GoogleNewsTikTok

Avatar

Thesky September 25, 2023

TikTok จะพาร์ตเนอร์กับ Google เสิร์ชบน TikTok แต่มี CTA ไปหน้าผลลัพธ์บน Google ด้วย

เมื่อ TikTok กลายเป็นแพลตฟอร์มที่ผู้คนทั่วโลกใช้ในชีวิตประจำวันมากขึ้น ก็ยิ่งทำให้ทั้งพฤติกรรมการรับชมคอนเทนต์ และการเสริ์ชเปลี่ยนไป ซึ่งอาจทำให้ TikTok แย่งตลาด Search Engine ของ Google ได้ แต่ดูเหมือนทั้งสองบริษัทกำลังหาทางจะเป็นพาร์ตเนอร์กันแล้ว!

ซึ่งเป็นวิธีที่ทำให้ได้เปรียบกันทั้งคู่โดยที่ไม่มีใครมาแย่งตลาดใคร เพราะการร่วมมือเป็นพาร์ตเนอร์กันครั้งนี้ จะช่วยให้ TikTok กลายเป็น Search Engine ของคนเจนใหม่ได้มากขึ้น

โดยการเป็นพาร์ตเนอร์นี้จะช่วยให้ Google ถูกค้นหาได้ลึกมากขึ้นบน TikTok เช่นกัน เพราะมีการแสดงผลลัพธ์ที่เป็น CTA เชื่อมไปหน้า Google ด้วย ซึ่งหากใครพิมพ์คำที่เสิร์ชไปแล้วก็จะพบส่วนขยายของพรอพ์ในการเสิร์ชบน Google เพิ่มเติมเอง

เนื่องจากคนเจนใหม่กว่า 40% มีพฤติกรรมการเสิร์ชที่เปลี่ยนไปมาก เวลาที่อยากรู้อะไร หรือไปที่ไหนจะไม่ได้มีการเสิร์ชบน Google Map หรือแค่พิมพ์บน Google แล้ว แต่จะมีการเสิร์ชผ่าน TikTok และ Instagram แทน

ทำให้การพาร์ตเนอร์ระหว่าง TikTok และ Google นั้นค่อนข้างน่าสนใจเลยทีเดียว เพราะมีการแชร์ข้อมูลระหว่างกันได้มากขึ้น เพิ่มทราฟฟิกให้กับแอป และยังเอื้อต่อการเสิร์ชที่ให้มากกว่าคอนเทนต์คลิปบน TikTok แน่นอน ซึ่งยังคงทดสอบให้ใช้ได้แค่เวอร์ชันเว็บไซต์เท่านั้น

อ้างอิง: SocialMediaToday

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save