YouTube เพิ่มการเข้าถึงแท็บ ‘Communities’ ที่เป็นพื้นที่ในการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น รวมถึงเพิ่มข้อมูลอินไซต์ของการรับชม YouTube ผ่านทีวีหรือ Connected TV (CTV) อีกด้วย
ก่อนหน้านี้ YouTube ได้ทดสอบฟีเจอร์ Communities กับผู้ใช้บางส่วน และล่าสุดก็ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่ากำลังทยอยเปิดให้ผู้ใช้ที่เหลือสามารถเข้าถึงฟีเจอร์ดังกล่าวเพิ่มในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ซึ่งฟีเจอร์ Communities เป็นส่วนขยายของฟีเจอร์ Community Posts ที่เป็นการเพิ่มช่องบอร์ดเข้ามา เพื่อให้ครีเอเตอร์และคนดูสามารถเชื่อมต่อกันด้วยการพูดคุยกันผ่านข้อความ
สำหรับผู้ใช้ที่ได้รับเชิญให้ใช้ฟีเจอร์ Communities จะมีการส่งแจ้งเตือนผ่านอีเมล และแบนเนอร์แจ้งเตือนที่หน้าช่องบนโทรศัพท์ จากนั้นผู้ใช้สามารถเข้าไปที่หน้าช่องของตัวเองและกด ‘Go to Community’ เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับฟีเจอร์ และตัดสินใจว่าจะเปิดใช้งานหรือไม่ โดยผู้ใช้สามารถเลือกเปิดหรือปิดการใช้งานได้ตลอดเวลา ส่วนใครที่สงสัยเกี่ยวกับฟีเจอร์นี้สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://support.google.com/youtube/thread/321825573
นอกจากนี้ YouTube ยังเพิ่มข้อมูลอินไซต์สำหรับการรับชมผ่านทีวี หรือ Connected TV (CTV) หลังจากได้รับฟีดแบ็กจากผู้ใช้ว่าการดูข้อมูลอินไซต์ของการรับชมแบบ CTV นั้นค่อนข้างยุ่งยาก YouTube จึงเพิ่มการแสดงข้อมูล Audience ในส่วน Device Type โดยแยกให้เห็นสัดส่วนของผู้ชมวิดีโอบนแต่ละอุปกรณ์ออกมาเป็นเปอร์เซ็นต์อย่างชัดเจน
ในช่วงสิบปีที่ผ่านมาการรับชม YouTube แบบ CTV เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ข้อมูลอินไซต์ของผู้ชมแบบ CTV จึงมีความจำเป็นต่อเหล่าครีเอเตอร์ เพื่อให้เข้าใจพฤติกรรมการรับชมผ่านทีวีนั่นเอง สำหรับใครที่ต้องการศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อมูลอินไซต์ของ CTV สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=wknJNnHhlfs
ที่มา: SocialMediaToday | ภาพจาก: Creator Insider