หลายคนคงเคยเห็นเพจการ์ตูนลายเส้นมินิมอลเป็นเอกลักษณ์ พร้อมมากับมีมที่ถูกอกถูกใจชาวออฟฟิศเป็นอย่างดี ซึ่งเจ้าของเพจก็คือ สาวออฟฟิศอย่าง อ้อม ที่เผชิญเหตุการณ์มากมายที่เกี่ยวข้องกับการทำงานในแต่ละวัน จนเกิดเป็นไอเดียการถ่ายทอดมุกตลกร้ายออกมาผ่านภาพวาดที่อิงฉากดังจากภาพยนตร์ จนเกิดเป็น “กว่าจะถึงออฟฟิศ” หนึ่งในเพจที่ครองใจเหล่าพนักงานออฟฟิศได้อย่างไร้ข้อกังขา
วันนี้ RAiNMaker เลยพามาทำความรู้จักกับอ้อม และแนวคิดในการดูแลเพจกว่าจะถึงออฟฟิศตั้งแต่เริ่มต้นมาจนถึงทุกวันนี้ ว่ามีความเป็นมาอย่างไร รวมถึงมีแพลนอะไรในอนาคตบ้าง
ความยากเมื่อเพจเกิดในยุคทองของคอนเทนต์
ปัจจุบันเพจที่เกี่ยวกับมนุษย์เงินเดือนมีเยอะมาก แต่จุดเด่นของกว่าจะถึงออฟฟิศคือการยกฉากในภาพยนตร์มาเชื่อมกับอินไซต์ของพนักงานออฟฟิศ รวมถึงการใช้สี และลายเส้นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว
ส่วนเรื่องความยากที่มีคู่แข่งในตลาดเยอะ อ้อมกล่าวว่าเธอไม่ได้คิดว่าสิ่งที่ทำคือสนามแข่ง และมองเป็นเพียงงานอดิเรกที่ทำเพื่อความสนุกเท่านั้น จึงไม่ได้มีความกดดันเท่าไหร่
ทำอย่างไรในวันที่ไอเดียตัน
ในฐานะที่เป็นคนที่มีงานอดิเรกหลากหลาย หากวันไหนที่มีเกิดความรู้สึกไอเดียตันขึ้นมา อ้อมบอกว่าเธอจะพักทันที แต่ส่วนมากเธอใช้วิธีการจดบันทึกไอเดียในการทำคอนเทนต์ไว้เสมือนเป็นคลังสมบัติ จึงทำให้สามารถนำไอเดียมาปรับใช้ในการทำคอนเทนต์ได้ตลอด
เมื่อแบรนด์และเอเจนซีไม่เข้าใจตัวตนครีเอเตอร์
เมื่อถามถึงปัญหาที่พบเมื่อต้องทำงานร่วมกับแบรนด์ อ้อมเปิดประเด็นมาด้วยปัญหาที่บางแบรนด์ตัดตัวตนของครีเอเตอร์ออกไปเลย โดยเฉพาะกรณีที่มีการขอลดทอนเอกลักษณ์บางอย่างของเพจออกไป เช่น เรื่องสี บางกรณีแบรนด์ก็ขอให้ตัดออกทั้งหมด ซึ่งมันก็จะยาก
นอกจากนี้บางแบรนด์ที่ต้องการเน้นขายอย่างเดียว จนบางครั้งปิดกั้นความคิดสร้างสรรค์ของครีเอเตอร์ไปด้วย อ้อมจึงฝากถึงแบรนด์และเอเจนซีไว้ว่าควรศึกษากันและกันให้ดี โดยเฉพาะแบรนด์และเอเจนซีที่ควรจะเข้าใจตัวตนและแนวทางของครีเอเตอร์อย่างแท้จริง เพื่อจะได้ตอบโจทย์ความต้องการของแบรนด์ได้ตรงจุด
ฝากถึงคนที่ฝันอยากเป็นครีเอเตอร์
เธอมีความคิดว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่ทุกคนต้องเคยลองถูกลองผิด ทำแล้วเวิร์กบ้างไม่เวิร์กบ้าง แต่ด้วยความที่ปัจจุบันคอนเทนต์ต่าง ๆ เข้าถึงง่าย แถมไม่ต้องใช้ต้นทุนอะไรมากมาย เรียกว่าสะดวกกว่าเมื่อก่อนมาก อ้อมจึงเชียร์ให้เริ่มลองทำก่อน แล้วทุกอย่างจะค่อย ๆ ตามมาเอง