NewsTwitter

Avatar

Thesky February 15, 2022

Twitter ประกาศ ‘Brand Bowl’ ผู้ชนะรางวัลแคมเปญงาน Super Bowl

Super Bowl LVI 2022 ที่ผ่านมาเหมือนจะเป็นช่วงเวลาตักตวงแอร์ไทม์ของโฆษณา และแคมเปญที่น่าสนใจต่าง ๆ มากมายจากหลายแบรนด์ ซึ่งทาง Twitter ก็ได้มาเฉลิมฉลองด้วยการประกาศรายชื่อ ‘Brand Bowl’ กับ 5 แบรนด์ที่ครีเอทีฟบน Twitter มากที่สุด โดยวัดจากยอดรีทวิต และการเป็นเรียลไทม์แคมเปญนั่นเอง!

แม้ Super Bowl LVI 2022 จะเป็นการแข่งขันอเมริกันฟุตบอลที่คนทั่วโลกตั้งหน้าตั้งตารอยคอยที่สุด แต่ผู้ชนะตัวจริงของเกมครั้งยิ่งใหญ่นี้ก็คงไม่เว้นแบรนด์ต่าง ๆ ที่สร้างสรรค์คอนเทนต์อย่างครีเอทีฟ จนได้ใจจาก Twitter ไปเต็ม ๆ

มีทั้งรางวัล The (Re)Play Of The Game, The Most Creative Play, The Audible, The No-TV Touchdown, The Retweet Rusher และ The MVP ซึ่งเราได้คัดสรรตัวท็อปของผู้ชนะมาให้ชมกันแล้ว แต่จะมีแบรนด์ในดวงใจใครได้รางวัลอะไรกันบ้าง ตามไปดูเลยจ้า!

Pepsi

แบรนด์เป๊ปซี่ผู้ที่เป็นสปอนเซอร์ของช่วงโชว์พักครึ่ง สามารถเรียกเอ็นเกจเมนต์ และขับเคลื่อนการสนทนาให้ชาวทวิตเตี้ยนไฮป์กันสุด ๆ ด้วยแฮชแท็ก #PepsiHalftime พร้อมกับแฮชแท็กเหล่าศิลปินฮิปฮอปรุ่นใหญ่ตัวท็อปในตำนานที่ขนมาทั้ง #DrDre #SnoopDogg #Eminem #MaryJBlige และ #KendrickLamar เลยทำให้ Pepsi กลายเป็นแบรนด์ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดบน Twitter เลยก็ว่าได้

FTX

เป็นแบรนด์แพลต์ฟอร์มเทรด Cryptocurrency ผู้ให้กำเนิด FTT Token ที่ Twitter ยกให้เป็นแบรนด์ชนะรางวัลแคมเปญ ‘The Most Retweets’ ด้วย Larry David ในคลิปโฆษณา พร้อมกับการแจกบิตคอยน์ 7.54 เพื่อเฉลิมฉลองงาน Super Bowl ด้วย โดยมีกติกาให้ชาวทวิตเตี้ยนร่วมสนุกกันง่าย ๆ นั่นเอง ซึ่งมียอดรีทวีตเกือบ 190K แล้วในตอนนี้

Marvel Studios

วินาทีนี้คงไม่มีใครไม่พูดถึงตัวอย่างใหม่ของ #DoctorStrange in the Multiverse of Madness ที่จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ 6 พฤษภาคมนี้แน่นอน Twitter จึงยกให้ Marvel ได้รางวัล ‘The Most Engagements’ ของคลิปวิดีโอไปครองซะเลย เพราะคงเป็นเรื่องยากที่จะปฏิเสธตัวอย่างหนังใหม่จากค่ายนี้ได้ ซึ่งมันแสดงให้เห็นได้ชัดเลยว่าภาพยนตร์สำคัญต่อการขับเคลื่อนของบทสนทนาบนโลก Twitter มากแค่ไหน

Expedia

Expedia หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ ‘Expedia.com’ เว็บไซต์ด้านการท่องเที่ยวที่บริการจองตั๋วเครื่องบิน โรงแรม และแพ็กเกจเที่ยวครบจบในที่เดียว ได้ถูกยกให้เป็น ‘The Most Creative’ บน Twitter ที่สนับสนุนการท่องเที่ยว และการเดินทางที่หลากหลายในแต่ละรัฐของอเมริกาด้วยการสร้างสรรค์แคมเปญได้เป็นอย่างดี เพราะมันรวมถึงการใช้โปรโมชัน และราคาพิเศษดึงดูดใจชาวทวิตเตี้ยนไปด้วย

Mr. Peanut

แบรนด์ ‘Mr. Peanut’ ได้รับรางวัล ‘The Real-Time Response’ จาก Twitter เพราะได้ครีเอทโฆษณาเลียนแบบ @Coinbase โดยมีถั่วลิสงลอยไปลอยมาบนหน้าจอนั่นเอง ซึ่งการล้อเลียนนี้ทำให้เกิดการพูดถึงเป็นอย่างมากกับชาวทวิต เพราะไม่รู้ว่าเป็นการครีเอทีฟเพื่อความสนุก หรือว่า Mr. Peanut จะเข้าสู่วงการ NFT จริง ๆ กันแน่?

หากใครที่ส่องผู้ชนะจาก 5 แบรนด์มาจนครบ ก็จะเห็นได้ว่าการเป็นผู้ชนะนั้นไม่มีทริกหรือสูตรลับอะไรตายตัว แต่สิ่งที่พวกเขามีเหมือนกันคือไทม์มิ่งที่รู้ว่าควรปล่อยของเวลาไหน และความกล้าที่จะทำ ให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก และมีคนพูดถึงจนเป็นไวรัลต่อไปนั่นเอง

ที่มา: Social Media Today

 

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save