InstagramNews

Avatar

𝐵𝐸𝐿𝐿 October 2, 2020

อัปเดต Digital Stat ปี 2020 ของ Instagram

มาอัปเดตตัวเลขของ Instagram กันสักนิด ดูสิว่า มียอดตัวเลขอันไหนที่เพิ่มหรือลดจากครั้งที่เเล้วตรงไหนบ้าง พร้อมแล้วไปดูกันเลย ขอบคุณข้อมูลจาก wearesocial.com

– หากมีผู้ติดตามต่ำกว่า 10,000 จะมี Engagement จากผู้ติดตามอยู่ที่ 1.06%

– หากมีผู้ติดตามเกิน 10,000 ค่า Engagement จะตกลงไปอยู่ที่ 0.69%

– แต่หากมีผู้ติดตามมากกว่า 100,000 จะมี Engagement จากผู้ติดตามอยู่ที่เพียง 0.56% 

– โพสต์ทุกประเภทที่ลงบนอินสตราแกรม ส่วนใหญ่จะมี Engagement เฉลี่ยอยู่ที่ 0.65%

– หากลงแบบรูปภาพ Engagement จะอยู่ที่ 0.59%

– แต่หากลงแบบวิดีโอจะได้ Engagement สูงถึง 0.82%

– Carousel ได้ Engagement ประมาณ 0.63%

– ผู้ใช้งานในช่วงอายุ 18-24 และ 25-34 ไม่ได้มีจำนวนที่ต่างกันมากนัก(ตรงกันข้ามกับเฟซบุ๊ก)

– หากต้องการทำการตลาดทั้ง GenY และ Gen Z การเลือกแพลตฟอร์มอินสตราแกรมอาจจะตอบโจทย์มากกว่า

– คนไทยมียอดใช้งานอินสตราแกรมอยู่ที่อันดับ 16 ของโลก

– มีจำนวนผู้ใช้งานสูงถึง 14 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อนหน้าถึง 1 ล้านคน

– ขณะนี้มีผู้ใช้งานอินสตราแกรมมากว่า 1 พันล้านคนเเล้ว 

– สัดส่วนผู้ใช้งานมีทั้งผู้ชายและผู้หญิงในจำนวนที่ไม่ห่างกันมากนัก (2% เท่านั้น)

– แต่การทำโฆษณามีเพียง 18% เท่านั้นที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้า

ที่มา : wearesocial.com