หลังจากการ Live Streaming ได้รับความนิยมอย่างมากในหลาย ๆ แพลตฟอร์ม ทำให้ตอนนี้แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นยอดนิยมอย่าง TikTok ได้ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่สำหรับการไลฟ์ ด้วยการเพิ่มตัวเลือกให้ผู้ไลฟ์ ไปจนถึงแบรนด์ต่าง ๆ ที่ใช้การ Live Streaming เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ทางธุรกิจสามารถเปิด DM ระหว่างการไลฟ์ เพื่อให้ผู้ชมสามารถติดต่อได้ง่ายยิ่งขึ้น
สำหรับผู้ไลฟ์ที่ต้องการใช้ฟีเจอร์นี้ จะต้องเข้าไปใน ‘Setting’ ที่จะแสดงผลขึ้นมาก่อนการเริ่ม Live Streaming จากนั้นกดไปที่เมนู ‘Live Setup for Client Acquisition’ เพื่อเปิด DM บนหน้าไลฟ์ของเรา ซึ่ง TikTok จะเพิ่มปุ่ม CTA ขึ้นมาบนหน้าจอระหว่างที่เราทำการไลฟ์อยู่ เพื่อสร้างความสนใจ และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้รวดเร็วมากขึ้น
ที่ผ่านมา TikTok พยายามขยายธุรกิจการ Live Streaming สำหรับแบรนด์ หลังจากประสบความสำเร็จอย่างมากในประเทศจีน โดยจากสถิติพบว่ายอดขายในช่วง Black Friday เติบโตขึ้นถึง 3 เท่า จากการกระตุ้นความสนใจของผู้ชมผ่าน Live Streaming นอกจากนี้ TikTok ยังพบว่าผู้ใช้มีพฤติกรรมชอปปิงแบบ In-stream มากขึ้นในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย
เห็นได้ว่าสัญญาณการเติบโตของ Live Streaming มีแนวโน้มไปในทางที่ดีขึ้น และด้วยเหตุนี้ทำให้ TikTok เลือกที่จะอัปเดตฟีเจอร์เพื่อผลักดันให้เกิดการชอปปิงแบบ In-stream รวมถึงทำให้ผู้ชมสามารถติดต่อกับแบรนด์ได้เรียลไทม์มากขึ้นอีกด้วย โดยฟีเจอร์ดังกล่าวจะเปิดตัวในช่วงไหนต้องรอประกาศจากทาง TikTok ต่อไป
ที่มา: https://www.socialmediatoday.com/news/tiktok-dms-live-streams-lead-generation/747714/