Instagram เปิดตัว Comment Ads เพิ่มทางเลือกให้แบรนด์สนับสนุนครีเอเตอร์ผ่านการโพสต์คอมเมนต์

Instagram ทอลองลูกเล่นใหม่ใน Partnership Ads โดยการเพิ่มให้แบรนด์สามารถสนับสนุนคอมเมนต์ใต้โพสต์ของครีเอเตอร์ได้แล้ว ซึ่งแท็ก Sponsored จะขึ้นกำกับอยู่บนคอมเมนต์ที่ครีเอเตอร์โพสต์ ส่วนด้านบนโพสต์จะขึ้น Partnership Ads แบบปกติ

การทดลอง Text-only Ads ครั้งนี้เป็นการเพิ่มโอกาสให้ครีเอเตอร์สามารถร่วมงานกับแบรนด์ได้หลากหลายรูปแบบ รวมถึงเป็นการขยายช่องทางการสร้างรายได้ของครีเอเตอร์มากขึ้นอีกด้วย อีกทั้งยังเป็นการผลักดันให้ผู้ใช้งานเข้ามาดูโพสต์และคอมเมนต์ใน Ads จากครีเอเตอร์ที่ชื่นชอบ

สอดคล้องกับผลสำรวจที่ชี้ให้เห็นว่า 40% ของผู้ใช้งานเชื่อในคำแนะนำของครีเอเตอร์เมื่อต้องชอปปิง และการเพิ่ม Partnership Ads ในส่วนของคอมเมนต์เข้ามาก็อาจช่วยเพิ่มความสนใจ และยอดขายบนแพลตฟอร์มมากขึ้นด้วย ด้านครีเอเตอร์เองก็สะดวกขึ้น เนื่องจากสามารถโพสต์คอมเมนต์ได้ง่ายและรวดเร็วกว่าการทำโพสต์ Partnership Ads

โดยการทดสอบนี้จะยังจำกัดการโพสต์คอมเมนต์เพียง 125 ตัวอักษรเท่านั้น เพราะฉะนั้นข้อความที่ครีเอเตอร์คอมเมนต์จะต้องมีความกระชับ และในช่วงแรกแบรนด์จะเป็นคนเดียวที่สามารถตอบคอมเมนต์ได้ 1 คอมเมนต์ต่อโพสต์

อย่างไรก็ตามขึ้นอยู่กับว่าผู้ใช้งานเข้ามาดูคอมเมนต์มากน้อยแค่ไหน ถึงแม้ว่าคนส่วนใหญ่จะดูโพสต์มากกว่าคอมเมนต์ก็ตาม แต่สุดท้ายมันก็เป็นหนึ่งในวิธีในการสร้างรายได้สำหรับครีเอเตอร์ รวมถึงเพิ่มทางเลือกให้แบรนด์ในการโปรโมตโปรโมชัน และสนับสนุนครีเอเตอร์ในอีกทาง

สำหรับใครที่สนใจเกี่ยวกับ Partnership Ads บน Instagram ก็สามารถเข้าไปศึกษาข้อมูลได้ที่ https://creators.instagram.com/blog/introducing-partnership-ads

Copyright © 2025 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save