จะเห็นแท็บของโพสต์หลักถูกย่ออยู่ที่บริเวณด้านล่าง และมีทั้งปุ่ม Like, Repost และปุ่มอื่น ๆ ในขณะที่กำลังเปิดหน้าเว็บนั้นอยู่ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถ Interact กับโพสต์ได้แม้อยู่ในหน้าลิงก์
อย่างไรก็ตามแม้การแก้ไขรูปแบบการเปิดลิงก์แบบใหม่อาจช่วยให้ผู้ใช้มา Interact กับโพสต์ได้มากขึ้น แต่ก็ไม่ได้การันตีปัญหาเรื่องยอด Reach ได้ทั้งหมดอยู่ดี โดย Bier ทิ้งท้ายว่าการเพิ่มโอกาสให้โพสต์มียอด Reach ที่ดีได้ควรเริ่มจากการสร้างคอนเทนต์ที่โดดเด่นด้วยตัวเองและมีแคปชันที่ดีตั้งแต่ต้น
โพสต์ตัวอย่างจาก Nikita Bier: https://x.com/nikitabier/status/1979994223224209709
ที่มา: Engadget