เผย 3 หมวดหมู่เครื่องมือ MarTech ที่องค์กรมีแนวโน้มใช้มากขึ้นในอนาคต จากงาน Thailand’s MarTech Report Press Conference and Awards 2025

เผย 3 หมวดหมู่เครื่องมือ MarTech ที่องค์กรมีแนวโน้มใช้มากขึ้นในอนาคต
Session: Key Stats from Thailand’s MarTech Report 2025 By Sitthinunt Pholvisutsak (CEO Content Shifu) จากงาน Thailand’s MarTech Report Press Conference and Awards 2025

เครื่องมือ MarTech 3 หมวดหมู่ที่มีแนวโน้มมีความสำคัญมากขึ้น

  • หมวดหมู่ข้อมูล เช่น Analytics, Social Listening, Marketing Dashboard
  • หมวดการพาณิชย์และการขาย: E-commerce & Shopping Platform, Multichannel Management
  • หมวดโซเชียลและความสัมพันธ์: Social Media Management, CRM, Webinar

ภาพรวมการใช้งบประมาณ MarTech ขององค์กร

  • สัดส่วนงบประมาณ MarTech ต่อรายได้องค์กรมีค่าเฉลี่ย 4% และค่ากลาง 1%
  • สัดส่วนงบประมาณ MarTech ต่องบการตลาดทั้งหมดมีค่าเฉลี่ย 32% และค่ากลาง 30%

Top 3 MarTech Tools of 2024

หมวด Advertising & Promotion

  • Meta Ads Manager
  • Google Ads
  • LINE Ads
องค์กรมีการวางแผนใช้เครื่องมือ MarTech หมวด Social Ads & Search Ads ในปี 2025 มากถึง 83% จากปัจจุบัน 63% และในอนาคตมีแนวโน้มที่จะใช้ Google Ads มากกว่า Meta Ads Manager

หมวด Commerce & Sale

  • Shopee Affiliate
  • TikTok Shop
  • LINE SHOPPING
องค์กรมีการวางแผนใช้เครื่องมือ MarTech หมวด E-commerce & Shopping Cart Platform ในปี 2025 มากถึง 40% จากปัจจุบัน 24%

หมวด Content & Experience

  • ChatGPT
  • Google Forms
  • Canva
องค์กรมีการวางแผนใช้เครื่องมือ MarTech หมวด Gen AI / Generative AI ในปี 2025 มากถึง 66% จากปัจจุบัน 39%

หมวด Data

  • Google Analytics
  • Google Search Console
  • Looker Studio
องค์กรมีการวางแผนใช้เครื่องมือ MarTech หมวด Analytics ในปี 2025 มากถึง 58% จากปัจจุบัน 40%

หมวด Social & Relationship

  • Zoom
  • ZipEvent
  • Hootsuite
องค์กรมีการวางแผนใช้เครื่องมือ MarTech หมวด Event/Webinar ในปี 2025 34% เท่ากับปีก่อน และมีแนวโน้มใช้ Influencer Marketing 18% จากปัจจุบัน 13%

หมวด Collaboration & Management

  • LINE
  • Google Workspace
  • Microsoft 365
องค์กรมีการวางแผนใช้เครื่องมือ MarTech หมวด Chat & Collaboration ในปี 2025 77% จากปัจจุบัน 41%
#MarTechReport2025
Copyright © 2025 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save