Nano Influencer สำคัญอย่างไร ร่วมงานให้ปังต้องทำยังไงบ้าง

Nano Influencer คือกลุ่มผู้มีอิทธิพลบนโลกออนไลน์ ตามคำนิยามคือคนที่มีผู้ติดตาม 1,000 – 10,000 คน เป็นที่รู้จักในกลุ่มเป้าหมายที่มีความสนใจเฉพาะกลุ่ม (Niche)

แม้ว่าจำนวนผู้ติดตามจะไม่ได้มากเท่ากับดารา หรืออินฟลูเอนเซอร์หลักแสนหลักล้าน แต่จุดเด่นที่สุดคือ ปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้ติดตามกับ Nano Influencer สูง ทั้งผ่านการตอบคำถามหรือแสดงความคิดเห็น

RAiNMaker ขอพาไปดูความสำคัญของ Nano Influencer ที่ไม่ว่าแบรนด์จะขนาดเล็กหรือใหญ่ก็ไม่ควรพลาดกลยุทธ์การตลาดในรูปแบบนี้

Nano Influencer คืออะไร?

Nano Influencer คือกลุ่มผู้มีอิทธิพลบนโลกออนไลน์ที่มีจำนวนผู้ติดตาม 1,000 – 10,000 คน โดยผู้ติดตามเป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีความสนใจเฉพาะกลุ่ม

โดยระดับของ Influencer แบ่งได้ดังนี้

  • Nano-Influencers ผู้ติดตาม 1,000-10,000 คน
  • Micro-Influencers ผู้ติดตาม 10,000-50,000 คน
  • Macro-Influencers ผู้ติดตาม 50,000-1,000,000 คน
  • Mega-Influencers  ผู้ติดตาม 1,000,000+ คน

จุดเด่นของ Nano Influencer

แม้ว่าจะเป็นกลุ่ม Influencer ที่มีจำนวนผู้ติดตามน้อยที่สุด แต่จุดเด่นคือมีอัตราการมีส่วนร่วมสูงถึง 7% มากที่สุดในอินฟลูเอนเซอร์ทุกประเภท และแน่นอนว่าจำนวนผู้ติดตามที่น้อยกว่าอินฟลูเอนเซอร์กลุ่มอื่น ส่งผลให้ค่าใช้จ่ายน้อยตามไปด้วย

  1. ความใกล้ชิดกับกลุ่มผู้ติดตาม อัตราการตอบกลับคอมเมนต์และการตอบข้อความส่วนตัวสูง เชื่อมต่อแบรนด์กับกลุ่มเป้าหมายได้ง่าย
  2. มีความน่าเชื่อถือสูง มีความใกล้ชิดกับผู้ติดตามมากกว่า ทำให้ไม่รู้สึกว่าเป็นคนแปลกหน้าหรือเข้าถึงได้ยาก
  3. มีความเชื่อมโยงกับแบรนด์ ผู้ติดตามมีความสนใจเฉพาะกลุ่ม ทำให้แบรนด์สามารถเจาะจงได้ง่ายว่าควรเลือกอินฟลูเอนเซอร์กลุ่มไหน
  4. มีประสิทธิภาพสูง ค่าใช้จ่ายน้อย แต่แบรนด์จะได้รับการรับรู้และมีส่วนร่วมที่มีคุณภาพสูง
  5. ขยายศักยภาพตลาดให้กับแบรนด์ แม้จะมีผู้ติดตามน้อย แต่ผู้ติดตามจะมีความสนใจและความชัดที่ชัดเจน ทำให้แบรนด์อาจได้กลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ จากการร่วมงาน

วิธีร่วมงาน Nano Influencer ที่ใช่

  • เข้าถึงตลาดเฉพาะกลุ่ม ค้นหาอินฟลูเอนเซอร์ในแต่ละเมือง และมีไลฟ์สไตล์ ความสนใจเหมาะสมกับแบรนด์
  • ไม่มองข้ามตลาดย่อย เพราะความสนใจของคนมีความแตกต่างหลากหลาย การสนใจเพียงไม่กี่ตลาดทำให้อาจพลาดกำลังซื้อสำคัญไป
  • สร้างความสัมพันธ์ในระยะยาว Nano Influencer ขึ้นชื่อว่ามีประสิทธิภาพสูง ความสัมพันธ์กับแบรนด์จะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือและกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ได้

KOL Service ตอบโจทย์แบรนด์สินค้าแม่และเด็ก

Parents One เว็บสำหรับครอบครัวที่มาแรงที่สุดเว็บหนึ่งในไทย เปิดตัวบริการใหม่ “KOL Service”  บริการใหม่ที่จะช่วยให้แบรนด์มีทางเลือกมากขึ้น ด้วยกลุ่ม Micro และ Nano Influencer แม่และเด็กในเครือมากกว่า 100 คน!

  • การให้บริการ Micro และ Nano Influencer ในสายแม่และเด็ก
  • มีคุณพ่อ คุณแม่ และน้องๆ ในเครือข่ายมากกว่า 100 คน
  • One Stop Service คุยที่เดียวจบ (ติดต่อ, ดูแลคอนเทนต์, รวมสถิติ, ส่ง Report ให้ครบ)
  • พร้อมบริการคำแนะนำเรื่องคอนเทนต์ จากทีม Creator ที่ดูแลคอนเทนต์แม่และเด็กในเว็บ Parents One
  • แบรนด์สามารถเลือก KOL จากในเครือข่ายของ Parents One ได้เอง
  • พร้อมบริการแชร์เนื้อหาลงในเพจ Parents One ที่มียอด Engagement สูงอันดับต้นๆ ของกลุ่มสื่อแม่และเด็กในไทย
  • ค่าใช้จ่ายเริ่มต้นที่ 150,000 – 250,000 บาท

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

E-MAIL : sale@thezero.co.th
TEL. : 098-995-9784
WEBSITE : www.parentsone.com
FACEBOOK Page : Parents One

ที่มา

planoly

Thumbsup

 

KOL Service ตอบโจทย์แบรนด์สินค้าแม่และเด็ก โดย Parents One

Copyright © 2021 RAiNMaker. All rights reserved.