อัปเดต TikTok Ads เทคนิคเลือกฟอร์แมตโฆษณาที่ใช่

TikTok ที่กลายมาเป็นศูนย์กลางของโลกคอนเทนต์ ก็ย่อมเป็นศูนย์กลางของนักการตลาด และโฆษณาเช่นกัน ซึ่งสำหรับใครที่ต้องใช้พื้นที่โปรโมตบน TikTok วันนี้ RAiNMaker มีประเภทของโฆษณามาให้เลือกใช้กัน

จากผลสำรวจพบว่าผู้คนมักจะเปิดแอป TikTok เฉลี่ยแล้ว 19 ครั้งต่อวัน โดยมีเด็ก ๆ ใช้เวลากับแอปนี้นานถึง 75 นาทีต่อวันด้วย ซึ่งเป็นจุดที่ทำให้ TikTok ได้เปรียบมากกว่าแพลตฟอร์มอื่น ๆ ในแง่เอ็นเกจเมนต์ และสร้าง Touch Point ให้แบรนด์

โดยเฉพาะการเชื่อมโยงกันระหว่างวัย ไม่ว่าจะเป็น Gen Z หรือ Millennials ก็มี TikTok เป็นตัวเปิดโลกให้กับพวกเขาเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น

  1. ช่วงอายุระหว่าง 18 – 19 (67%)
  2. ช่วงอายุระหว่าง 20 – 29 (56%)
  3. ช่วงอายุระหว่าง 30 – 39 (45%)
  4. ช่วงอายุระหว่าง 40 – 49 (38%)
  5. ช่วงอายุระหว่าง 50 – 59 (25%)
  6. ช่วงอายุระหว่าง 60 – 64 (16%)

ซึ่งใครมีกลุ่มเป้าหมายในช่วงระหว่างอายุนี้ เตรียมเลือกประเภทของโฆษณา แล้วลุยผลิตคอนเทนต์สู่สายตาชาว TikToker กันได้เลย!

In-feed Ads 

โฆษณาที่เปรียบเสมือนจุดเริ่มต้นของแบรนด์ที่อยากลองลงสนามการตลาดบน TikTok เพราะมีฟังก์ชันครบ ให้ชาว TikToker สามารถไลก์ คอมเมนต์ และสร้าง Interact มีส่วนร่วมกับโฆษณาได้อย่างเปิดกว้าง

แถมยังมี Call-to-Action (CTA) เพื่อลิงก์ไปยังร้านค้าของแบรนด์ รวมถึงลิงก์ไปยังหน้า Landing Page ได้ด้วยนะ เรียกได้ว่าเป็นฟอร์แมตที่ใช้ลองตลาดได้ดีเลยทีเดียว

รายละเอียด 

สัดส่วนวิดีโอ: 9:16 

ความยาวสูงสุด: 60 วินาที 

ประเภทวิดีโอ: .mp4, .mov, .mpeg, .3gp, หรือ .avi 

ขนาดไฟล์สูงสุด: 500 MB 

Topview Ads  

การโฆษณาที่ดีมักจะมาในช่วงที่กำลังเพลินจนลืมเสมอ และโฆษณาประเภท Topview​ Ads ก็เป็นแบบนั้น เพราะฟอร์แมตนี้จะแสดงบนหน้าฟีด ‘For You’ ฟีดที่ชาว TikToker รวมตัวกันเพื่อไถคอนเทนต์มากที่สุด

โดยจะแสดงแบบเต็มจอ (Full Screen) ที่มีความยาว 60 วินาที แต่ชาว TikToker จะไม่สามารถมีส่วนร่วม หรือแสดง Interacte ใด ๆ ได้ ทำให้โฆษณาประเภทนี้เป็นที่รักของแบรนด์ และนักการตลาดมากที่สุด

รายละเอียด 

สัดส่วนวิดีโอ: 9:16 

ความยาวสูงสุด: 60 วินาที 

ประเภทวิดีโอ: .mp4, .mov, .mpeg, .3gp, หรือ .avi 

ขนาดไฟล์สูงสุด: 500 MB 

Brand Takeover Ads 

แม้เงื่อนไขของโฆษณาฟอร์แมตนี้จะมีความคล้ายคลึงกับ Topview Ads แต่ก็ยังแตกต่างตรงที่ Brand Takeover Ads จะปรากฎขึ้นมาเมื่อเปิดแอป TikTok โดยแสดงระยะเวลา 3 – 5 วินาที และปรากฎแค่ 1 ครั้งต่อวันเท่านั้น

แต่ถ้าโฆษณาประเภทนี้ไปโผล่บนหน้าฟีด ‘For You” ทางด้านแบรนด์ หรือเจ้าของโฆษณาก็จะไม่สามารถเพิ่มคำบรรยาย (Caption) หรือข้อความใด ๆ ได้ และเป็นฟอร์แมตโฆษณาที่ต้องจ่ายแพงที่สุด แต่ก็สร้างอิมแพคบน TikTok ที่สุดเช่นกัน

รายละเอียด 

สัดส่วนวิดีโอ: 9:16 

ความยาวสูงสุด: 5 วินาที 

ประเภทวิดีโอ: .mp4, .mov, .mpeg, .3gp, หรือ .avi 

ขนาดไฟล์สูงสุด: 500 MB 

Branded Hashtags 

โฆษณาประเภท Branded Hashtags เป็นชาเลนจ์แฮชแท็กแบบ Interactive บน TikTok โดยสามารถสร้างแฮชแท็กสำหรับแคมเปญได้ และยังเปิดโอกาสให้เหล่าครีเอเตอร์สามารถมาคอลแลปกับแบรนด์ได้เพียงแค่คลิกเดียวด้วย

ซึ่งโฆษณาประเภทนี้จะแสดงตรง ‘Discovery Page’ เพื่อเน้นการสร้าง Brand Awareness ให้แบรนด์เป็นที่รู้จักมากขึ้น ด้วยความครีเอทีฟของแบรนด์ หรือเอเจนซีเองล้วน ๆ ฉะนั้นการสร้างชาเลนจ์แฮชแท็กต้องเน้นความสนุก และการเข้าถึงแบรนด์เข้าไว้

รายละเอียด 

สัดส่วนวิดีโอ: 9:16 

ความยาวสูงสุด: 60 วินาที 

ประเภทวิดีโอ: .mp4, .mov, .mpeg, .3gp, หรือ .avi 

ขนาดไฟล์สูงสุด: 500 MB 

Branded Effects 

เช่นเดียวกับฟอร์แมต Branded Hashtags กาณโปรโมตแบบ Branded Effects ก็เน้นเอาชนะด้วยความครีเอทีฟเหมือนกัน เพราะแบรนด์สามารถสร้างเอฟเฟกต์เป็นของตัวเองได้ ไม่ว่าจะเป็นฟิลเตอร์ สติ๊กเกอร์ ให้ชาว TikToker ได้นำไปใช้กันแบบสนุก ๆ ซึ่งแบรนด์จะได้รับไอคอนของแต่ละเอฟเฟกต์ที่สร้างขึ้นมาด้วยนะ

รายละเอียด 

ประเภทไฟล์: PNG 

ขนาดไฟล์: 144x144px 

ขนาดการ Export: 162 x162px 

ขนาดไฟล์: < 60KB 

อ้างอิง: Triple Whale

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save