SocialTipsTwitter

sarun.roj

sarun.roj June 23, 2021

คู่มือใช้เครื่องมือของ Twitter สำหรับแบรนด์และนักขายออนไลน์

ปัจจุบันการใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียในการโฆษณาและประชาสัมพันธ์นั้นเป็นเรื่องปกติธรรมดาไปแล้ว

แต่เราจะเลือกใช้เครื่องมือที่เหมาะสมกับความต้องการและตรงกับวัตถุประสงค์ได้อย่างไรบ้าง

RAiNMaker ได้รวบรวมเครื่องมือต่างๆ ของ Twitter ในการส่งเสริมแบรนด์มาให้แล้วครับ

Promoted Ads

การบูสต์ทวีตในรูปแบบต่างๆ ซึ่งทวิตเตอร์สามารถบูสต์ได้ ดังนี้

  1. ข้อความ (Text Ads)
  2. รูปภาพ (Image Ads)
  3. วิดีโอ (Video Ads)
  4. สตอรี่ (Moment Ads)
  5. ภาพสไลด์ (Carousel Ads)

Follower Ads

โฆษณาแบบเจาะจงกลุ่มเป้าหมาย สร้างการรับรู้และเพิ่มจำนวนผู้ติดตามให้กับแบรนด์

Twitter Amplify

โปรแกรมจ่ายเงินให้กับผู้สร้างวิดีโอ โดยจะแสดงโฆษณาก่อนเล่นวิดีโอ (Pre-roll) โดยผู้โฆษณาสามารถเลือกหมวดหมู่วิดีโอที่เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายได้

Twitter Takeover

ผลิตภัณฑ์โฆษณาที่จะช่วยให้แบรนด์สามารถซื้อตำแหน่งบนฟีดหน้าแรกและเทรนด์ได้ช

Twitter Live

โปรแกรมถ่ายทอดสดกิจกรรมสำคัญของแบรนด์หรือองค์กรต่างๆ ได้ เช่น การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ แคมเปญ หรืออีเวนต์ โดยผู้ใช้สามารถเข้าชมและโต้ตอบได้แบบเรียลไทม์

Twitter Ads Features

  • Branded Hashtags เพิ่มฟีเจอร์พิเศษสำหรับทวีตที่ใช้ Hashtag ของแบรนด์ สร้างความสนุกสนานและดึงดูดสายตาได้ดี
  • Branded Likes ฟีเจอร์กระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายกดไลก์และทวิตของแบรนด์
  • Branded Notifications แจ้งเตือนไปยังกลุ่มเป้าหมายเพื่อกระตุ้นการตัดสินใจ (Call to action)
  • Polls แบบสำรวจเป็นโฆษณาเชิงตอบโต้ ทำให้กลุ่มเป้าหมายมีส่วนร่วมกับเนื้อหาได้
  • Conversation Button เพิ่มการมีส่วนร่วมและการสนทนาด้วยปุ่มที่กระตุ้นให้ทวีตเกี่ยวกับแบรนด์และหัวข้อ
  • Website Button ฟังก์ชันที่กลุ่มเป้าหมายสามารถคลิกเพื่อนำทางไปยัง Landing Page ที่เฉพาะเจาะจงได้
  • App Button ฟังก์ชันที่กลุ่มเป้าหมายสามารถคลิกเพื่อนำทางไปยังหน้าดาวน์โหลดแอปพลิเคชันของ App Store หรือ Play Store ได้

ที่มา

Twitter (1)

Twitter (2)

Copyright © 2021 RAiNMaker. All rights reserved.