NewsTikTok

Avatar

Thesky September 18, 2023

TikTok พาร์ตเนอร์กับ Billboard สร้างชาร์ตเพลงของตัวเองอัปเดตทุกวันพฤหัส

ดูเหมือน TikTok จะเริ่มกลายเป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมดนตรีของโลกมากขึ้น หลังจากที่ศิลปินต่าง ๆ เริ่มพากันสร้างเพลง เพื่อที่จะได้ฮิตเป็นชาเลนจ์บน TikTok จึงได้ร่วมจับมือกับ Billboard และสร้างชาร์ต “TikTok Billboard Top 50 Chart” ขึ้นมา

ซึ่งชาร์ตเพลงในสัปดาห์นี้จะเน้นไปยังเพลงที่เป็น Top Trending Song ของแพลตฟอร์มสตรีมมิงจากตลาดอเมริกาเป็นหลัก เพราะ TikTok เป็นอีกแพลตฟอร์มสำคัญที่ช่วยดันความสนใจด้านเพลงหรือศิลปินต่าง ๆ ได้ และกลายเป็นอีกช่องทางโปรโมตใหม่ของวงการเพลงไปแล้วด้วย

หรือไม่ว่าจะเป็นอุสาหกรรมไหนก็ตาม หากจะทำการตลาดก็ล้วนต้องมีนึกถึง TikTok เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่สำคัญ แม้กระทั่งการเปลี่ยนชื่อเพลงเพื่อให้เข้ากับ TikTok ก็มีศิลปินบางคนทำมาแล้ว

ทำให้ TikTok Billboard Top 50 Chart กลายเป็นชาร์ตไว้สำหรับมอนิเตอร์เพลงฮิต หรือไว้สำหรับค้นหาเพลง และเอ็นเกจกับเพลงบน TikTok ได้ ซึ่งแต่ละเพลงที่อยู่บนชาร์ตมีการคัดเลือกมาจากยอดวิวคลิป และการเอ็นเกจร่วมกันกับชาว TikToker ในอเมริกา

อย่าง 75% ของเหล่า TikToker มักจะใช้ TikTok ค้นหาศิลปินใหม่ ๆ และในขณะที่ 63% มักจะไม่เคยได้ยินหลาย ๆ เพลงมาก่อนบน TikTok โดยจะมีการปล่อยอัปเดตชาร์ต TikTok Billboard Top 50 Chart วันพฤหัสทุกสัปดาห์

แต่ก็ต้องรอดูต่อไปว่าชาร์ตของ TikTok จะมีการเทียบหรือต่างกับชาร์ตของ Billboard อย่างไร หรือใครจะสร้างอิมแพคได้มากกว่ากัน เพราะนี่เป็นเพียงจุดเร่ิมต้นในการสร้างแรงจูงใจการทำเพลงของศิลปินบน TikTok เท่านั้น

ไม่ก็อาจส่งผลกระทบในกระบวนการทำเพลงของศิลปินที่ต้องแบ่งมาให้กับชาร์ตบน TikTok หรืออาจมีการแบ่งประเภทเนื้อเพลง หรือคลิปที่ทำงานได้ดีบน TikTok เพิ่มขึ้นในอุตสาหกรรมนี้

อ้างอิง: Social Media Today

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save