NewsSocialTwitter

Avatar

doyoumind November 17, 2021

Twitter เผยฟีเจอร์และนโยบาย โฟกัสด้านความปลอดภัยใต้ความเชื่อ “Brand Safety is Human Safety”

ทวิตเตอร์ได้จัดงานสัมนา “Brand safety is human safety” ในวันที่ 16 พ.ย. โดยมีเจตนารมณ์ในการให้บริการการสนทนาสาธารณะ และมุ่งมั่นด้านความปลอดภัยของแบรนด์ ที่รวมไปถึงความปลอดภัยของผู้ใช้บนทวิตเตอร์

แท้ที่จริงแล้ว Brand Safety ไม่เพียงแต่เป็นความปลอดภัยของแบรนด์เท่านั้น แต่จริง ๆ แล้วยังรวมไปถึงความปลอดภัยของผู้คนบนทวิตเตอร์ด้วยเช่นกัน ซึ่งปกติทวิตเตอร์เองจะไม่อนุญาตให้มีเนื้อหาความรุนแรง การล่วงละเมิด และพฤติกรรมที่แสดงถึงความไม่ปลอดภัยบนแพลตฟอร์ม

ทวิตเตอร์จึงโฟกัสไปที่การหาทางออกในการรับรองความปลอดภัยให้กับผู้ใช้งานทุกคน ซึ่งประกอบไปด้วยนโยบาย และฟีะเจอร์ต่าง ๆ รวมถึงการจับมือกับพาร์ตเนอร์เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้

นโยบายรับรองความปลอดภัย

  • ข้อบังคับของทวิตเตอร์ (The Twitter Rules)
  • นโยบายด้านความปลอดภัยของแบรนด์ (Twitter Brand Safety Policies)
  • นโยบายการโฆษณา (Advertising Policies)

ศูนย์ข้อมูลด้านความโปร่งใส

ทวิตเตอร์มุ่งเน้นการใช้กฎข้อบังคับ รวมถึงแนวทางการปฏิบัติงานขององค์กรภายใต้ความโปร่งใส นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงและอัปเดตข้อมูลเพื่อส่งไปยังศูนย์ข้อมูลความโปร่งใสของทวิตเตอร์อีกด้วย

จำกัดเนื้อหาสำหรับเยาวชน

เนื่องจากมีโฆษณาบางประเภทที่อาจส่งผลต่อทั้งสภาพร่างกายและจิตใจของผู้ที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะได้ จึงมีนโยบายการโฆษณา เพื่อจำกัดเนื้อหาประเภทลดน้ำหนัก

การติดป้ายข้อมูลผิดเกี่ยวกับวัคซีน

ทวิตเตอร์ได้ติดป้ายกำกับทวีตที่อาจให้ข้อมูลผิดเกี่ยวกับวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดเกี่ยวกับวัคซีน โดยมีการระงับการใช้งาน 1,496 บัญชี และลบเนื้อหากว่า 43,010 ออกจากแพลตฟอร์ม

ฟีเจอร์เสริมความปลอดภัย

  • แจ้งเตือนข้อความตอบกลับที่มีลักษณะเป็นอันตราย : สำหรับผู้ที่ใช้ทวิตเตอร์เป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งช่วยกระตุ้นให้ผู้ใช้หยุดคิดก่อนตอบกลับ
  • การตั้งค่าการสนทนา : ให้ผู้ใช้สามารถควบคุมบทสนทนาได้มากขึ้น โดยสามารถเลือกได้ว่าใครสามารถตอบทวีตได้บ้าง มีทั้งตัวเลือก ทุกคน เฉพาะบัญชีที่ผู้ใช้ติดตาม หรือเฉพาะบัญชีที่เมนชันถึงเท่านั้น ซึ่งเดือนมีนาคมที่ผ่านมามีผู้ใช้งานกว่า 11 ล้านคนที่ตั้งค่าการสนทนา

  • ลงโฆษณาผ่าน Tweet Composer หรือ Ads API : ทำให้สามารถใช้การคั้งค่าสนทนาสำหรับทวีตที่ใช้โปรโมตสินค้าและบริการ
  • โปรแกรม Birdwatch : ให้สมาชิกในคอมมูนิตี้ช่วยกันตรวขสอบเนื้อหาบนทวิตเตอร์ เพื่อป้องกันการเผยแพร่ข้อมูลที่ผิดพลาด

  • แจ้งเตือนบทความข่าวสาร : เพื่อกระตุ้นให้คนอ่านบทความก่อนที่จะเผยแพร่ ทำให้ผู้คนเปิดบทความบ่อยขึ้นถึง 40% หลังจากแเห็นแจ้งเตือน และอ่านบทความก่อนรีทวิตเพิ่มขึ้นถึง 33%

ความร่วมมือที่ช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรม

  • โครงการความร่วมมือกับคณะกรรมการอุตสาหกรรมเพื่อคุณภาพและการรับรองการโฆษณาดิจิทัลของญี่ปุ่น (JICDAQ) : ยืนยันว่าทวิตเตอร์ประเทศญี่ปุ่นเป็นไปตามมาตรฐานกำหนดโดย JICDAQ ในด้านการบริการสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและมีคุณภาพสูงสำหรับผู้ลงโฆษณา
  • การลงนามข้อตกลงกับ Media Ratings Council (MRC) : เพื่อประเมินคะแนนความปลอดภัยของแบรนด์ล่วงหน้า
  • กลุ่มความรับผิดชอบที่น่าเชื่อถือ Trustworthy Accountability Group (TAG) : รับรองแบรนด์ที่มีความปลอดภัย ที่ตรวจสอบโดยคณะกรรมการอิสระ
  • โปรแกรม OpenSlate : พาร์ตเนอร์ของทวิตเตอร์ที่เป็นบุคคลที่สามในการเข้ามาช่วยตรวจสอบความปลอดภัยและความเหมาะสมของเนื้อหาในบริการ Twitter Amplify
  • บริษัทซอฟต์แวร์โฆษณา DoubleVerify และการวดัผลโฆษณาดิจิตลั Integral Ad Science : พาร์ตเนอร์ที่ช่วยวัดผลโฆษณาดิจิตัล Integal Ad Science และทำให้ผู้ลงโฆษณาเข้าใจบริบทเนื้อหาที่โฆษณาปรากฏบนทวิตเตอร์มากขึ้น
Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save