News

Avatar

cozepond July 23, 2021

YouTube เปิดตัวการทดสอบช้อปปิ้งแบบไลฟ์สตรีม

YouTube กำลังจะเริ่มทดสอบการช้อปปิ้งระหว่างที่กำลังไลฟ์ เพื่อการเลือกซื้อสินค้าได้แบบเรียลไทม์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการขยายเครื่องมือสำหรับอีคอมเมิร์ซ โดยเริ่มทดสอบสำหรับบางครีเอเตอร์ และบางแบรนด์ 

สำหรับตัวกระบวนการจะมีความคล้ายกับการทดลองไลฟ์ของ TikTok ที่ร่วมมือกับห้างสรรพสินค้าวอลมาร์ทในการถ่ายทอดสดการช็อปปิ้งหลายรายการ แต่ที่แอปฯ นี้จะทำการเพิ่มการค้นหาสินค้าให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น เมื่อมีรายงานพบว่า 33% ของผู้ซื้อบอกว่าได้ทำการซื้อสินค้าที่พบใน YouTube และยอดวิวของคลิปที่มีคำว่า “ลดราคา”  ก็เพิ่มขึ้นถึง 400% ในปีที่ผ่านมา

ในสถานการณ์แบบนี้ ทำให้ตลาดอีคอมเมิร์ซมีการขยายตัวมากยิ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว ทาง YouTube จึงได้ลองทดสอบกระบวนการอีคอมเมิร์ซหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็น แสดงชื่อสินค้าภายใต้คลิป โฆษณา AR Try-On ใหม่ หรือแม้กระทั่ง การติดแท็กผลิตภัณฑ์ภายในคลิป และระบบการจดจำรูปลักษณ์ที่พัฒนาโดย Google ซึ่งจะทำให้ผู้ชมสามารถซื้อสินค้าที่ดูได้ทันที ไม่ว่าผู้สร้างจะแท็กรายการเหล่านั้นโดยเฉพาะหรือไม่ก็ตาม

เมื่อผู้ชมคุ้นเคยกับการซื้อสินค้าภายในแพลตฟอร์มแล้ว การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการซื้อจนกลายเป็นนิสัยจะนำไปสู่อีคอมเมิร์ซที่ยั่งยืนและการเชื่อมต่อทางสังคมที่แข็งแกร่งได้ไม่ยาก 

ที่มา SocialMediaToday

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save