Brand Marketing

Avatar

Thesky September 11, 2023

ปลุก Entrepreneurial Spirit และเทคนิค Beyond ฉบับผู้ประกอบการ 2024 โดย เคน – นครินทร์ วนกิจไพบูลย์

ในโลกที่มีความท้าทายทั้งด้านเซรษฐกิจ ซัพพลายเชน ESG และพฤติกรรมผู้บริโภค ทำให้ผู้ประกอบการต้องเรียนรู้ที่จะปรับตัว งาน The Secret Sauce Summit 2023 จึงตั้งใจที่จะรวบรวมอัปเดตกลยุทธ์ แนวคิด และเทรนด์การตลาดฉบับ Beyond ของผู้ประกอบการมาให้ที่งานนี้

SMEs ในประเทศไทย

  • ผู้ประกอบการ SMEs: 99.5%
  • การจ้างงาน: 71.7%

รากปัญหา SMEs ไทย

อาจเป็นรูปภาพของ 8 คน และ ข้อความ

ปัจจัยภายนอก
1. แหล่งเงินทุน
2. หน่วยงานที่ช่วย SMEs ทำแบบ “ต่างคนต่างทำ”
3. ช่องว่างระหว่าง รัฐ และ เอกชน: ไม่ได้แปลว่าไม่คุยกัน แต่ SMEs หลายคนกลัวการขึ้นมาบนดิน เพราะมีเรื่องของภาษี และระบบการจัดการ
อาจเป็นรูปภาพของ 6 คน และ ข้อความ
ปัจจัยภายใน
1. ขาดองค์ความรู้: เพราะแสวงหาความรู้ในการดูแล และบริหารไม่มากพอ
2. ยึดติดที่ตัวบุคคล หรือเจ้าของที่ต้องทำเองทุกอย่าง: เสมือนบังคับพวงมาลัยอยู่ แต่ปล่อยรถไม่ได้ แม้จะอยากไปเส้นทางอื่น
3. ไม่มีระบบจัดการบริหารที่ดี บางครั้งการบริหารหน้าบ้านดี ลงแรงเยอะ แต่หลังบ้านอาจรั่วเพราะบริหารจัดการไม่ดี ทำให้ขาดทุน ไม่ได้กำไร

Entrepreneurial Spirit: สิ่งที่ผู้ประกอบการควรมี

อาจเป็นรูปภาพของ 6 คน, การจัดแสง และ ข้อความ

1. มองหาโอกาสในวิกฤต
2. ต้องกล้าเสี่ยง และทำให้ตัวเองต่างจากคู่แข่ง และเรียนรู้ที่จะ Take Risk
3. ตั้งโจทย์ ตั้งคำถาม มากกว่าการตอบสิ่งที่ทำมา เพื่อสร้างสิ่งใหม่อยู่เสมอ
4. ผู้ประกอบการคือนักลงมือทำ วางแผน
5. วัดความสำเร็จกันที่ “Impact” ไม่ได้มองแค่เรื่องตัวเงิน เช่น Social Entrepreneur
Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save