TikTok ได้เพิ่มตัวเลือกใหม่สำหรับการขายที่ยืดหยุ่นมากขึ้นในแอป TikTok Shop โดยเฉพาะในส่วนของการควบคุมสำหรับการจัดส่ง หรือการคืนสินค้าได้มากขึ้น ดีต่อผู้ซื้อที่รู้สึกสบายใจที่จะชอปปิงมากขึ้น และผู้ขายที่จัดการได้อย่างเป็นระบบเมื่อสินค้า หรือการจัดส่งมีปัญหา
ซึ่งการเพิ่มฟีเจอร์ที่ทำให้การขายบน TikTok Shop ยืดหยุ่นขึ้นได้นั้น มาจากการทำตามฟีดแบ็กของผู้ใช้โดยตรง แสดงให้เห็นว่า TikTok นั้นมีการรับฟัง และทำได้จริง ไม่ว่าจะเป็น
Aftersales Automation
มีการรีเควสคำขอหลังการขายได้ เช่น การขอคืนสินค้า, การขอคืนเงินแบบไม่ต้องคืนสินค้า, การชดใช้ผ่านสินค้า และการยกเลิกสินค้า เป็นตัวเลือกให้ตามที่ต้องการ
Return Window
ผู้ขายสามารถปรับแต่งเองได้ว่าจะให้ลูกค้าเริ่มทำการคืนสินค้าได้ภายในระยะเวลากี่วัน เริ่มตั้งแต่ 14 วัน (เหมาะสำหรับผู้ขายสินค้าแฟชั่น), 30 วัน, 45 วัน หรือ 90 วันหลังจากการจัดส่งสินค้า
แต่หากไม่มีการกำหนดไว้ การตั้งค่าโดยปกติในการคืนสินค้าจะอยู่ที่ภายใน 30 วันหลังจากส่งสินค้าแล้ว เพื่อให้ลูกค้าสามารถรีเควสคืนสินค้า หรือคืนเงินได้
Final Sale Sellers & Items
สำหรับสินค้าที่เป็นราคา Final Sale จะสามารถให้ผู้ขายเลือกสินค้าแบบระบุได้ว่า สินค้าไหนที่ลดราคาจะไม่สามารถทำการคืนสินค้าได้ ยกเว้นในกรณีที่สินค้าได้รับความเสียหาย หรือได้รับสินค้าไม่ครบ และได้รับสินค้าผิด เป็นต้น
โดยรวมแล้วการอัปเดตบน TikTok Shop เหล่านี้จะช่วยให้การขายมีความยืดหยุ่นได้มากขึ้น และสามารถกำหนดความชัดเจนของร้านค้าแต่ละร้านได้ ซึ่งจะมีผลต่อการเพิ่มยอดขายมากขึ้น หากมีการกำหนดเงื่อนไขที่ชัดเจนให้กับลูกค้า โดยเฉพาะเรื่องของกรอบเวลาในการบริการหลังการขาย หรือเมื่อลูกค้าเจอปัญหา
ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละร้านในการพิจารณา และใช้ให้เหมาะสมว่าจะสร้างประสบการณ์ที่ดีในการซื้อสินค้าให้กับลูกค้าอย่างไรต่อไป