สรุปสิ่งที่ได้จากงาน “iCreator Workshop: Facebook for Content Marketing – ทำเพจให้ปัง สร้างคอนเทนต์ให้โดน จากตัวจริงในวงการ” กับนัดเป็ดและ Khajochi

จบกันไปแล้วกับ iCreator Workshop คอร์สแรก “Facebook for Content Marketing: ทำเพจให้ปัง สร้างคอนเทนต์ให้โดน จากตัวจริงในวงการ” ที่ได้ 2 วิทยากรตัวจริงในวงการอย่าง ‘นัท’ เจ้าของเพจนัดเป็ด และ ‘เอ็ม’ @Khajochi มาให้ถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ตัวต่อตัวแบบเอ็กซ์คลูซีฟ

วันนี้ RAiNMaker เลยขอมาแชร์สิ่งที่ได้เรียนรู้จากเวิร์กชอปบางส่วน รวมถึงภาพบรรยากาศเล็กน้อยให้ทุกคน เผื่อจะได้นำไปประกอบการตัดสินใจในการเข้าร่วมเวิร์กชอปในคอร์สหน้ากัน!

ความรู้อัดแน่นจากวิทยากร

ในคอร์ส Facebook for Content Marketing ครั้งนี้ได้ ‘นัท’ เจ้าของเพจนัดเป็ด และ ‘เอ็ม’ @Khajochi ที่ขนความรู้มาให้แบบไม่กั๊กตั้งแต่เริ่มต้น เชิงลึก ยันประสบการณ์ส่วนตัวกันเลยทีเดียว

เปิดมารอบเช้าด้วย Khajochi ที่มาช่วยปูพื้นฐานเกี่ยวกับแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น

  • เรียนรู้ Facebook Algorithm ว่ามีกลไกการทำงานอย่างไร พร้อมทริกในการเอาชนะอัลกอริทึม
  • เครื่องมือและฟังก์ชันน่าสนใจ สำหรับการปั้นเพจ
  • การวิเคราะห์ภาพรวมจากข้อมูลหลังบ้าน เพื่อต่อยอดแนวทางคอนเทนต์ให้ตอบโจทย์
  • เคล็ดลับการทำคอนเทนต์ให้ปัง ผ่านคอนเทนต์ประเภทต่าง ๆ บนแพลตฟอร์ม
  • วิธีการทำคอนเทนต์กับแบรนด์ และสิ่งที่ควรรู้เมื่อต้องทำงานกับแบรนด์

ตามด้วยนัดเป็ดที่มาแชร์การสร้างสรรค์คอนเทนต์ในฉบับของตัวเองแบบเอ็กซ์คลูซีฟ

  • วิธีการคิดงานฉบับนัดเป็ด ที่เลือกคิดจากเรื่องของตัวเอง คนอื่น และเทรนด์รอบตัว
  • การต่อยอดคอนเทนต์จากสิ่งที่มีอยู่ ไม่ว่าจะเป็นการต่อยอดจากความนิยมเดิม ความถนัดเดิม หรือความชอบเดิม เหมือนกับเพจนัดรีวิวที่ต่อยอดออกมาจากเพจนัดเป็ด
  • การทำงานกับลูกค้าให้ Win ทุกฝ่าย ทั้งลูกค้า ลูกเพจ และลูกทีม

Workshop ทำจริงอัปสกิลหลังจบคอร์ส

นอกจากจะมีความรู้ภาคทฤษฎีกันไปแล้ว ยังมีเวิร์กชอปให้ได้ทุกคนได้ลองปฏิบัติจริงอีกด้วย เรียกว่าเรียนปุ๊บได้ใช้ความรู้ปั๊บแน่นอน เพราะเวิร์กชอปที่วิทยากรขนมาให้ทำมีทั้ง

  • Brief Guide: Canvas ที่ให้ลองสร้างบรีฟด้วยตัวเอง ตั้งแต่การฝึกตั้งเป้าหมาย (Audience), สารที่ต้องการจะสื่อ (Information), อารมณ์ที่ต้องการจะสื่อผ่านคอนเทนต์ (Emotional) และรูปแบบการนำเสนอ (Presentation)
  • Facebook Timeline Mock up: ให้ทุกคนทดลองร่างตัวอย่างคอนเทนต์ที่จะโพสต์ลงบน Facebook ล่วงหน้า
  • Facebook Persona Canvas: Canvas ที่ให้ทุกคนได้ตั้งเป้าหมาย และร่างแนวทางของเพจ Facebook ตัวเอง เพื่อให้เห็นภาพก่อนเริ่มสร้างเพจจริง

รับความรู้จากกูรูแบบเอ็กซ์คลูซีฟ

เนื่องจากเวิร์กชอปนี้เป็นการแบบ On ground จึงเป็นโอกาสที่ดีที่ผู้เรียนได้รับความรู้แบบจัดเต็มจากวิทยากร และได้มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมเวิร์กชอป ไปจนถึงได้พูดคุย ถามตอบ ขอคำแนะนำจากวิทยากรได้แบบเอ็กซ์คลูซีฟ! แถมเมื่อเรียนจบคอร์สยังได้ใบ Certificate เก็บไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วย

ห้ามพลาดคอร์สต่อไป! YouTube Master Course

สำหรับใครที่พลาดเวิร์กชอปคอร์ส Facebook for Content Marketing หรือใครที่อยากเรียนคอร์สอื่น ๆ ตอนนี้ iCreator Workshop ก็ได้เปิดคอร์สใหม่ “YouTuber Master Course: เผยเคล็ดลับสร้างช่อง ส่องอินไซต์หลังบ้าน สู่เส้นทางไวรัล”

พร้อมให้ทุกคนมาอัปสกิลสร้างช่อง YouTube โดยกูรูผู้มากประสบการณ์ในวงการ YouTuber อย่าง Softpomz และ แชมป์ JUSTดูIT. ที่จะพาคุณไปค้นหาตัวตนที่ใช่ พร้อมเจาะลึกการคิดคอนเทนต์ ต่อยอดให้ช่องปังขึ้นกว่าเดิม

ไม่ว่าจะเป็นการแชร์เทคนิคปั้นช่องทำคอนเทนต์บน YouTube ทั้งอัปเดตเครื่องมือ ฟีเจอร์ที่น่าสนใจ และเรียนรู้อัลกอริทึมหลังบ้านไปด้วยกัน พร้อมสู่การสร้างสรรค์คอนเทนต์ เล่าเรื่อง รวมถึงการต่อยอดสู่ช่องทางการสร้างรายได้

รายละเอียดเวิร์กชอป

  • วันพุธที่ 29 มิถุนายน 2022 เวลา 9.00 – 17.00 น. (ลงทะเบียนตั้งแต่ 8.30 น.)
  • จำกัดไม่เกิน 30 คน
  • สถานที่: KX – Knowledge Xchange (BTS วงเวียนใหญ่ ทางออก 4)
  • ราคา Early Bird เหลือเพียง “4,000 บาท” เท่านั้น จากราคาปกติ 4,500 บาท (ยังไม่รวม VAT)
  • สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่เพจ RAiNMaker
  • สำรองที่นั่งได้ที่ https://www.eventpop.me/e/12994
Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save