NewsSocialYoutube

Avatar

doyoumind February 10, 2023

YouTube เพิ่ม Cost-Per-Hour Masthead ให้แบรนด์ใหญ่เลือกตำแหน่งและช่วงเวลาในการวางโฆษณาได้เอง

YouTube เพิ่มโฆษณาแบบ “Cost-Per-Hour Masthead” ให้เหล่าแบรนด์ใหญ่สามารถเลือกลงโฆษณาในตำแหน่งที่คนเห็นเยอะที่สุดในระหว่างที่โฆษณาขึ้นแสดง หรือหลังจากอีเวนต์ใหญ่ เช่น การเปิดตัวกีฬา เกม หรือภาพยนตร์ เป็นต้น

เนื่องจากในปัจจุบันมีคอนเทนต์มากมาย จนคนไม่สามารถดูได้ครบ เพื่อให้คนเห็นโฆษณาจำนวนมาก รวมถึงเพิ่มยอด Reach ยอด Conversion และสร้างอิมแพคต่าง ๆ ให้แคมเปญ Cost-Per-Hour Masthead จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ตอบโจทย์เหล่านั้นได้

โดย YouTube Cost-Per-Hour Masthead จึงจะเข้ามาช่วยให้แบรนด์สามารถเลือกตำแหน่งการวางโฆษณาที่ดีที่สุดในช่วงเวลาที่จะนำแสดง หรือในช่วงที่มีอีเวนต์สำคัญ เนื่องจากโฆษณา Masthead จะแสดงอยู่บนหน้าแรกของ YouTube เป็นแถบยาวคล้ายแบนเนอร์ ทั้งบนเดสก์ท็อปและโทรศัพท์

ซึ่ง YouTube Cost-Per-Hour Masthead จะคิดต้นทุนเป็นชั่วโมง และช่วยให้ได้ส่วนแบ่งของเสียงในตลาด (SOV) 100% จากการแสดงผลที่มีสิทธิ์ของหน่วยโฆษณา Masthead ของ YouTube ในช่วงเวลาที่จองไว้และซื้อไป

ตัวอย่างแบรนด์ใหญ่ที่ซื้อทำแคมเปญผ่าน YouTube Cost-Per-Hour Masthead เช่น อีเวนต์ใหญ่ล่าสุดอย่าง World Cup ที่ McDonald บราซิลได้ลองใช้งาน YouTube Cost-Per-Hour Masthead พร้อมกับการวางกลยุทธ์อย่างเฉียบแหลม โดยการส่งโฆษณาให้เข้าถึงคนในบราซิลที่กำลังดู YouTube 1 ชั่วโมงก่อนแมทช์แข่งขันของ Brazil และ Cameroon เพื่อเตือนคนดูให้ซื้อ McDonald มากินก่อนเริ่มชมการแข่งขัน ส่งผลให้ McDonald ได้ยอด Impression ไปกว่า 10 ล้านเลยทีเดียว

นอกจากนี้ ไม่กี่สัปดาห์ก่อน Xiaomi India ได้เตรียมตัวปล่อยซีรีส์ Redmi Note 12 ผ่าน YouTube livestream และเพื่อเป็นการกระตุ้นให้ยอดรับชมเยอะ Xiaomi ใช้ YouTube Cost-Per-Hour Masthead ทั้งเพื่อการขาย และดึงคนให้เข้ามาดูไลฟ์สตรีม ซึ่งได้ยอดคนชมมากกว่า 9 หมื่นวิวเลยทีเดียว แถมยังถือถูกบันทึกว่าเป็นการขายสัปดาห์แรกที่ประสบความสำเร็จที่สุดอีกด้วย

จากตัวอย่างที่กล่าวไปข้างต้น แสดงให้เห็นว่าหากวางกลยุทธ์ให้ดี และมีตัวช่วยเพิ่มเติมอย่าง YouTube Cost-Per-Hour Masthead ก็อาจช่วยพาแบรนด์ปล่อยฮุกใส่กลุ่มเป้าหมายได้อยู่ภายในหมัดเดียว รวมถึงอาจส่งผลดีไปถึงโมเมนตัมของทั้งแคมเปญอีกด้วย

แต่ YouTube Cost-Per-Hour Masthead อาจเหมาะกับแบรนด์ใหญ่มากกว่าแบรนด์เล็ก ที่ต้องการสร้างความโดดเด่น เช่น การเปิดตัวสินค้า แคมเปญ หรืออีเวนต์ เป็นต้น อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่ทราบราคา YouTube Cost-Per-Hour Masthead ที่แน่ชัด

สำหรับใครที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Cost-Per-Hour Masthead ได้ที่ https://support.google.com/google-ads/answer/9709826

ที่มา: SocialMediaToday

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save