Meta เพิ่มข้อมูล Overview ใหม่บน ‘Ad Library’ ส่องอินไซต์การยิงแอดละเอียดขึ้น

โดยปกติแล้วเครื่องมือบนฟีเจอร์ Ad Library จะสามารถเช็กข้อมูลเกี่ยวกับการยิงแอดได้ ไม่ว่าจะเป็นโพสต์หรือคอนเทต์ที่ยิงแอดก็ตาม แต่ครั้งนี้ Meta ได้เพิ่มอินไซต์ของกลุ่มเป้าหมายที่ลึกมากขึ้น ไว้เพื่อเช็กสำหรับการเลือกตั้งหรือการเมือง

แม้จะเป็นเรื่องย้อนแย้งไปสักหน่อยที่แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ให้ความสำคัญกับเรื่องข้อมูล และความเป็นส่วนตัวบนโลกออนไลน์ แต่เครื่องมือบนฟีเจอร์ Ad Library กลับทำตรงกันข้าม

เพราะฟีเจอร์ Ad Library ของ Meta สามารถเช็กข้อมูลการยิงแอด ซึ่งเป็นข้อมูลอินไซต์หลังบ้านของแอคเคานท์ที่ถูกระบุว่าอยู่ในช่วงเลือกตั้ง หรือมีความเกี่ยวข้องกับทางการเมืองนั่นเอง

โดยทาง Meta ได้อัปเดตข้อมูลอินไซต์ของกลุ่มเป้าหมายที่มียอด Reach เฉพาะเจาะจงมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น

  • Location – สถานที่ เช่น เขต ภูมิภาค หรือระดับประเทศ
  • Age – ช่วงอายุของกลุ่มเป้าหมายที่ได้รับการยิงแอด
  • Gender – เพศสภาพของกลุ่มเป้าหมาย
  • Detailed Targeting – รายละเอียดเพิ่มเติมของข้อมูลที่ได้มาจาก
    • Ads Clicked – การคลิกเพื่อรับชมโฆษณา
    • Activities Engagement – การมีส่วนร่วมกับอีเวนต์ และกิจกรรม
    • Demographics – ข้อมูลทางประชากรศาสตร์
    • Mobile Devices – อุปกรณ์เครื่องมือการสื่อสารที่ใช้

และแม้การอัปเดตนี้จะดูมีการวิเคราะห์ข้อมูลในเชิงลึกมากขึ้น แต่ข้อมูลนี้จะถูกเก็บรักษาไว้ภายใต้ Facebook Open Research and Transparency (FORT) ที่เป็นการแชร์ข้อมูลสู่สาธารณะเพื่อให้นำไปเป็นเคสกรณีศึกษาเท่านั้น เพื่อให้ผู้คนได้รับรู้ถึงอิทธิพลของ Meta ในโลกโซเชียลมีเดียด้วย

โดยคาดว่าฟีเจอร์ Ad Library ของ Meta ที่อัปเดตนี้จะมาในเดือนกรกฎาคม พร้อมเปิดให้เป็นข้อมูลสาธารณะ

ที่มา: Social Media Today, Meta

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save