Event/Conference

Avatar

Thesky August 22, 2025

“เทคนิคใช้จิตวิทยาในการตลาดแบบเข้าใจคน” จากงาน Digital SME Conference Thailand 2025

Session: The Invisible Power of Marketing Psychology: ชนะใจลูกค้าด้วยจิตวิทยาการตลาด จากงาน Digital SME Conference Thailand 2025 โดย คุณมัณฑิตา จินดา | Digital Tips

📊 Marketing Psychology

การทำการตลาดด้วยจิตวิทยาที่ใช้ความเข้าใจคน ตั้งแต่ความสนใจ ความรู้สึก และพฤติกรรมเพื่อนำมาทำคอนเทนต์

✅ Confirmation Bias

  • อคติวิทยา พฤติกรรมแสวงหา รับฟัง ตีความเพื่อยืนยันความเชื่อที่มีอยู่ว่าถูกต้องแล้ว
  • ข้อมูลทั้งหมด (ข้อมูลที่เราไม่สนใจ) + ความเชื่อของเรา = ข้อมูลที่เราเชื่อ

May be an image of speaker and text that says '..... ..... ...... Confirmation Bias อกติทางวิตวิทยา ที่หบายลึง พฤติกรรมการแสวงหา รับพัง และเิคาบรู้มเืงเืนเืยนานาน่ ว่าถูกต้องแล้ว ข้อมูลที่เรา ไม่สนใจ ข้อมูล ทั้งหมด ความเชื่อ ของเรา Digitall DigitclTipsAnodemy Tips Anademy ข้อมูลที่เราเชื่อ'

🌐 การประยุกต์ใช้ Marketing Psychology

1. Content Marketing: เน้นการทำคอนเทนต์ที่คนชื่นชอบ หรือสอดคล้องกับค่านิยมของลูกค้า เช่น คอนเทนต์ดูดวง Random ที่คนให้ความสนใจเสมอ
2. Launch Strategy: ช่วยทำให้การวางกลยุทธ์การตลาดได้ดีขึ้น และตั้งเป้าความสำเร็จได้
3. Reciprocity Psychology: ใช้หลักการตอบแทน เพราะเมื่อได้รับความช่วยเหลือ ผู้คนอยากจะตอบแทนความเอื้อเฟื้อกลับไป
4. Preparation: การเตรียมพร้อมในการ launch product เพื่อทำให้เห็นความตั้งใจของแบรนด์
5. Labour Illusion: สร้างคุณค่าให้กับเบื้องหลังการทำงานและแชร์ Storytelling ของแบรนด์ให้ลูกค้ารับรู้
6. Social Proof: มีหลักฐานทางสังคมที่ทำให้แบรนด์น่าเชื่อถือ

☑️ เช็กลิสต์การทำ Reciprocity Psychology

1. Free trial / Sample Product: การให้ทดลองใช้สินค้าก่อน
2. Special Coupon: ส่วนลดคูปอง บัตรสะสมแต้ม และสิทธิพิเศษกับ
3. Buy Now, Pay Later: บริการก่อน จ่ายทีหลัง
4. Free Sharing: การแจก E-Book หรือ ให้ข้อมูลข่าวสาร ความรู้แบบฟรี ๆ
5. Appreciate: การแสดงความขอบคุณหรือชื่นชม
6. Self-Transcendence: การแสวงหาจุดมุ่งหมายที่เกินกว่าเรื่องของแบรนด์เอง แต่ทำเพื่อแบรนด์อื่นและแบ่งปันสังคม

💬 แบรนด์ที่ดีต้องมีการันตี ‘Social Proof’

May be an image of television and text that says '..... ····… ..... Peoos TESTIMONIALS & REVIEWS การรับรองโดยผู้เชี่ยวชาญ คำรับรองและรีวิวจากลูกค้า WISDOM OF THE CROWD EXPERT ENDORSEMENTS ความนิยมของฝูงชน คำแนะนำจากเพื่อนและครอบครัว FRIENDS & FAMILY RECOMMENDATIONS AWARDS & RECOGNITIONS CELEBRITIES & INFLUENCERS รางวัลต่างๆที่ได้รับ Digta Tin Acadamny การรับรองจากบุคลที่มีชื่อเสีย'

1. Testimonials & Reviews: การรับรองและรีวิวจากลูกค้า
2. Expert Endorsement: การรับรองโดยผู้เชี่ยวชาญ
3. Wisdom of The Crowd: ความนิยมของฝูงชน ที่ทุกคนต้องมี
4. Friends & Family Recommendations: คำแนะนำจากเพื่อนและครอบครัว
5. Awards & Recognitions: รางวัลที่ได้รับจากการอุดหนุนแบรนด์
6. Celebrities & Influencers: การรับรองจากบุคคลที่มีชื่อเสียง

▶️ Shortcut เทคนิคการทำแคมเปญ

May be an image of speaker and text that says '..... ..… ...... 0фффO ਦर TIMELINE การสร้างแคมเปญเปิดตัวหนังสือ (Hormozi Book (HormoziBookLaunch) Launch) 6-12เดือนก่อน 6-12 เดือนก่อน 3-6 3-6เดือนก่อน 1-2 เดือนก่อน วันเปิดตัว หลังเปิดตัว ቻችን Teaser แจก Framework ฟฟรี ท้า Value content ลงทุกช่องทาง+ RecrultAffiliatos Recrult เปิดชื่อเล่ม Pre- register ยิง Ads +Affiliate Training โลฟิ ชั่วโมง+ Guinness Record Drive Reciprocity Q&A นำเหตุการณ์ สำคัญ (Milestonei™ มาเล่าเป็นสตอรี่ เื่อ สร้างกระแสต่อเนื่อง Mere Exposure effect Social Proof Commitment& Consistency FOMO+ +Scarcity Bias Authority'

1. Reciprocity
2. Mere Exposure Effect + Social Proof
3. Commitment & Consistency
4. FOMO + Scarcity Bias
Copyright © 2025 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save