NewsSocialTwitter

Avatar

doyoumind August 13, 2021

รวม 5 ประเภทสินค้าฮิตติดเทรนด์ทวิตเตอร์ในช่วงโควิด

ในช่วงที่ทุกคนต้อง Work From Home และอยู่แต่บ้าน ทำให้ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตค่อนข้างเปลี่ยนไปอย่างมาก โดยเฉพาะพฤติกรรมการบริโภค ในแต่ละวัน บนทวิตเตอร์มีบทสนทนาเกี่ยวกับสินค้าอุปโภคและบริโภคเกิดขึ้นมากมาย โดยทวิตเตอร์ได้จัดอันดับสินค้าอุปโภคบริโภคที่ถูกพูดถึงไว้ 5 อันดับแรก ดังนี้

1. ผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูป (Packaged Food)

เรียกว่าบทสนทนาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูป เกิดขึ้นทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง และมีการเติบโตขึ้นถึง 22% นับตั้งแต่ไตรมาสที่ 4 ของปี 2020 จนถึงไตรมาสแรกของปี 2021

เนื่องจากคนบนทวิตเตอร์ชอบพูดคุยเรื่องอาหาร ไม่ว่าจะเป็นสินค้า ผลิตภัณฑ์อาหาร ร้านอาหาร ไปจนถึงตัวเลือกในการซื้ออาหารผ่านช่องทางออนไลน์ เพราะฉะนั้นการเปิดตัวสินค้าบนทวิตเตอร์มักจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

2. เครื่องดื่ม (Beverages)

เครื่องดื่มเองก็เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่มีความเชื่อมโยงกับอาหารอย่างมาก โดยเฉพาะจากการเปิดตัวสินค้าใหม่ และการดึงเหล่าคนดังมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ อาทิ เป๊ก ผลิตโชค (@peckpalit) และวงแบล็กพิงก์ (@BLACKPINKที่มาช่วยจุดประกายบทสนทนาและสร้างความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับกลุ่มผู้บริโภคได้ดีมากยิ่งขึ้น

3. ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม (Hair Care)

นอกจากผลิตภัณฑ์แล้ว สีผมหรือสไตล์ทรงผมก็เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่มีคนพูดคุยกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบทสนทนาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมนี้มีวิวัฒนาการมาตั้งแต่การขายสินค้าและการรีวิวสินค้าในช่วงไตรมาสที่ ของปี 2020 มาจนถึงการดูแลเส้นผมและหนังศีรษะในไตรมาสแรกของปี 2021

เนื่องจากคนไทยให้ความสำคัญกับเรื่องเหล่านี้มากขึ้น และยังมีการแชร์เคล็ดลับรวมถึงการแนะนำผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ กันอีกด้วย ผู้คนบนทวิตเตอร์จึงเป็นคนกลุ่มแรกที่อยากซื้อและทดลองใช้สินค้าหรือสไตล์ใหม่ ๆ นอกจากนี้ยังชอบที่จะแนะนำหรือแชร์ต่อให้กับคนอื่น ๆ อีกด้วย

ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ทวิตเตอร์กลายเป็นตลาดในการขายสินค้าและเป็นแหล่งข้อมูลใหม่ล่าสุดของเทรนด์ในการดูแลเส้นผมนั่นเอง

4. ผลิตภัณฑ์ดูแลและบำรุงผิว (Personal and Skin Care)

แน่นอนว่าบทสนทนาหัวข้อนี้ได้รับความนิยมมากสุดในกลุ่มผู้หญิงถึง 62% แต่ในกลุ่มผู้ชายเองก็มีความนิยมไม่แพ้กัน เพราะมีความนิยมมากถึง 38% ด้วยกัน เพราะฉะนั้นทวิตเตอร์กลายเป็นสถานที่สำหรับแบรนด์ต่าง ๆ ในการเปิดตัวสินค้าดูแลและบำรุงผิวตัวใหม่ล่าสุด

และก็มมักจะได้ผลโดยคนบนทวิตเตอร์ชอบที่จะทดลองใช้สินค้าใหม่ ๆ เพื่อแชร์ประสบการณ์ในการใช้งาน นอกจากนี้ยังชอบแนะนำและขายต่อ ทำให้ทวิตเตอร์กลายเป็นตลาดที่ได้รับความนิยมสำหรับผลิตภัณฑ์ความงามและแบรนด์ต่าง ๆ

5. ผลิตภัณฑ์ดูแลบ้าน (Home Care)

การแพร่ระบาดโควิด-19 ในช่วงแรกผู้คนต่างมุ่งความสนใจไปในเรื่องการฆ่าเชื้อโรคในบ้าน จนถึงไตรมาสแรกของปี 2021 เทรนด์การสนทนาได้เปลี่ยนมาเป็นเรื่องของความงามและสุนทรียศาสตร์แทนเนื่องจากคนส่วนใหญ่หันมาโชว์บ้านหรือห้องของตัวเองที่ดูสะอาดสะอ้านสบายตาและการตกแต่งที่ดูดีมีสไตล์

การเปลี่ยนแปลงเทรนด์ของผู้บริโภคสร้างโอกาสใหม่ให้กับแบรนด์

เทรนด์การบริโภคสินค้าอุปโภคและบริโภคที่เปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัดในช่วงโควิดนี้ ทำให้เห็นว่าความชื่นชอบที่เกิดจากความพึงพอใจในทันที ผ่านการซื้อของออนไลน์และร้านสะดวกซื้อทำให้เทรนด์ของผู้บริโภคในปัจจุบันมีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนแปลงต่อไปเรื่อย ๆ

นอกจากนี้ยังทำให้เห็นว่าทวิตเตอร์เป็นสถานที่ที่ดีที่สุดสำหรับแบรนด์ในการเปิดตัวสินค้าอุปโภคบริโภคใหม่ ๆ ดังนั้นแบรนด์ควรจะใช้ประโยชน์จากทวิตเตอร์ในการทำความเข้าใจเทรนด์ของผู้บริโภคในปัจจุบันและในอนาคต เพื่อวางแผนในการปล่อยและขายสินค้าให้ประสบความเร็จมากขึ้น

ที่มา: ข่าวประชาสัมพันธ์ทวิตเตอร์

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save