NewsTikTok

Avatar

Thesky December 25, 2023

TikTok เปิดตัว “Commercial Music Library” รวมเพลงจากศิลปินทั่วโลกให้แบรนด์ใช้ได้!

TikTok เปรียบเสมือนแพลตฟอร์มที่รวมทั้งเทรนด์คอนเทนต์ ไวรัลมีมดัง และเพลงจากทั่วโลกที่สามารถฮิตจากการนำมาทำเป็นชาเลนจ์ หรือใช้ประกอบคลิปก็แมสได้ จึงมีการเปิดตัว Commercial Music Library (CML) รวมเพลงที่ผ่านการรับรองจากทั่วโลก ให้แบรนด์ค้นหาเจอ และนำมาใช้กับคอนเทนต์ของตัวเองง่ายขึ้น!

โดย Commercial Music Library จะเชื่อมโยงแบรนด์กับโซลูชันที่เรียกว่า “Artist Impact Progrm” ที่เพลงและซาวด์จำนวนกว่าหนึ่งล้านรายการ ทั้งจากศิลปินที่ดังระดับโลกอยู่แล้ว และศิลปินหน้าใหม่แต่เพลงแมสก็มีเช่นกัน แบรนด์จึงไม่ต้องหาซาวด์มาใช้เองให้เหนื่อย หรือแบรนด์ไหนที่ไม่รู้จะใส่ซาวด์อะไรก็สามารถมาเลือกที่คลังเพลงบน CML แห่งนี้ได้

ในขณะเดียวกันศิลปินที่อยากทำเพลงเพื่อเจาะกลุ่มผู้บริโภค หรือแบรนด์ และโฆษณาต่าง ๆ เพื่อความแมสก็สามารถนำเพลงมาเข้าโปรแกรมนี้ได้ โดยโปรแกรมนี้จะช่วยให้ศิลปินสามารถสร้างรายได้มากขึ้น เช่นเดียวกับโอกาสที่แบรนด์ค้นพบเพลงมากขึ้น ซึ่งเรียกได้ว่าศิลปินหน้าใหม่ก็จะได้ถูกนำเพลงไปใช้ประกอบคอนเทนต์ ส่วนศิลปินที่มีเพลงเก่าฮิตมากอยู่แล้วก็มีโอกาสที่เพลงจะกลับมาแมสได้เช่นกัน

โดย Artist Impact Program ในทวีปเอเชียนั้นได้ร่วมมือกับผู้จัดจำหน่ายเพลงในแต่ละประเทศ, บริษัทเพลง, และสำนักพิมพ์ที่อย่าง Amadeus Code, Inc., Amuse Inc., Blowout Inc, Danal Entertainment Co, Ltd, Falcon Music, Fuse Adventures in Audio, JK Records, Mound Media Inc., Music & New Co., Ltd., PT Musica, Two AM Music Global, Solution One

ซึ่งประเทศไทยเราก็มีเพลงที่สร้างอิมแพคอยู่เช่นกัน นั่นก็คือ “ฉลามชอบงับคุณ Feat.IIVY by BONNADOL” ที่เข้าร่วม TikTok Commercial Music Library “ฉลามชอบงับคุณ Feat.IIVY by BONNADOL” ที่เข้าร่วม TikTok Commercial Music Library และถูกนำไปใช้ประกอบคอนเทนต์ TikTok เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในระยะเวลาเพียง 7 สัปดาห์หลังจากเข้าร่วมโปรแกรมนี้

พร้อมได้รับยอดวิวจำนวน 275 ล้านครั้ง โดยที่ 196 ล้านครั้ง (71%) มาจากคอนเทนต์ที่โพสต์โดยบัญชีธุรกิจจาก TikTok Commercial Music Library และมีการแสดงผลเพิ่มเติมถึง 49 ล้านครั้ง ในโพสต์เนื้อหาที่จ่ายเงิน (1 ล้านครั้งต่อวัน) ด้วย

การันตีได้เลยว่าเพลงไหนที่เข้าโปรแกรม CML ในภูมิภาค APAC จะมียอดการแสดงเพลงเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล รวมถึงทำให้เกิดการรับรู้เพลงเพิ่มขึ้น จากประมาณ ~20,000 ครั้งของการแสดงที่ไม่ซ้ำกันต่อวัน เป็น ~400,000 ครั้ง และรายได้ หรือค่าตอบแทนก็มาจากการโฆษณาด้วย เรียกได้ว่าเพลงทุก ๆ ภูมิภาคมีโอกาสสร้างรายได้กว้างขึ้นก็ว่าได้

สามารถลองค้นหาเพลงได้ที่นี่: https://ads.tiktok.com/business/creativecenter/music/pad/en

ที่มา: https://newsroom.tiktok.com/th-th/tiktok-commercial-music-library-artist-impact-program-sees-success-in-asia

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save