Daypoets จับมือกับ Leaders แพลตฟอร์ม Influencer จากอิสราเอล มาทำการตลาดคอนเทนต์ในไทย

Daypoets บริษัทสื่อเจ้าของ a day, a day BULLETIN, สื่อออนไลน์ The Momentum และสำนักพิมพ์ a book นั้น นับว่าเป็นผู้เล่นที่ทำสื่อมาอย่างยาวนานและมีประสบการณ์ก้าวผ่านทั้งในยุคนิตยสาร มาจนถึงยุคสื่อออนไลน์ และยุคที่เราทำการตลาดกันด้วย Influencer และ Social Media ในปัจจุบัน วันนี้ทาง Daypoets ได้ไปถึงเอา Leaders ซึ่งเป็น Influencer marketing tools จากประเทศอิสราเอลที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของแบรนด์ต่าง ๆ หลาย Account ตั้งแต่ Samsung, Huawei, Pepsi และมีผลงานโดดเด่นในฝั่งยุโรปเข้ามาในเมืองไทย

สำหรับ Product ของทาง Leaders ที่น่าสนใจก็คือ ระบบสำหรับจัดการ Influencer โดยทาง Leaders บอกว่าเป็นการนำเอาปัญญาประดิษฐ์หรือ Artificial Intelligent เข้ามาใช้ในการเลือก Influencer ที่เหมาะกับงานที่สุด โดยดูเอาจากพฤติกรรม ผู้ติดตาม และสไตล์การทำคอนเทนต์ โดย Case-study ของ Leaders ที่ยกมาเล่าก็คือ เคยทำแคมเปญให้กับทาง Samsung แล้วได้รับผลตอบรับดีมาก ๆ ไปจนถึงทำแคมเปญสร้าง Awareness ในด้านความรุนแรงกับผู้หญิงและสร้างความเปลี่ยนแปลงในสังคม รวมถึงเป็นที่พูดถึงในสื่อมากมาย

สำหรับระบบของ Leaders นั้น จะเริ่มต้นด้วยการค้นหา influencers ได้โดยสามารถ filter ได้ละเอียดมาก ๆ และมีการคัดสรรมาแสดงโดยอัลกอริทึม จากนั้นมีระบบหลังบ้านที่ให้ Influlencers ทำงานร่วมกัน สุดท้ายสามารถวัดผลแคมเปญได้แบบ Realtime

ด้วยเหตุนี้ทำให้แบรนด์ เอเจนซี สามารถเข้าถึง Influlencers ในไทยได้ในหลากหลายระดับทั้ง Micro Nano ซึ่งเป็น Trend ที่น่าจับตามองสำหรับยุคนี้

ในขณะเดียวกัน คนทำคอนเทนต์ก็ต้องปรับตัว เพราะเราอาจจะชักจูงแบรนด์ หรือเอเจนซีได้ ด้วยภาพที่แสดงออกมา แต่เราหลอกอัลกอริทึมและผลที่ออกมาในเชิง Performance จริง ๆ ไม่ได้ ดังนั้นเราอาจจะต้องทำคอนเทนต์ที่มีคุณภาพมากขึ้นเพื่อให้เครื่องมือพวกนี้มองเห็นเรา และสัมผัสได้ถึงความ Influlence ของเราที่มีต่อ Audience

ในขณะที่เครื่องมือค้นหา influencers ในไทยนั้นเปิดมาให้เห็นหลากหลายเจ้า Leaders ก็เป็นอีกหนึ่ง Tools ที่น่าจับตามองว่าจะเป็นเครื่องมือที่แบรนด์และเอเจนซีสนใจแค่ไหน

เรียบเรียงโดย ทีมงาน RAiNMAKER