AIMetaNews

Avatar

Thesky October 31, 2025

Meta เพิ่ม AI เพื่อช่วยยิงแอดแบบ ‘Lead Generations Ads’ ให้ตรง Target และโปรโมตได้มากขึ้นแบบประหยัดต้นทุน

Meta มีการปรับปรุงใหม่ ๆ สำหรับเพิ่มโอกาสการสร้างโอกาสในการขายและโปรโมตมากขึ้น โดยการยิงแอดด้วย ‘Lead Generations Ads’ ที่ยิงแอดให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย และช่วยให้ผู้ที่ทำการตลาดบน Meta ได้สำเร็จตาม Goals ด้วย ต่อให้ช่วงเทศกาลปลายปีจะเริ่มใกล้เข้ามาจนหน้าฟีดเงียบเหงาก็ตาม

เรียกได้ว่าไตรมาส 5 ของปี จะเป็นโอกาสของหลาย ๆ แบรนด์ได้โปรโมตเพื่อขายเต็มที่ในเทศกาลลดกระหน่ำส่งท้ายปี แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นช่วงที่ผู้คนจะห่างจากหน้าจอและหน้าฟีดแพลตฟอร์มโซเชียลมากขึ้นเพื่อใช้เวลาพักผ่อนด้วย Meta จึงเพิ่มโอกาสใหม่ให้กับทั้งแบรนด์และคนที่ทำการตลาดบนแพลตฟอร์มได้เป็นส่วนหนึ่งกับผู้คนมากขึ้น

เริ่มจากการทำแคมเปญด้วย Advantage+ Leads ที่เปิดให้ใช้งานแล้วทั่วโลก โดยการให้เหล่านักการตลาดสามารถใช้ประโยชน์จากการกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการด้วย AI ได้ไม่ว่าจะเป็น

Campaign Opportunities: โอกาสการเติบโตสำหรับทำแคมเปญ

  • Budget: มีกำหนดบัดเจ็ทสำหรับทำแคมเปญตามความเหมาะสมและสเกลของแบรนด์
  • Audience: มีการแนะนำสเต็ปในการตั้งค่าเพื่อให้โฆษณาไปถึงตรงกลุ่มเป้าหมาย
  • Placements: มีจุดการแสดงโฆษณาบนแพลตฟอร์มให้เลือก

Conversion: การเลือกตำแหน่งในการแสดงโฆษณาบนแพลตฟอร์มของ Meta

  • Website and instant forms
  • Website
  • Website and calls
  • Instant forms
  • Messenger
  • Instant forms and Messenger
  • Instagram
  • WhatsApp
  • Calls
  • App

โดยแคมเปญที่ใช้งาน Advantage+ Leads จะมีครบลูปแบบ End-to-end ที่ถูกสร้างมาเพื่อผู้ลงโฆษณาและทำการตลาดบน Meta โดยเฉพาะ และเหมาะที่จะการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่มีคุณภาพ การวางตำแหน่งโฆษณา และจัดงบประมาณ เลยมีความยืดหยุ่นในการ Lead เพิ่ม

นอกจากนี้ยังพบว่าธุรกิจที่ใช้แคมเปญ Advantage+ Leads นั้น มีต้นทุนต่อ Leads ลดลง 14% และต้นทุนต่อ Leads ในการคัดเลือกกลุ่มเป้าหมายลดลง 10% ที่ทำให้ประหยัดต้นทุนในการยิงแอดให้ตรงกลุ่มเป้าหมายไปด้วย ต่อให้ผลลัพธ์ในการใช้เครื่องมือนี้จะแตกต่างกันไปตามแบรนด์ก็ตาม

อีกทั้ง Meta ยังมีการทดสอบ “Automated Lead Generation Agent” หรือผู้ช่วยในการเพิ่มโอกาสทางการขาย โดยไม่ต้องให้คนมารอตอบตลอด 24 ชั่วโมงนั่นเอง รวมถึงมีการพัฒนา Conversions API เพื่อช่วยให้นักการตลาดที่ใช้แพลตฟอร์มเช่น Salesforce และ Zapier ปรับปรุงกระบวนการออนบอร์ด และใช้ตัวเลือกต่าง ๆ ได้มากขึ้น

จากเครื่องมือและการทดสอบทั้งหมดในตอนนี้ นับว่าเป็นอีกตัวช่วยหนึ่งที่น่าจะเหมาะสำหรับคนที่ทำการตลาดบนแพลตฟอร์มของ Meta และอยากกระจายโฆษณาข้ามแอปแต่ตรงจุดเป้าหมายไปด้วย

ที่มา: https://www.socialmediatoday.com/news/meta-lead-gen-ad-updates-ai-targeting-verification-crm-expansion/804301/

Copyright © 2025 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save