YouTube ยังคงพัฒนา Shorts อย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะด้านการชอปปิง ก่อนหน้านี้ YouTube ได้เพิ่มปุ่ม Shopping บน Shorts เป็นแบนเนอร์ที่อยู่บริเวณด้านล่างซ้ายของวิดีโอ แต่ตอนนี้ได้มีการปรับเปลี่ยนใหม่ให้ปุ่ม Shopping เป็นสติกเกอร์ที่สามารถเลือกแปะอยู่บนวิดีโอเลย
ซึ่งข้อดีของการปรับปุ่ม Shopping เป็นสติกเกอร์คือ เราสามาราถนำสติกเกอร์ไปวางตรงส่วนไหนของวิดีโอก็ได้ จึงทำให้คนดูเห็นปุ่มชัดมากขึ้น และจากผลการทดสอบพบว่าสติกเกอร์ช่วยเพิ่มโอกาสในการคลิกมากถึง 40% เลยทีเดียว
นอกจากนี้ YouTube ยังอัปเดตฟีเจอร์ Communities พื้นที่สำหรับให้ครีเอเตอร์พูดคุยกับแฟน ๆ ผ่านข้อความ ภาพ และโพลล์ เหมือนฟีดโซเชียลมีเดียของตัวเอง ซึ่งเดิมทีแพลตฟอร์มเปิดให้ครีเอเตอร์เพียงบางช่องสามารถใช้งานฟีเจอร์ได้เท่านั้น แต่ตอนนี้ได้มีการขยายให้ครีเอเตอร์ที่มีสิทธิ์โพสต์สามารถใช้ Communities ได้ทุกคน โดยจะมีอีเมลแจ้งเตือน พร้อมแบนเนอร์บนแอป YouTube เวอร์ชันมือถือ
รวมถึง YouTube ยังเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ใน Communities ให้สามารถเลือกดูโพสต์แบบ Top Post หรือ Newest ได้ อีกทั้งยังปรับอัลกอริทึมให้ลดการแสดงโพสต์คุณภาพต่ำ และดันโพสต์คุณภาพสูงขึ้นมาในฟีดแทน
ที่มา: SocialMediaToday