NewsSocial

Avatar

𝐵𝐸𝐿𝐿 February 28, 2020

สรุปรางวัลจากงาน “Thailand Zocial Awards 2020”

จบลงกันไปแล้วนะคะสำหรับงาน Thailand Zocial Awards 2020 ครั้งที่ 8 ในคอนเซปต์ SHIFT : Make it SHIFT ซึ่งถือได้ว่าเป็นงานประกาศรางวัลสำหรับคนโซเชียลที่ยิ่งใหญ่ที่สุด โดยปีนี้มีทั้งหมด 179 รางวัล แบ่งเป็น 5 กลุ่ม ได้แก่ ด้านธุรกิจ ,ด้านแพลตฟอร์ม ,คนบันเทิงบนโซเชียล ,อินฟลูเอนเซอร์บนโซเชียล และสุดท้ายรางวัลพิเศษสำหรับเชิดชูบุคคลหรือหน่วยงานที่ใช้โซเชียลอย่างสร้างสรรค์และมีประสิทธิภาพ จะมีใครบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลยค่ะ

  1. รางวัลแบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยมตามกลุ่มธุรกิจ (Best Brand Performance on Social Media)
  • กลุ่มธุรกิจสายการบิน (Airline) ได้แก่ Air Asia
  • กลุ่มธุรกิจยานยนต์ (Automotive) ได้แก่ Mitsubishi Motors
  • กลุ่มธุรกิจธนาคาร (Banking) ได้แก่ KBank
  • กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ (Beverage-Alcohol) ได้แก่ Chang World
  • กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่มไม่ผสมแอลกอฮอล์ (Beverage) ได้แก่ Oishi Drink
  • กลุ่มธุรกิจวัสดุก่อสร้าง (Building and Design Material) ได้แก่ SCG Brand
  • กลุ่มธุรกิจร้านอาหารเครือข่าย (Chain Restaurant) ได้แก่ KFC
  • กลุ่มธุรกิจอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค (Consumer Electronics) ได้แก่ Samsung
  • กลุ่มธุรกิจเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์บำรุงผิว (Cosmetics) ได้แก่ Bobbi Brown
  • กลุ่มธุรกิจสินค้าผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนม (Dairy Food Product) มีผู้เข้าชิง ได้แก่ Nestlé Ice Cream Thailand
  • กลุ่มธุรกิจขนส่ง (Delivery Service Provider) ได้แก่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด
  • กลุ่มธุรกิจร้านขนมและเครื่องดื่ม (Dessert & Beverage Café) ได้แก่ Swensen’s
  • กลุ่มธุรกิจตลาดกลางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Marketplace) ได้แก่ Shopee
  • กลุ่มธุรกิจผู้ให้บริการทางการเงิน (Financial Service (Non-Bank)) ได้แก่ Krungsri First Choice
  • กลุ่มธุรกิจทองคำและอัญมณี (Gold and jewelry) ได้แก่ Aurora Design
  •  กลุ่มหน่วยงานรัฐบาลและรัฐวิสาหกิจ (Government & State Enterprise) ได้แก่ Amazing Thailand,
  • กลุ่มธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านและสำนักงาน (Home & Office Appliance) ได้แก่ LG
  • กลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับบ้านและเฟอร์นิเจอร์ (Home Furnishing Retailer) ได้แก่ Homepro
  • กลุ่มธุรกิจโรงพยาบาล (Hospital) ได้แก่ Bumrungrad International
  • กลุ่มธุรกิจค้าปลีก (Hypermarket & Supermarket) ได้แก่ Tops Thailand 
  • กลุ่มธุรกิจประกัน (Insurance) ได้แก่ Muang Thai Life Assurance
  • กลุ่มธุรกิจสินค้าแม่และเด็ก (Mom & Baby) ได้แก่ S26
  • กลุ่มธุรกิจสินค้าของใช้ส่วนตัว (Personal Care) ได้แก่ Sunsilk
  • กลุ่มธุรกิจผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์สำหรับที่อยู่อาศัย (Property Developer) ได้แก่ Singha Estate
  • กลุ่มธุรกิจห้างสรรพสินค้า (Shopping Mall) ได้แก่ The Mall
  • กลุ่มธุรกิจสินค้าขนมและของหวาน (Snack & Sweets) ได้แก่ Taokaenoi Club
  • กลุ่มธุรกิจโทรคมนาคม (Telecommunication) ได้แก่ AIS

2. รางวัลผู้ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยมโดยแพลตฟอร์ม (Best Performances on Social Media by Platform)

1) Facebook 

  • 1.1) Best use of Facebook Family of apps ได้แก่ Samsung Thailand
  • 1.2) Best Mobile First Innovative ได้แก่ Pepsi
  • 1.3) Best Mobile First Video ได้แก่ Wacoal

2) Pantip

  • 2.1) Best Brand Performance on Pantip (Fast response) ได้แก่ AIS
  • 2.2) Best Brand Performance on Pantip (Highest Quality) ได้แก่ DDproperty
  • 2.3) Best Entertainment Performance on Pantip (นักแสดง) ได้แก่ ญาญ่า – อุรัสยา เสปอร์บันด์
  • 2.4) Best Entertainment Performance on Pantip (ศิลปิน) ได้แก่ เป๊ก – ผลิตโชค อายนบุตร

3) Twitter

  • 3.1)The Most Talked About Brand on Twitter ได้แก่ AIS
  • 3.2) #TrendStarter on Twitter ได้แก่เป๊ก – ผลิตโชค อายนบุตร

4) YouTube

  • 4.1) Best Brand Performance on YouTube ได้แก่ Samsung Thailand

3. รางวัลคนบันเทิงบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม (Best Entertainment on Social Media) 

  • สาขานักแสดงชาย (Actor) ได้แก่ นาย ณภัทร
  • สาขานักแสดงหญิง (Actress) ได้แก่ เบลล่า ราณี
  • สาขาศิลปินกลุ่ม (Duo or Group Artist) ได้แก่ BNK48
  • สาขาศิลปินชาย (Male Artist) ได้แก่ เป๊ก ผลิตโชค
  • สาขาศิลปินหญิง (Female Artist) ได้แก่ แก้ม วิชญาณี
  • สาขาเพลงไทยแห่งปี (Song) ได้แก่ ชอบแบบนี้ – หนามเตย สะแบงบิน
  • สาขาผู้ดำเนินรายการ (MC) ได้แก่ หนุ่ม กรรชัย
  • สาขาภาพยนตร์ไทย (Thai Movie) ได้แก่ Where We Belong ที่ตรงนั้นมีฉันหรือเปล่า
  • สาขารายการข่าว (Thai News Program) ได้แก่ เรื่องเล่าเช้านี้
  • สาขาละครไทย (Thai Series) ได้แก่ กรงกรรม
  • สาขารายการโทรทัศน์ (Thai TV Program) ได้แก่ The Rapper 2
  • สาขารายการออนไลน์ (Online Program) ได้แก่ ตามใจตุ๊ด
  • สาขารายการพอดแคสต์ (Podcast) ได้แก่ The Secret Sauce

4. รางวัลผู้มีอิทธิพลบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม (Best Influencer on Social Media)

  • สาขายานยนต์ (Automotive) ได้แก่ Life Of Cars Bkk – Xo Autosport
  • สาขาความสวย ความงาม (Beauty) ได้แก่ สะบัดแปรง
  • สาขาการทำอาหาร (Cooking) ได้แก่ หมีมีหม้อ
  • สาขาสิ่งแวดล้อม (Environment) ได้แก่ Pearypie
  • สาขาครอบครัวและผู้สูงอายุ (Family & Senior) ได้แก่ ตายายสอนหลาน
  • สาขาแฟชั่น (Fashion) ได้แก่ WEARTOWORKSTYLE
  • สาขาการเงินและการลงทุน (Financial) ได้แก่ ลงทุนแมน
  • สาขาสุขภาพและการออกกำลังกาย (Fitness & Health) มีผู้เข้าชิง ได้แก่ Bebe Fit Routine
  • สาขาอาหาร (Food & Dining) ได้แก่ Starvingtime เรื่องกินเรื่องใหญ่
  • สาขาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และเทคโนโลยี (Gadget & Tech) ได้แก่ LDA ลดา – Ladies of Digital Age
  • สาขาเกมมิ่ง (Gaming) ได้แก่ Zbing Z.
  • สาขาไลฟ์สไตล์ (Lifestyle) ได้แก่ KaykaiSalaider Channel
  • สาขาพ่อ แม่ และ เด็ก (Parenting & Kids) ได้แก่ Chujai Family
  • สาขาสัตว์เลี้ยง (Pet) ได้แก่ Gluta Story
  • สาขาท่องเที่ยว (Travel) ได้แก่ I Roam Alone

5. รางวัลพิเศษที่เชิดชูบุคคลหรือหน่วยงานที่ใช้โซเชียลอย่างสร้างสรรค์และมีประสิทธิภาพ (Special Award) 

  •  นุช
Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save