
เผย 3 หมวดหมู่เครื่องมือ MarTech ที่องค์กรมีแนวโน้มใช้มากขึ้นในอนาคต
Session: Key Stats from Thailand’s MarTech Report 2025 By Sitthinunt Pholvisutsak (CEO Content Shifu) จากงาน Thailand’s MarTech Report Press Conference and Awards 2025
เครื่องมือ MarTech 3 หมวดหมู่ที่มีแนวโน้มมีความสำคัญมากขึ้น
- หมวดหมู่ข้อมูล เช่น Analytics, Social Listening, Marketing Dashboard
- หมวดการพาณิชย์และการขาย: E-commerce & Shopping Platform, Multichannel Management
- หมวดโซเชียลและความสัมพันธ์: Social Media Management, CRM, Webinar
ภาพรวมการใช้งบประมาณ MarTech ขององค์กร
- สัดส่วนงบประมาณ MarTech ต่อรายได้องค์กรมีค่าเฉลี่ย 4% และค่ากลาง 1%
- สัดส่วนงบประมาณ MarTech ต่องบการตลาดทั้งหมดมีค่าเฉลี่ย 32% และค่ากลาง 30%
Top 3 MarTech Tools of 2024
หมวด Advertising & Promotion
- Meta Ads Manager
- Google Ads
- LINE Ads
องค์กรมีการวางแผนใช้เครื่องมือ MarTech หมวด Social Ads & Search Ads ในปี 2025 มากถึง 83% จากปัจจุบัน 63% และในอนาคตมีแนวโน้มที่จะใช้ Google Ads มากกว่า Meta Ads Manager
หมวด Commerce & Sale
- Shopee Affiliate
- TikTok Shop
- LINE SHOPPING
องค์กรมีการวางแผนใช้เครื่องมือ MarTech หมวด E-commerce & Shopping Cart Platform ในปี 2025 มากถึง 40% จากปัจจุบัน 24%
หมวด Content & Experience
- ChatGPT
- Google Forms
- Canva
องค์กรมีการวางแผนใช้เครื่องมือ MarTech หมวด Gen AI / Generative AI ในปี 2025 มากถึง 66% จากปัจจุบัน 39%
หมวด Data
- Google Analytics
- Google Search Console
- Looker Studio
องค์กรมีการวางแผนใช้เครื่องมือ MarTech หมวด Analytics ในปี 2025 มากถึง 58% จากปัจจุบัน 40%
หมวด Social & Relationship
- Zoom
- ZipEvent
- Hootsuite
องค์กรมีการวางแผนใช้เครื่องมือ MarTech หมวด Event/Webinar ในปี 2025 34% เท่ากับปีก่อน และมีแนวโน้มใช้ Influencer Marketing 18% จากปัจจุบัน 13%
หมวด Collaboration & Management
- LINE
- Google Workspace
- Microsoft 365
องค์กรมีการวางแผนใช้เครื่องมือ MarTech หมวด Chat & Collaboration ในปี 2025 77% จากปัจจุบัน 41%
#MarTechReport2025