ล่าสุด Instagram ทดสอบฟีเจอร์ใหม่อย่าง Monthly Performance Recap รายเดือนในแท็บ Insight พร้อมแจ้งเตือนให้ครีเอเตอร์บางกลุ่มสามารถดูอินไซต์แต่ละเดือนได้ โดยจะแสดงผลข้อมูลเป็นสไลด์คล้ายสตอรีแบบเต็มจอเพื่อสรุปผล Performance ของเดือนนั้น ซึ่งจะรวมข้อมูลอินไซต์ต่าง ๆ ไว้ดังนี้
- ยอดวิวรวมของ Reels และโพสต์ รวมถึงการเทียบเปอร์เซ็นต์ของแต่ละเดือน
- ยอดวิวจากคนที่ไม่ใช่ผู้ติดตาม
- โน้ตเกี่ยวกับ Activity ต่าง ๆ บนแอป พร้อมแนะนำวิธีการทำให้ Performance มีประสิทธิภาพสูงสุด
- Top Post
- ข้อมูลเปรียบเทียบยอดวิว
นอกจากนี้ Instagram ยังเพิ่มโน้ตระบุเวลาที่กลุ่มเป้าหมายใช้งานมากที่สุดในเดือน หรือเรียกง่าย ๆ ว่าเป็น Best Times ในการโพสต์นั่นเอง หลายคนอาจเคยค้นหาเวลาที่เหมาะในการโพสต์ตามอินเทอร์เน็ต แต่สิ่งนั้นเป็นเพียงการระบุเวลาทั่วไป ซึ่งอาจไม่ตรงกับเวลาที่กลุ่มเป้าหมายของเราใช้งานจริง ดังนั้นการเพิ่มส่วนนี้เข้ามาจะช่วยทำให้ครีเอเตอร์เข้าใจพฤติกรรมของผู้ติดตาม และปรับเวลาในการลงคอนเทนต์ให้สอดคล้องกันได้เหมาะสมมากขึ้น
รวมถึงยังมีการเพิ่มทิปส์และตัวอย่างที่ช่วยยกระดับคอนเทนต์ให้มีคุณภาพมากขึ้น ซึ่งถือเป็นสิ่งที่มีประโยชน์สำหรับครีเอเตอร์ไม่น้อย เพราะการที่ได้เห็นข้อมูลอินไซต์หลังบ้านแต่ละส่วนแบบเทียบเดือนต่อเดือนจะทำให้เห็นภาพชัดขึ้นว่าอะไรที่ทำแล้วเวิร์ก หรืออะไรที่ควรปรับปรุงเพื่อให้ Performance ออกมาดีขึ้น
ที่มา: SocialMediaToday
ภาพจาก: Yasser Masood