
5 หมวดหมู่เครื่องมือ MarTech ที่องค์กรมีแนวโน้มใช้งานมากในอนาคต
- หมวด Collaboration & Management
- หมวด Content & Experience
- หมวด Advertising & Promotion
โดยองค์กรมีแนวโน้มจะใช้เครื่องมือ MarTech เฉลี่ยอยู่ที่ราว 19-20 ตัว
เป้าหมายในการใช้เครื่องมือ MarTech ในองค์กร
- 89% เพิ่มประสิทธิภาพด้านยอดขายและการสร้างแบรนด์
- 61% เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน
3 เหตุผลหลักในการเลือก MarTech ขององค์กร
- 22% ความน่าสนใจ
- 22% ความสอดคล้องกับความต้องการ
- 19% การบริการและการสนับสนุนจากผู้ให้บริการ
- 65% ผลลัพธ์ต่อองค์กรไม่ดีขึ้นตามที่คาดหวัง
- 64% ไม่สามารถปรับการใช้งานให้เข้ากับองค์กรได้
- 63% ตัวผลิตภัณฑ์มีความยากและซับซ้อน
อย่างไรก็ตามปี 2024 มีคนพึงพอใจในการใช้เครื่องมือ MarTech มากขึ้นกว่า 2 ปีก่อนอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากการเลือกใช้เครื่องมือ MarTech ต้องมาควบคู่กับการวางแผนกลยุทธ์ที่ดี ไม่เช่นนั้นจะเหมือนเป็นการ “ปิดตาออกรบ” และทำให้การใช้เครื่องมือ MarTech ไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร
5Ps of MarTech Checklist กลยุทธ์ที่ต้องมีในการใช้งาน MarTech
- Planning & Strategy: กลยุทธ์คือรากฐานสำคัญ
- People: บุคลากรต้องพร้อมลุย
- Process: กระบวนการที่เป็นระบบ
- Platform: เครื่องมือที่ตอบโจทย์
- Pioneer: ทีมนักสำรวจผู้เชี่ยวชาญ
#MarTechReport2025