InstagramNews

Avatar

doyoumind September 9, 2022

ร้านค้าออนไลน์ฟังทางนี้! แจก 6 เทคนิคเพิ่มผู้ติดตาม ดันยอดขายบน Instagram

ยุคนี้แพลตฟอร์ม E-commerce ไม่ใช่ช่องทางเดียวในการค้าขายอีกต่อไปแล้ว เพราะการใช้ Social Commerce อย่างแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียก็เป็นอีกหนึ่งวิธีในการเพิ่มผู้ติดตามให้ปัง และดันยอดขายให้พุ่งได้เช่นกัน

โดยเฉพาะแพลตฟอร์มยอดฮิตอย่าง Instagram ที่เน้นการใช้ภาพเป็นหลัก ทำให้แบรนด์ หรือร้านค้าสามารถโชว์สินค้าได้อย่างชัดเจน ซึ่งเป็นจุดที่ช่วยเพิ่มโอกาสให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อสินค้าได้ดีเลยทีเดียว

แต่นอกจากภาพแล้ว จำนวนผู้ติดตามก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะยิ่งจำนวนผู้ติดตามมาก ก็ยิ่งเพิ่มความน่าเชื่อถือให้ร้านค้ามากขึ้นตามไปด้วย วันนี้เราเลยจะมาแชร์ 6 เทคนิคเพิ่มผู้ติดตาม Instagram ด้วยตัวเองง่าย ๆ ไม่ว่าใครก็ทำได้มาฝากกันค่ะ

ก่อนอื่นเราจะพามาส่องข้อดีของการเพิ่มผู้ติดตามร้านค้าออนไลน์บน Instagram กันก่อนว่ามีอะไรบ้าง

  • ช่วยเพิ่มโอกาสในการมองเห็น 

ยิ่งผู้ติดตามเยอะเท่าไหร่ ก็จะยิ่งช่วยเพิ่มโอกาสในการมองเห็นได้มากขึ้นเท่านั้น ซึ่งเป็นตัวช่วยที่ดีมาก ๆ ในการทำให้แบรนด์ หรือร้านค้ากลายเป็นที่รู้จักในโลกออนไลน์  

  • ช่วยเพิ่มโอกาสในการขาย 

เมื่อร้านค้ามีผู้ติดตามจำนวนมาก นอกจากจะช่วยเพิ่มโอกาสในการมองเห็นแล้ว ก็ยังช่วยเพิ่มโอกาสในการขายได้อีกด้วย เพราะยิ่งมีคนเห็นเยอะ โอกาสในการขายก็จะยิ่งมากขึ้นนั่นเอง 

  • ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือ 

การมียอดผู้ติดตามจำนวนมากจะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ หรือร้านค้า เนื่องจากจำนวนผู้ติดตามเป็นหนึ่งปัจจัยที่ผู้บริโภคใช้ในการพิจารณาก่อนตัดสินใจซื้อสินค้า

6 เทคนิคเพิ่มผู้ติดตาม ดันยอดขายบน Instagram

1. ปรับโปรไฟล์ร้านให้น่าสนใจ 

เพราะโปรไฟล์เป็นสิ่งแรกที่ผู้เข้าชมจะเห็น ดังนั้นควรปรับแต่งให้ดูน่าสนใจ เพื่อเชิญชวนให้คนกดติดตามได้ง่ายขึ้น

2. ใส่ข้อมูลใน Bio ให้ชัดเจน 

Bio เป็นอีกหนึ่งช่องที่มีความสำคัญ เนื่องจากเป็นส่วนวที่อธิบายรายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับร้านค้า จึงควรใส่ข้อมูลต่าง ๆ ให้ครบถ้วน ชัดเจน เช่น สินค้าคืออะไร มีช่องทางการติดต่อทางไหนบ้าง

3. หมั่นโพสต์สม่ำเสมอ 

ถ้าอยากเพิ่มผู้ติดตาม แนะนำให้โพสต์อย่างสม่ำเสมอ อย่างน้อย 3 – 5 ครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อย้ำให้ลูกค้ารู้ว่าร้านยังแอ็กทีฟ และมีการขายอยู่ตลอดนั่นเอง

 4. เลือกโพสต์ให้ถูกเวลา 

แค่โพสต์สม่ำเสมออย่างเดียวไม่พอ แต่ต้องโพสต์ให้ถูกเวลาด้วย ควรเลือกช่วงเวลาให้เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าที่ติดตาม ไม่อย่างนั้นจะพลาดโอกาสในการขายได้ง่าย ๆ

5. สร้างคอนเทนต์ดึงดูดลูกค้า 

ถ้าอยากเพิ่มผู้ติดตาม อย่าโพสต์เพียงเพื่อขายของอย่างเดียว แต่ควรหาคอนเทนต์ที่เกี่ยวข้อง และน่าสนใจมาเสริมด้วย เช่น แบรนด์รองเท้า อาจจะเพิ่มคอนเทนต์ที่เกี่ยวกับการเลือกไซซ์ หรือสีรองเท้า ก็จะช่วยดึงดูดลูกค้าได้อีกทาง 

 6. ใช้ #HASHTAG เพื่อให้ง่ายต่อการค้นหา 

ส่วนใหญ่การค้นหาใน Instagram มักจะใช้แฮชแท็กเป็นหลัก ซึ่งโพสต์ที่มีการติดแฮชแท็กตรงกับคำที่ขึ้นหาก็จะแสดงขึ้นมาให้ลูกค้าเห็น เรียกว่าเป็นการสร้างโอกาสในการเพิ่มผู้ติดตามได้เป็นอย่างดี 

Case Study น่าสนใจจากแบรนด์สุดปังบน Instagram

  • home.matcha (Follower 28.2K)

คาเฟ่และร้านขนมใน Instagram ที่ขึ้นชื่อเรื่องมัทฉะ และถือเป็นอีกหนึ่งร้านตัวอย่างที่โดดเด่นด้านการโพสต์ภาพจนใครเห็นก็ต้องอยากกิน นอกจากจะดึงดูดลูกค้าออนไลน์แล้ว ยังดึงดูดให้ลูกค้าอยากไปที่ร้านได้อีกด้วย

  • basicsbysita (Follower 421K)

แบรนด์เสื้อผ้าสำหรับสาวสายหวาน ผ่านการถ่ายทอดเสื้อผ้าแต่ละคอลเลกชันออกมาอย่างน่าสนใจ และเป็นอีกหนึ่งร้านที่ยอดผู้ติดตาม ยอดไลก์ และยอดขายสูงมากเลยทีเดียว  

  • minxshoes (Follower 177K)

แบรนด์รองเท้าสำหรับสาว ๆ ที่มีให้เลือกหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น ส้นสูง รัดส้น หุ้มส้น ถึงแม้ว่า minxshoes จะเป็นแบรนด์ที่มีหน้าร้านถึง 3 สาขา แต่ด้วยการโพสต์ภาพที่น่าสนใจทำให้ยอดขายบน Instagram ถล่มทลายไม่แพ้หน้าร้านเลยทีเดียว 

แชร์ 2 เคล็ดลับเช็กผู้ติดตามบน Instagram แบบเรียลไทม์

1. เช็กผู้ติดตามผ่าน instastatistics 

เช็กยอดผู้ติดตามบน Instagram แบบเรียยลไทม์ง่าย ๆ เพียงคลิกเข้าไปที่เว็บไซต์ https://instastatistics.com จากนั้นพิมพ์ชื่อบัญชี Instagram ที่ต้องการเช็กยอดผู้ติดตาม เพียงเท่านี้ก็จะสามารถดูจำนวนผู้ติดตามทั้งหมดแบบเรียลไทม์

รวมถึงยังสามารถรู้ได้อีกด้วยว่าบัญชีที่เช็กอยู่ติดตามใครบ้าง และมีทั้งหมดกี่โพสต์ ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะอัปเดตตามเวลาที่ค้นหาแบบเรียลไทม์ 

2. เช็กผู้ติดตามผ่าน thailandsuperstar 

อีกหนึ่งเว็บไซต์เช็กยอดผู้ติดตามบน Instagram ที่น่าสนใจคือ เว็บไซต์ https://thailandsuperstar.com เพียงแค่พิมพ์ชื่อบัญชีก็จะมีข้อมูลขึ้นมาทันที ซึ่งเว็บไซต์นี้จะมีความพิเศษตรงที่สามารถดูยอดผู้ติดตามได้ทั้งแบบโดยรวม และแบบประจำเดือนอย่างชัดเจน รวมถึงยังมีการบอกอันดับคนที่ได้ยอดติดตามมากที่สุดของแพลตฟอร์มอื่น ๆ เช่น YouTube อีกด้วย

สำหรับการขายของผ่าน Instagram ยอดผู้ติดตามถือเป็นสิ่งสำคัญ ยิ่งมีผู้ติดตามมากเท่าไหร่ โอกาสในการมองเห็น และโอกาสในการขาย รวมถึงความน่าเชื่อถือก็จะมากขึ้นเท่านั้น แม้สินค้าจะดีแค่ไหนแต่ถ้าผู้ติดตามน้อยโอกาสที่ลูกค้าจะซื้อก็ยาก

รู้แบบนี้แล้วรีบหาทางเพิ่มผู้ติดตามด่วน! แต่ถ้าไม่รู้จะเริ่มอย่างไร หรือกว่าจะดันยอดขึ้นก็ใช้เวลานาน ไม่ทันใจ สามารถเลือกใช้บริการเหล่าผู้เชี่ยวชาญรับเพิ่มผู้ติดตามบน Instagram มือทองได้ที่ Fastwork เพิ่มยอดขายง่ายนิดเดียว รับรองว่ายอดผู้ติดตามพุ่งไว ทันใจแน่นอน

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save