Meta ลบบางตัวเลือกใน ‘Detailed Targeting’ บน Ad Campaign ตั้งแต่ 15 ม.ค. นี้

อีกหนึ่งเรื่องสำคัญสำหรับคนที่ชอบยิงแอดบน Facebook เพราะตอนนี้ Meta ได้ประกาศว่ากำลังจะลบบางตัวเลือกใน ‘Detailed Targeting’ บน Ad Campaign ในวันที่ 15 ม.ค. ที่จะถึงนี้ เนื่องจากไม่ค่อยมีคนใช้ รวมถึงการกำหนดรายละเอียดบางอย่างเป็นการระบุความสนใจที่ลึกเกิน หรืออาจมีข้อมูลที่มีความอ่อนไหวนั่นเอง

ส่วนตัวเลือกอื่น ๆ ที่ส่งผลต่อตัวเลือก Targeting จริง ๆ ก็จะยังคงไว้ถึงวันที่ 18 มี.ค. แต่จะมีการเตือนให้ผู้ใช้อัปเดต Targeting Selection และหลังจากวันดังกล่าวแคมเปญโฆษณาจะหยุดใช้งานตัวเลือก Targeting

โดย Meta ไม่ได้ระบุรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับหมวดหมู่ใน Targeting ที่จะลบ ดังนั้นจึงยากที่จะประเมินผลกระทบเมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลงได้

นอกจากนี้ Meta ยังแนะนับให้เหล่านักการตลาดใช้งาน Broad Targeting และ Advantage+ ที่ช่วยผลักดัน Performance ได้ดีกว่า โดยการแสดงโฆษณาของคุณกับผู้ใช้งานที่คุณอาจไม่ได้กำหนดกลุ่มเป้าหมายเอง

สำหรับการอัปเดต Meta จะทำการแจ้งเตือนใน Ads Manager เพื่อเตือนว่าต้องอัปเดตแคมเปญหลังจากที่การอัปเดตมีผล

ที่มา: SocialMediaToday

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save