
Meta มีการปรับปรุงใหม่ ๆ สำหรับเพิ่มโอกาสการสร้างโอกาสในการขายและโปรโมตมากขึ้น โดยการยิงแอดด้วย ‘Lead Generations Ads’ ที่ยิงแอดให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย และช่วยให้ผู้ที่ทำการตลาดบน Meta ได้สำเร็จตาม Goals ด้วย ต่อให้ช่วงเทศกาลปลายปีจะเริ่มใกล้เข้ามาจนหน้าฟีดเงียบเหงาก็ตาม
เรียกได้ว่าไตรมาส 5 ของปี จะเป็นโอกาสของหลาย ๆ แบรนด์ได้โปรโมตเพื่อขายเต็มที่ในเทศกาลลดกระหน่ำส่งท้ายปี แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นช่วงที่ผู้คนจะห่างจากหน้าจอและหน้าฟีดแพลตฟอร์มโซเชียลมากขึ้นเพื่อใช้เวลาพักผ่อนด้วย Meta จึงเพิ่มโอกาสใหม่ให้กับทั้งแบรนด์และคนที่ทำการตลาดบนแพลตฟอร์มได้เป็นส่วนหนึ่งกับผู้คนมากขึ้น
เริ่มจากการทำแคมเปญด้วย Advantage+ Leads ที่เปิดให้ใช้งานแล้วทั่วโลก โดยการให้เหล่านักการตลาดสามารถใช้ประโยชน์จากการกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการด้วย AI ได้ไม่ว่าจะเป็น
Campaign Opportunities: โอกาสการเติบโตสำหรับทำแคมเปญ
- Budget: มีกำหนดบัดเจ็ทสำหรับทำแคมเปญตามความเหมาะสมและสเกลของแบรนด์
- Audience: มีการแนะนำสเต็ปในการตั้งค่าเพื่อให้โฆษณาไปถึงตรงกลุ่มเป้าหมาย
- Placements: มีจุดการแสดงโฆษณาบนแพลตฟอร์มให้เลือก
Conversion: การเลือกตำแหน่งในการแสดงโฆษณาบนแพลตฟอร์มของ Meta
- Website and instant forms
- Website
- Website and calls
- Instant forms
- Messenger
- Instant forms and Messenger
- Calls
- App
โดยแคมเปญที่ใช้งาน Advantage+ Leads จะมีครบลูปแบบ End-to-end ที่ถูกสร้างมาเพื่อผู้ลงโฆษณาและทำการตลาดบน Meta โดยเฉพาะ และเหมาะที่จะการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่มีคุณภาพ การวางตำแหน่งโฆษณา และจัดงบประมาณ เลยมีความยืดหยุ่นในการ Lead เพิ่ม
นอกจากนี้ยังพบว่าธุรกิจที่ใช้แคมเปญ Advantage+ Leads นั้น มีต้นทุนต่อ Leads ลดลง 14% และต้นทุนต่อ Leads ในการคัดเลือกกลุ่มเป้าหมายลดลง 10% ที่ทำให้ประหยัดต้นทุนในการยิงแอดให้ตรงกลุ่มเป้าหมายไปด้วย ต่อให้ผลลัพธ์ในการใช้เครื่องมือนี้จะแตกต่างกันไปตามแบรนด์ก็ตาม
อีกทั้ง Meta ยังมีการทดสอบ “Automated Lead Generation Agent” หรือผู้ช่วยในการเพิ่มโอกาสทางการขาย โดยไม่ต้องให้คนมารอตอบตลอด 24 ชั่วโมงนั่นเอง รวมถึงมีการพัฒนา Conversions API เพื่อช่วยให้นักการตลาดที่ใช้แพลตฟอร์มเช่น Salesforce และ Zapier ปรับปรุงกระบวนการออนบอร์ด และใช้ตัวเลือกต่าง ๆ ได้มากขึ้น
จากเครื่องมือและการทดสอบทั้งหมดในตอนนี้ นับว่าเป็นอีกตัวช่วยหนึ่งที่น่าจะเหมาะสำหรับคนที่ทำการตลาดบนแพลตฟอร์มของ Meta และอยากกระจายโฆษณาข้ามแอปแต่ตรงจุดเป้าหมายไปด้วย