News

Avatar

Thesky August 19, 2025

Growth Like Influencer สูตรลับเปลี่ยนอินฟลูสู่เจ้าของแบรนด์ร้อยล้าน จากงาน Thailand e-Commerce Expo 2025

Growth Like Influencer สูตรลับเปลี่ยนอินฟลูสู่เจ้าของแบรนด์ร้อยล้าน ในเซสชัน แกะรอยความสำเร็จจากอินฟลูสู่เจ้าของแบรนด์ โดย เอแคลร์ (จือปาก) | นัท นิศามณี (สะบัดแปรง) จากงาน Thailand e-Commerce Expo 2025

🔑 Key Success แบบนัท สะบัดแปรง

Image

  1. 3 วิแรกของคอนเทนต์ต้องมีความเอ๊ะ
  2. แผ่นเสียงต้องส่งคลิป คลิปต้องส่งแผ่นเสียง เพื่อให้คอนเทนต์เพิ่มการมองเห็นง่ายขึ้น
  3. คลิปเบื้องหลังสามารถช่วยให้เข้าใจกระบวนการทำคอนเทนต์ และลดดราม่าได้
  4. การ Collaboarations ช่วยสร้างความหลากหลายในคอนเทนต์
  5. การทำคอนเทนต์ต้องมีชื่อเป็นแบรนด์ดิงช่องที่จำง่าย เข้าใจง่าย และสะกดง่ายให้คนจำได้

🔑 Key Success แบบเอแคลร์ จือปาก

Image

  1. ต้นทุนน้อยไม่ได้แปลว่าทำคอนเทนต์ที่ดีไม่ได้
  2. อย่ากลัว AI ที่จะมาแย่งงาน เพราะเราที่ครีเอทีฟกว่าก็แย่งงาน AI ได้เหมือนกัน
  3. การมี Connection ที่เป็นครีเอเตอร์ด้วยกันช่วยให้ฐานผู้ติดตามเชื่อมโยงกันได้มากขึ้น
  4. คุณภาพของคลิปสำคัญมาก ต่อให้จะถ่ายจากโทรศัพท์ก็ตาม
  5. ต่อให่มีวันที่ไม่ลงคอนเทนต์ก็สามารถพูดคุยกับผู้ติดตามผ่านเพจเพื่อเพิ่มยอดเอนเกจเมนต์และความเข้าถึงง่ายได้

🪄 Key Success ของการเป็นอินฟลูไวรัล

Image

  • ยุคก่อนผู้คนจะชอบคุณภาพคมชัดและถ่ายจากกล้องใหญ่
  • ยุคปัจจุบันผู้คนจะชอบคุณภาพแต่มีความธรรมชาติในคลิปที่ถ่ายจากโทรศัพท์
  • หากอยากเริ่มเป็นครีเอเตอร์ให้ทำตามเทรนด์ แต่ถ้าอยากเป็นผู้นำเทรนด์ต้องกล้าที่จะเริ่มอะไรให้แตกต่าง
  • รางวัลของการเป็นครีเอเตอร์และอินฟลูเอนเซอร์คือยอดวิว (Views)
  • อัลกอริทึม AI ของแพลตฟอร์มมักจะนำส่งคอนเทนต์ตามเทรนด์ทั้งแฮชแท็กหรือแผ่นเสียงที่ใช้
  • การคิดคอนเทนต์ขึ้นมาใหม่เป็นเรื่องยาก แต่การทำคอนเทนต์ให้คนจำได้เป็นเรื่องยากกว่า

📊 Platform & Influencer

  • การเริ่มทำคอนเทนต์บน TikTok ง่ายที่สุดต่อให้จะไม่มีผู้ติดตาม
  • การทำคอนเทนต์บน Instagram มีความเชื่อมโยงกับผู้ติดตาม และมีความติดแกลมที่เน้นไลฟ์สไตล์มากกว่า
  • การทำคอนเทนต์บน YouTube มีการนำส่งถึงผู้ติดตามยากขึ้น เพราะเน้นความสม่ำเสมอและสไตล์คอนเทนต์ที่ชัดเจน
  • การทำคอนเทนต์บน Facebook ต้องดูภาพรวม และคอยสังเกตความชอบของผู้ติดตามเสมอ และเป็นการเริ่มที่ยากที่สุด
  • การตั้งโพสต์ไว้พูดคุย หรือซ่อนรูปใต้คอมเมนต์ช่วยกระตุ้นยอดเอนเกจเมนต์ในวันที่ไม่มีคอนเทนต์ลง
  • ทั้ง 3 แพลตฟอร์มกำลังดันคลิปสั้น (Short Video) แต่มีอัลกอริทึมเพิ่มการมองเห็นให้ผู้ติดตามต่างกัน
  • ระวังการลงคลิปที่แพลตฟอร์มอื่นก่อน ทำให้ TikTok หรือ Shorts ลดยอดเอนเกจเมนต์

💄 อินไซต์แบรนด์ “Lipit.”

Image

  • คิดแบรนด์มาจาก Pain Point ของตัวเอง
  • ต่อให้ไม่ใช่แบรนด์แรกที่ทำแต่แบรนด์ต้องมี Storytelling ที่ดี
  • หากเป็นแบรนด์ที่ไม่ออกหน้า ก็ต้องตามหาอินฟลูเอนเซอร์ที่ช่วยแก้ปัญหาด้วยแบรนด์เพื่อให้คนเชื่อว่าแบรนด์ดีทำได้จริง

💧อินไซต์แบรนด์ “Elite Care”

  • ใช้ Pain Point ที่ตัวเองเป็นสิวในการพัฒนาแบรนด์
  • รีวิวแบรนด์เดิม ๆ เพราะใช้ดี เลยอยากทำแบรนด์ดี ๆ ให้คนใช้
  • ใช้แบรนด์ตัวเองรักษา Pain Point จนคนทักว่าใช้แบรนด์ไหน เลยขายแบรนด์ตัวเองเป็นคำตอบให้คนไปใช้ตามได้

🔖 เมื่ออินฟลูฯ กลายเป็นเจ้าของแบรนด์

Image

  • การออกสินค้าต้องใช้เวลาทดลองเกือบปี
  • วางแผนการตลาดในการโปรโมตสินค้า
  • เงินลอยในอากาศทุกแพลตฟอร์ม แปลว่าทุกแพลตฟอร์มที่ได้ลองก็คือโอกาสเช่นกัน
  • การทำ Offline สามารถลองทำ Online ควบคู่ไปด้วยได้โดยไม่ต้องเลือกแบบใดแบบหนึ่ง
  • อินฟลูฯ มีเยอะ จึงต้องตั้งเป้าให้กับตัวเองว่สจะเป็นสุดยอดอินฟลูฯ Tier ไหน
  • เทรนด์เปลี่ยนเร็วมาก ฉะนั้นอย่าหยุดเรียนรู้หากอยากจะเป็นหัวแถว เรือจะล่มก็ต้องโดดเลย!
Copyright © 2025 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save