TipsVideo

Avatar

doyoumind January 12, 2021

อย่าเลื่อนผ่านถ้าคุณก็ “ปวดหลัง” แนะนำคลิปออกกำลังกายสำหรับชาวออฟฟิศ

สวัสดีชาวปวดหลัง ไม่ว่าจะวัยทำงานหรือวัยเรียนเราทุกคนต่างก็พบเจอกับอาการปวดหลังกันทั้งนั้น จะปวดมากปวดน้อยก็ขึ้นอยู่กับอายุและสภาพร่างกาย ช่วงนี้บางคน Work From Home แล้วหวังว่าอาการปวดหลังจะดีขึ้นมาบบ้าง แต่เอาเข้าจริงเผลอๆ นั่งหน้าคอมนานกว่าอยู่ออฟฟิศอีก!

เราจะไม่ยอมแยกย้ายกันไปปวดหลังอีกต่อไปแล้ว วันนี้เราเลยรวบรวมคลิปสั้นๆ ที่จะสอนการยืดเส้นยืดสายสั้นๆ ไม่กี่นาที บางท่านั่งทำอยู่หน้าคอมก็ได้ สามารถทำได้ทุกวัน ทำระหว่างวันก็ได้มาฝากทุกคนกัน จะได้เติบโตไปแบบไม่ปวดหลังเนอะ ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

  • 4 ท่าบริหาร ป้องกันออฟฟิศซินโดรม: เหมาะกับสายปวดหลังแต่ลุกไม่ได้ เพราะปวดหลังหรอ? เปล่า จมกองงาน! คลิปนี้เป็นท่าบริหารง่ายๆ คลายอาการปวดเมื่อย แม้นั่งอยู่หน้าคอมก็ทำตามได้
  • วิธีแก้อาการปวดหลังล่าง/เอวแบบเฉียบพลัน หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท: เหมาะกับสายชอบนอน แค่มีหมอนกับที่นอนอย่างเดียวก็แก้ปวดหลังได้ ส่วนท่าที่บรรเทาอาการปวดหลังก็คือท่านอนนี่แหละค่ะ ไม่ได้พูดเล่น นอนทั้งคลิปจริงๆ!
  • 7 MIN BACK STRETCHES FOR BACK PAIN RELIEF | Upper, Middle & Lower Back | Relaxation & Recovery:  เหมาะสำหรับคนที่อยากยืดเส้นยืนสาย และพอมีเวลาขึ้นมาหน่อย อยากจะยืดเส้นแบบจริงจังขึ้นมาอีกระดับ แนะนำเป็นคลิปนี้เลยค่ะ นอกจากจะช่วยบรรเทาอาการปวดหลังแล้วยังถือว่าได้ยืดเส้นส่วนอื่นๆ ไปด้วย
  • Yoga For Back Pain | Yoga Basics | Yoga With Adriene: เห็นจากยอดวิวก็สบายใจแล้วใช่มั้ยล่ะคะว่าเราไม่ได้ปวดหลังแค่คนเดียว แต่อย่าเพิ่งรีบปิดคลิปไปเพราะเห็นความยาวนะคะ! บอกเลยคลิปนี้เหมาะสำหรับสายโยคะ เป็นการยืดเส้นยืนสายเบาๆ แทบไม่ได้ออกแรงอะไรเลย อาจจะต้องใช้เวลามากขึ้นมาหน่อย แต่ถ้าลองทำหลังเลิกงานรับรองว่าส่วนที่ตึงอยู่คลายแน่นอนค่ะ!

และทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่ง ที่ทางทีมงาน RAiNMaker คัดสรรมาฝากประชากรชาวปวดหลังกัน เป็นท่าที่ทีมงานเองก็ลองทำแล้วช่วยบรรเทาได้เหมือนกัน แต่ต้องขอบอกเลยว่าอาการปวดหลังของแต่ละคนไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับสรีระและพฤติกรรมของแต่ละคนด้วยนะคะ และก็ต้องหมั่นออกกำลังกายตามแบบคลิปที่แชร์ไว้ด้านบนให้สม่ำเสมอด้วย อาจจะวันละ 1-2 ครั้ง ครั้งละ 5-10 นาที จะได้เห็นผลเร็วขึ้นนะคะ

นอกจากออกกำลังกายคลายเส้นกันแล้วก็อย่าลืมระมัดระวังเรื่องท่านั่งในการทำงานด้วยนะคะชาวออฟฟิศ! หวังว่าทุกคนจะเติบโตไปไม่ปวดหลังค่ะ