Meta ประกาศอัปเดตใหม่สำหรับ Advantage+ มีเป้าหมายช่วยในการจัดการเรื่องการตัดสินใจแคมเปญ Targeting เนื่องจากระบบ AI ของ Meta ได้รับการฝึกฝนจากผลลัพธ์จริงของโฆษณาบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ จึงทำให้สามารถระบุเป้าหมายที่เหมาะสมได้ดีกว่า Advantage+ จึงได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการนำเสนอโปรโมชันไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เหมาะสม และกลุ่มที่คุณอาจไม่เคยเข้าถึงมาก่อน
ซึ่งตอนนี้ Meta ได้อัปเดตความสามารถใหม่ ๆ ของ Advantage+ ดังนี้
ระบบตั้งค่าแคมเปญ Advantage+ ใหม่ที่ง่ายขึ้น
Meta กำลังทดสอบการตั้งค่าแคมเปญ Advantage+ แบบใหม่ ซึ่งช่วยให้ผู้ลงโฆษณาไม่ต้องเลือกระหว่างแคมเปญแบบกำหนดเอง (Manual) หรือแคมเปญ Advantage+ อีกต่อไป ด้วยระบบใหม่นี้ การเพิ่มประสิทธิภาพของ Advantage+ จะสามารถใช้ได้กับทุกองค์ประกอบของแคมเปญ
นอกจากนี้ ยังมีการเพิ่มป้ายกำกับ ‘Advantage+ on’ ในแคมเปญ เมื่อมีการใช้งาน Advantage+ Audience, Placement และ Campaign Budget เพื่อแสดงให้ผู้ลงโฆษณาเห็นว่ามีการใช้ AI ในแคมเปญ โดยสามารถเลือกเปิดใช้งานได้ตามต้องการ
เปลี่ยนชื่อแคมเปญ Advantage+ Shopping เป็น Advantage+ Sales
Meta เปลี่ยนชื่อแคมเปญจาก Advantage+ Shopping เป็น Advantage+ Sales เพื่อให้ครอบคลุมกลุ่มผู้ลงโฆษณาที่กว้างขึ้นนั่นเอง
ขยาย Advantage+ ไปยัง Leads Campaigns
รวมถึง Meta ได้ขยายฟีเจอร์ Advantage+ ไปยัง Leads Campaigns เพื่อให้ผู้ลงโฆษณาสามารถใช้ AI ในการค้นหาและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยการตั้งค่า Advantage+ ในรูปแบบใหม่นี้จะนำไปทดสอบกับแคมเปญ Advantage+ Leads Campaigns ซึ่งเป็นวิธีที่ดีในการสร้างการเชื่อมต่อจาก Meta Promotions
นอกจากนี้ Meta ยังเปิดเผยว่าการทดสอบช่วงแรก Leads Campaigns ที่เปิดใช้งาน Advantage+ สามารถช่วยลดต้นทุนต่อ Lead ได้ถึง 10% เลยทีเดียว
ระบบ ‘Opportunity Score’ ใหม่ใน Ads Manager
อีกทั้ง Meta ยังกำลังทดสอบ ‘Opportunity Score’ ที่จะแสดงใน Ads Manager ซึ่งจะมีคะแนนประเมินคุณภาพการตั้งค่าแคมเปญตั้งแต่ 0-100 คะแนน เพื่อช่วยให้ผู้ลงโฆษณาสามารถปรับปรุงแก้ไขโฆษณาให้มีประสิทธิภาพสูงสุด
ซึ่งคะแนนนี้จะมาพร้อมกับคำแนะนำแบบเรียลไทม์ เพื่อให้ผู้ลงโฆษณาสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพได้ภายในไม่กี่ขั้นตอน รวมถึงการใช้ชุดเครื่องมือ Advantage+ ในการทดสอบช่วงแรก มีผู้ลงโฆษณาที่นำคำแนะนำของ Opportunity Score ไปใช้ และพบว่าค่าใช้จ่ายต่อผลลัพธ์ลดลงเฉลี่ยราว 5%
โดย Meta กำลังขยายการทดสอบนี้ไปยังผู้ลงโฆษณามากขึ้น เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงคำแนะนำง่าย ๆ ในการเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญ และในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ผู้ลงโฆษณาในกลุ่มทดสอบบางส่วนจะเริ่มเห็นคำแนะนำของ Opportunity Score ควบคู่ไปกับกระบวนการตั้งค่า Advantage+ ที่ปรับปรุงใหม่
ตลอดปีที่ผ่านมา Adventage+ ได้กลายเป็นตัวช่วยในการเข้าถึงเป้าหมายที่มีประสิทธิภาพ และมีอัตราการเติบโตถึง 70% รวมถึงนักการตลาดหลายคนก็ได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นจากการใช้งานอีกด้วย และยิ่งมีฟีเจอร์ใหม่ ๆ ข้างต้นเพิ่มเข้ามายิ่งทำให้ Adventage+ กลายเป็นเครื่องมือที่น่าสนใจในการทำแคมเปญโฆษณามากขึ้นไปอีก
สำหรับใครที่สนใจ Adventage+ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: https://www.facebook.com/business/news/supercharge-performance-advantage-opportunity-score
ที่มา: SocialMediaToday